26 ตอบกลับ

VIP Member

ตอนนี้เรายังไม่คลอด เราคุยกับแม่ล่วงหน้าเลยค่ะ ว่าไม่เอาวิธีโบราณมาเลี้ยงนะแม่ ให้กินกล้วย ให้กินน้ำก่อน 6 เดือน แม่เราก็บอกว่าแม่ก็เลี้ยงของแม่มาแบบนี้นะ เราก็เลยบอกเดี๋ยวจะให้แม่คุยกับหมอด้วยก่อนออกจาก รพ. ว่าเด็กยังไม่ถึง 6 เดือนควรกินแค่นมอย่างเดียว อย่างอื่นงด แม่เราก็ไม่ว่าอะไรนะคะ ลองคุยกับแม่ดูอีกทีค่ะ แม่ของเราเอง เราคิดว่าคุยง่ายสุดกว่าคนอื่นมาบอกให้เราเลี้ยงแบบนั้นแบบนี้ ✌🏻✌🏻

ป้อนกล้วยบดเด็กแรกเกิด เสี่ยงอันตราย! เมื่อคนเรากินอาหารเข้าไป ลําไส้จะทําการย่อยและดูดซึมในระบบทางเดินอาหาร โดยใช้น้ําย่อยหลายชนิดที่สร้างจากกระเพาะอาหาร ตับ และตับอ่อน แต่สําหรับระบบทางเดินอาหารของทารกแรกเกิดมีข้อจํากัดในการสร้างน้ําย่อยเหล่านี้ ทําให้การย่อยการดูดซึมอาหารไม่มีประสิทธิภาพมากเท่ากับผู้ใหญ่ นะค่ะ ฉะนั้นคุณแม่ไม่ควรเสี่ยงค่ะ

ยังค่ะ​ ระบบย่อย​น้องยังทำงานได้ไม่ดีค่ะ​ ต้องค่อยๆอธิบายคนแก่เข้าใจยากค่ะ​ ลำไส้อุดตันขึ้นมา​ น้องทรมานนะคะ​ 6เดือนค่อยให้ทานค่ะ​ เดกแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคน​ กินแต่2เดือน​ ก้อ​ ปกติ​ แต่บางคนแอดมิด​ เลยก้อมีค่ะ​ ใจเยนๆ​ ให้ทานนมแม่ไปก่อนนะคะ​ นมแม่สารอาหารมากมายเพียงพอค่ะ​ ย่อยง่ายด้วย​ น้องจะไม่ร้องงอแงเลยค่ะ​ ถึงเวลาทานได้​ ค่อยป้อนค่ะ

อันตรายค่ะ ลูกคนแรกแม่เลี้ยงให้ กินกล้วยบดตั้งแต่7วัน ให้กินน้ำด้วยค่ะแถมยังไม่ให้กินนมแม่เพราะกลัวจะไม่ได้เลี้ยงหลาน พอลูกเราอายุ2เดือนอุจระเป็นเลือด ลำใส้อักเสบ ตอนนี้น้องอายุ11ปีแล้วค่ะมีโรคประจำตัวตั้งแต่ตอนนั้นคือโรคกระเพาะและลำใส่ตีบค่ะ

เรากำลังจะเจอปัญหานี้ในอนาคต ที่บ้านเราเชื่อว่าให้กินน้ำกินกล้วยนะดี เราเครียดมากเพราะครบกำหนดต้องไปทำงานไม่ได้เลี้ยงเอง พูดก็ไม่ฟัง พูดเเต่ว่าอย่าไปเชื่อหมอมากเต่เราเชื่อหมอนะ

เหมือนกันเลยค่ะ เหนื่อยใจมาก

อันตรายค่ะ อย่าเสี่ยงดีกว่า น้องอายุแค่ 1 เดือนเอง ลำไส้กับระบบย่อยเค้ายังพัฒนาไม่เต็มที่เลยค่ะ เดี๋ยวเป็นลำไส้อุดตันนะคะ รอ 6 เดือนก่อนจะดีกว่าค่ะ ต้องค่อยๆอธิบายให้แม่ฟังนะคะ

VIP Member

เด็กในวัยนี้ยังย่อยอาหารได้ไม่ดีเท่าน้ำนมแม่นะค่ะ​ ทางที่ดีอย่าให้กินเลยค่ะ​ บ้านนี้คนแก่ก็จะให้ป้อนข้าว​ แต่เราปฏิเสธ​ทุกทาง​ รอน้อง5-6เดือนค่อยให้กินนะค่ะแม่

เป็นแน่นอนค่ะ กล้วยย่อยยากมาก เด็กน้อยลำไส้อักเสบเยอะมากค่ะ แม่เสริซข่าวให้คุณแม่อ่านเลยค่ะ ว่าอันตรายแค่ไหนหรือไม่ก็พาไปพบหมอด้วยกันเรยค่ะ ให้หมอบอก

แม่ค้นหาในกูเกิ้ล เด็กที่ถูกป้อนกล้วย ป้อนข้าว ก่อนอายุ6เดือน ผลตามมาจะเป็นอะไรบ้าง เอาให้คุณแม่ของแม่อ่าน เด็กบางรายถึงขั้นต้องผ่าตัด

ของเรานางย่าเขาเคยป้อนกล้วยให้ลูกเราตอน1เดือน สรุปลูกเราลำไส้อักเสบ ถ่ายเหลวเป็นเลือดค่ะ รักษาอยุ่โรงบาล2อาทิต

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง