มีใครพอทราบมั้ยคะ ทำหมันใช้สิทธิประกันสังคมได้รึเปล่า?

ถ้าไม่ได้ จ่ายเองประมาณเท่าไหร่คะ เราฝากท้องโรงบาลรัฐไปสอบถามค่าใช้จ่ายจะไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนเลยค่ะ ไปแผนกการเงินบอกให้ไปที่แผนกห้องคลอด ห้องคลอดบอกไปการเงินคือสรุปไม่ได้คำตอบเลยค่ะ เข้าใจโรงบาลรัฐคนไข้เยอะค่อนข้างยุ่ง ยิ่งห้องตรวจท้องคนเยอะมากนี่คิดผิดมากที่ฝากโรงบาล เหตุผลคือคิดว่าเวลาคลอดเราก็ต้องไปโรงบาลอยู่เเล้วเลยฝากโรงบาลเลยจบ อีก5วันจะคลอดเเล้วเลยอยากหาข้อมูลค่าใช้จ่ายคร่าวๆ เราฝากถึงคนที่พึ่งท้องและยังไม่ฝากท้องเเนะนำถ้ามีกำลังทรัพให้ฝากที่คลีนิคเถอะค่ะให้คำเเนะนำดีกว่าไม่ต้องรอคิวนานๆให้เสียอารมณ์ นี่เเค่รอรับยาปาไป2ชั่วโมงกว่าทนมาได้ไงยังงงตัวเอง??

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

โรงบาลรัฐที่เราฝากท้องค่อนข้างดูแลดีค่ะ ตอนเราฝากท้องแรกๆยังไม่ได้ย้ายสิทธิ30เพราะสิทธิอยู่ ตจว.เขาก็แนะนำให้ไปย้าย บอกวิธีย้ายทุกอย่าง เพราะเขากลัวเราเสียค่าคลอดเยอะ เผื่อคลอดเองไม่ได้ ได้ผ่า หมอค่อนข้างโหด แต่ตรวจเร็วมาก อันไหนเสี่ยง สั่งพยาบาลดูแลเลย เวลารอรับยาเคยรอนานสุดก็ครึ่งชั่วโมง บางทีมันน่าจะแล้วแต่โรงบาลนะคะ อย่าเพิ่งเหมารวมว่าโรงบาลรัฐไม่ดีเลย การทำหมันมี2แบบ คือทำหมันเปียก เป็นการทำหมันหลังคลอด กับ ทำหมันแห้ง เป็นการทำหมันช่วงเวลาไหนก็ได้ที่ไม่ใช่หลังคลอด แนะนำให้ไปถามที่ประชาสัมพันธ์ก่อนค่ะ ส่วนเรื่องประกันสังคมทำหมันได้มั้ย คิดว่าน่าจะไม่ได้ครอบคุมถึงขั้นนั้นนะคะ ราคาก็น่าจะประมาณ3,000-4,000 แล้วแต่ทางโรงบาลด้วย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

พอดีเราเห็นแม่พิมว่า"ถ้าใครมีกำลังทรัพย์ ฝากคลีนิคเถอะ"เราเลยนึกว่าแม่เหมารวมว่าโรงบาลรัฐไม่ดี เข้าใจผิด โทษทีค่ะ

ถึงฝากคลินิกแม่ก็ต้องคลอดที่โรงพยาบาลอยู่ดีนะคะ ฝากคลินิกหมอหรือเจ้าหน้าที่ก็อาจตอบไม่ได้ทั้งหมดนะคะ ค่าทำหมันรพ.รัฐบาลประมาณ2-4พันบาท แล้วแต่ว่ารพ.ไหน และมีค่าใช่จ่ายอย่างอื่นเพิ่มเติมอีกไหมค่ะ