แม่ๆหายแพ้ท้องตอนกี่วีคค่ะ แพ้ท้องหนักมากอ้วกทุกเช้าเลย นั้งอยู่เฉยๆก็พะอืดพะอม วันๆร่างกายมีแต่ชวนอ้วก 🥲 กินข้าวไม่ได้เลย

ทรมานมากเลยค่ะ เป็นคนท้องที่ป่วยจริงๆค่ะ อยากร้องไห้ เมื่อไหร่จะหายค่ะ

แม่ๆหายแพ้ท้องตอนกี่วีคค่ะ

แพ้ท้องหนักมากอ้วกทุกเช้าเลย นั้งอยู่เฉยๆก็พะอืดพะอม วันๆร่างกายมีแต่ชวนอ้วก 🥲 กินข้าวไม่ได้เลย
45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราหายตอน 13 วีคค่ะ ตอนนี้ 16 วีคแล้วค่ะกินได้ปกติกินข้าวอร่อยไม่มีวิธีทำให้หายค่ะนอกจากให้แม่อดทนเท่านั้นเราแพ้ถึงขั้นหนักเลยค่ะ วันๆไม่ถามว่าทำอะไรได้มีแต่นอนอย่างเดียว อ้วกวันละสิบๆรอบปวดหัวหนักหัวหนักมากเบื่ออาหารไม่สามารถกินอะไรได้ลองทุกวิถีทางแล้วค่ะนอกจากอดทนเท่านั้นค่ะเวลาเดี๋ยวมันก็ผ่านไปสู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เป็นเหมือนกันค่ะ เริ่มตั้งแต่5wจน10wได้ไปฉีดยาเข้าเส้นเลือดและรับน้ำเกลือมา1รอบแล้วค่ะ ไม่รู้ว่าร่างกายจะเหมือนกันไหมแต่เราได้วิตามินB6มากินแล้วรู้สึกว่าอาการดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด แม่ลองปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ดูนะคะ ปัจจุบัน11w6d สู้สู้นะคะ

2y ago

คุณหมอก็ให้มาเยอะเลยค่ะ วิตามินb6 แต่ไม่ทานเพราะอาการแพ้ท้องทานไม่ลง แต่พอมาทานวันนี้ ดีขึ้นจริงๆด้วยค่ะ ขอบคุณนะคะแม่

แพ้หนัก 8-16w กินอะไรไม่ได้ น้ำเปล่าก็อาเจียน ทรมานมากๆ นน.ลดไป 7 กก. พยายามกินผลไม้ให้ชื่นใจ มีน้ำ มีกากใย มีรสชาติ พบครบ 16w กินได้มากขึ้น มีอาเจียนสัปดาห์ละครั้ง ถ้าอยากกินอะไร กินไปเลย 3เดือนแรกถือว่าช่วงโปรโมชั่น น้องยังไม่ดึงสารอาหารจากเรา

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกแพ้ท้องตั้งแต่ 5 วีคถึง 14 วีค ท้องที่ 2 แพ้ท้องตั้งแต่ 6 วีค ตอนนี้ 14 วีคเริ่มดีขึ้นค่ะ พยายามอย่าให้ท้องว่าง ทานอาหารอ่อนๆ กินขนมปังแผ่นจืดๆ ทีละน้อยๆ พอช่วยได้ ถ้ารู้สึกขมปากก็ลองกินน้ำเย็นก็พอช่วยได้บ้างค่ะ

บ้านนี้ เป็นยัน 5-6เดือน ช่วงแรกๆ ทานอะไรไม่ได้เลยจริงๆ ออกทั้งวันจนร่างกายเพลีย ไปคลีนิคหมอให้ยา onsiaมาค่ะ พอได้ทานข้าวปลาหน่อย ลองไปซื้อที่คลีนิคฝากครรถ์ดูนะคะ เผื่ออาการจะทุเลาขึ้น

Post reply image

แพ้หนักเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่ 6 w หมอให้ยาแก้เวียนกับวิตามินแก้คลื่นไส้กินทุกวัน ไม่เบา ฉีดยาแก้เวียนเข้าเส้นเลือดก็ยังไม่เบา ตอนนี้ 11 w อดทนอย่างเดียวเลยค่ะ ใช้ใจสู้ล้วนๆคุณแม่🥺

เปนเหมือนกันเลย แต่เราต้องกินคะพะอืดพะอมน้ำลายเปรี้ยวถ้าไม่ได้กินอะไรเข้าไปคลื่นไส้จะอ้วก พอกินเยอะก็แน่นหายใจไม่ออก ทรมานมานมากทำงานแทบไม่ไหว

ต้องเข้า รพ. ไปฉีดยาแก้อาเจียนเข้าเส้นเลือดเลย เดือนละครั้ง ช่วยทุเลาได้สัก 1-2 สัปดาห์ แล้วต้องกินยาแก้อาเจียนทุกวันค่ะ ถ้าใครไม่ไหวขอคุณหมอเลยค่ะ

ส่วนตัวแพ้ตอน8-18 วีคค่ะ...ช่วงนั้นทำงานไม่ไหวเลย.นอนอย่างเดียว..เวียนหัว.เหม็นอาหาร.กินข้าวไม่ลง..ตอนนี้ 21.วีค 3 วัน.ยังแพ้เปนบางวัน .✌️✌️😃

เราแพ้ตั้งแต่ 2 เดือน จนตอนนี้ 31 week ยังแพ้อยู่เลยค่ะ นอนรพ.ไป2คืน ตอนนี้ต้องกินยาแก้แพ้มุกวัน อ่วกทุกวัน เวียนหัว ปวดหัว ทุกวัน สู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง