เคลียดมากค่ะ

คือเรามีลูกกับสามีเก่า 1 คน เป็นผู้ชายตอนนี้ได้ 6ขวบกว่าแล้วค่ะเราให้แม่เราเลี้ยงยุบ้านนอกแต่ตอนนี้เราได้สามีใหม่แล้วยุกินกันมาสามปีแล้วพึ่งท้องอีกคนใจนึงก้อยากเลี้ยงเองแต่แม่สามีบอกจะเลี้ยงให้มีลูกสองคนแต่คนละพ่ออีกอย่างเลี้ยงคนละบ้านอีกเด็กจะมีปัญหามั้ยค่ะกลัวเขาไม่รักกันตอนนี้เราเป็นห่วงและสงสารลูกคนโตมากกว่ากลัวเขาคิดว่าแม่ไม่รักเขา เหนื่อยใจมาก

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ควรถามตัวคุณเองว่า สามารถเลี้ยงดูลูกคนโตได้มากน้อยแค่ไหน ความรู้สึกน้อยใจของลูกมันมีอยู่เเล่วแหละ แต่อยู่ที่คุณแม่ว่าจะทำให้มันกลับมาปกติได้มั้ย เด็กที่โตมาแบบห่างพ่อแม่ จะน้อยใจอยู่ตลอดเเหละค่ะ คุณแม่จะต้องให้ความเป็นกลางเเละต้องมั่นใจว่าให้ความยุติธรรมมากที่สุด อีกส่วนที่ต้องคุยก็คือ สามีใหม่ค่ะ ว่าเขาจะสามารถรักลูกของเราได้เท่ากับลูกของเขาที่จะเกิดมาได้มั้ย ต้องไม่มีปัญหาลูกฉัน-ลูกเธอ เเละต้องมั่นใจมากๆ ด้วย ถ้าสามีไม่เเน่ใจ หรือคุณแม่ก็ไม่แน่ใจ เเนะนำว่าไม่ต้องเอามาเลี้ยงให้เป็นปมค่ะ เพราะทำให้เกิดปัญหาแน่ๆ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เรามีลูกสองคนผช.ทั้งสอง คนละพ่อค่ะแต่เราเลี้ยงเองทั้งสองคน ตอนนี้มีแฟนใหม่กำลังท้องคนที่สาม สรุปลูกเราสามคน คนละพ่อกันหมดค่ะ แต่ไม่มีปัญหาอะไรในเรื่องนี้เป็นเพราะเรากับสามีใหม่เลี้ยงกันเองหมด แต่เรื่องของคุณลูกคนโตคุณต้องพูดคุยกันค่ะ บอกให้เค้ารู้ว่ากำลังจะมีน้อง บอกเค้าว่าคุณรักเค้ามากเหมือนเดิม ให้พ่อแม่คุณช่วยกันพูดให้เค้ารู้เสมอว่าทุกคนรักเค้าหมด สู้สู้นะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ ที่สำคัญเราผู้แม่ต้องมีความยุติธรรมให้กับลูกทั้งสองคนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง