48 ตอบกลับ

ควรบอกเหตุผลด้วยนะคะว่าทำไมต้องการยุติ โดนข่มขื่น หรือ One Nigntstand แล้วไม่ได้ป้องกัน อันนี้ขอพูดเป็นกลางนะคะ ตัดเรื่องบาปบุญออกก่อนค่ะ ในความเป็นจริง เราทุกคนมีสิทธิเสรีในร่างกายของเรา 100% คะ การทำแท้งก็ถือว่าเป็นเป็นสิทธิ์ในการตัดสินใจในร่างกายของเราเอง ถ้าในกรณีนี้คุณถูกข่มขื่นมาแล้วเกิดตั้งครรภ์แนะนำให้ยุติค่ะ เพราะการที่เด็กคนนึงเกิดมาจากการที่แม่นั้นโดนขื่นใจ คงไม่มีใครทนมองหน้าเด็กคนนั้นได้โดยไม่รู้สึกโกรธแค้น ไหนจะเงินหาหมอ ค่าทำคลอด ค่าเลี้ยงดูต่างๆ มันเกินกว่าเหยื่อคนนึงจะต้องมานั่งรับผิดชอบจริงๆ อย่าพูดค่ะว่ายังไงก็ลูกเลือดในอก คุณไม่ได้โดนแบบที่เค้าโดน คุณไม่มีทางเข้าใจ แต่!!ถ้าคุณพลาดท้องกับแฟนหรือคู่นอน คุณควรปรึกษาแฟนและทางบ้าน หรือไม่ถ้าสามารถติดต่อคู่นอนคุณได้ควรทำนะคะ เพราะเรื่องนี้มันเกิดขึ้นจากความยินยอมพร้อมใจกัน ถ้าคุณไม่คิดจะป้องกันแต่แรกคุณควรจะทำใจยอมรับค่ะ ว่ามันท้องได้ทุกเมื่อ ส่วนเรื่องสถานที่ถ้าในกรณีโดนข่มขื่นสามารถนำใบแจ้งความและใบตรวจร่างกาย(ถ้ามี) เดินเข้าไปที่ รพ. ได้ทุก รพ.เลยค่ะ หมอจะยุติการตั้งครรภ์ให้ทันที เรื่องค่าใช้จ่ายอันนี้ไม่ทราบจริงๆค่ะ

คิดดีๆนะคะ กว่าชีวิตนึงจะเกิดมาได้ คุณบอกว่าไม่พร้อมแล้วตอนทำทำไมไม่ป้องกันคะ ลองคิดว่าเด็กในท้องคุณคือตัวเอง และคนที่โพสแบบนี้คือแม่ของคุณ ถ้าเป็นคุณคุณจะรู้สึกยังไง รู้นะคะว่าตอนนี้น้องยังไม่รู้สึก แต่ลองคิดว่าตัวเองได้มาเกิดแล้วแต่แม่ไม่พร้อมจะเอาเราออก คุณไม่เสียใจหรอคะจะได้ลืมตามาดูโลกได้ลืมตามาเห็นหน้าแม่ คิดดีๆนะคะ บางคนเอาออกพอถึงเวลาที่พร้อมเขาไม่มาสักที บางคนมีไม่ได้ก็มีนะคะ อดทนสักนิด แล้วคุณจะได้กำลังใจที่ยิ่งใหญ่และความรักความสุขจากเขา ขนาดแม่คุณยังเลี้ยงคุณโตมาได้ แล้วทำไใคุณจะเลี้ยงให้เขาโตมาบ้างไม่ได้ #อย่าทำร้ายเด็กเพียงเพราะคำว่าไม่พร้อมเด็กวัยรุ่นบางคนท้องไม่พร้อม บางคนผู้ชายไม่ยอมรับเขายังรักลูกและเก็บลูกเขาไว้เลย ทั้งที่เขาเด็กและอาจจะมีอนาคตที่ดีกว่า แต่เขาเลือกชีวิตเด็กน้อยที่ไม่ได้ผิดอะไรไว้

ต่างจากเรา อายุเรา18 เเต่งงานเเล้วอยู่ด้วยกันมา3ปี ตอนเเรกคิดว่าการที่เรากินยาคุมมากๆจะทำให้มดลูกฝ่อ หรือเวลาอยากจะมีจริงๆจะทำให้เรามียาก เราเลยหยุดกินยาคุมในเวลา1เดือน ผลสรุปเราท้อง. ท้องโดยที่ไม่พร้อม เเต่ก็ไม่เคยคิดที่จะยุติการตั้งครรภ์เลย เเต่เรายังโชคดี ที่น้ะเวลานั้นเเฟนเราก็พร้อมพอดี (พูดคำเดียวว่าจะกลัวอะไรเราเป็นสามี ภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมายเเล้ว) เเต่ตัวเราเองร้องไห้ไม่หยุดเพราะไม่พร้อม (เราอยุ18 แฟนอายุ20) ปล.ประสบการณ์ล้วนๆ

จริงๆคำถามแบบนี้ไม่ควรถามนะ เพราะในเพจนี้มีแต่แม่ๆที่เต็มใจมีน้อง แลกเปลี่ยนความคิดกัน คือถ้าคุณไม่พร้อมแล้วคุณทำไมไม่ป้องกันอ่ะ ไม่รู้ด้วยเหตุใดก็แล้วแต่คุณควรป้องกัน สงสารเด็กที่เขาไม่รู้เรื่อง แทนที่เขาจะได้เกิด เวลาดูข่าวแม่ที่ไม่พร้อมก็ไม่ชอบเหมือนกัน อย่ามาถามในแอพแล้วให้แม่ๆบ้านอื่นรู้สึกบาปไปกับคุณเลย พวกเราไม่สนับสนุนหรอก มีกำลังพอเลี้ยงได้ก็เลี้ยงไปเถอะ ยังไงเขาก็เกิดมาแล้ว

เราก็มีไม่พร้อมค่ะ พ่อเด็กก็เป็นทหาร ไม่ต่างอะไรกับเราตัวคนเดียว ได้แต่คำพูดไม่เคยได้ความช่วยเหลือ ต้องออกจากงาน ไหนจะเงินผ่อนรถยนต์ ค่าเน็ต ค่าเปลี่ยนเครื่องมือทำฟัน ไม่รวมค่ากินนะคะ เรายังไม่คิดเอาออกเลยค่ะ รู้ตั้งแต่2-3เดือน จนเดือนหน้าจะคลอดแล้วค่ะ ลำบากหน่อยก็ทนเอา 1ชีวิตนะคะ เค้ามีโอกาสได้มาเกิดก็ให้เค้าได้เกิดเถอะค่ะ เอาจริงๆแค่คิดจะทำก็บาปแล้ว ทุกปัญหามีทางออก หวังว่าจะคิดได้ค่ะ

ลูกคือสิ่งที่สวยงาม ทำให้เขาเกิดแต่จะเอาเขาออกเทอคิดบ้าอะไร เยกันจนท้องแต่จะเอาออกแถมยังมาโพสถามถามจริงยังมีความไม่คนมั้ย แต่ถ้าเก็บไว้แต่ไปทิ้งไปวางไว้เหมือนหมูเหมือนหมาก็ต่ำพอกัน ทำไมไม่คิดว่าพลาดมาแล้วจะดูแลและสอนให้เขาดีกว่าตัวคุณเองสอนให้เขาป้องกันจะได้ไม่พลาดเหมือนแม่. คิดดีๆนะคะไม่หรอกกับสิ่งที่คุณคิดจะทำ

ไม่พร้อมเเต่ไม่ป้องกัน ตอนอ้าขาให้เขาเสียบ ไม่คิดสักนิดเลยหรอค่ะ พอท้องมา ก็จะเอาออก สมองคิดอะไรอยุ่ ไม่รุ้หรอกค่ะว่าคุนจะมีปันหาอะไรอยุ่ตอนนี้ เเต่มันก่ไม่สมควรทำค่ะ ตอนเอากันไม่คิด เพิ่งจะมาคิดตอนเอาเสดเเล้ว บ้ารึป่าวคะ ไม่มีคำเเนะนำรึกำลังใจอะไรให้หรอกค่ะ โตเเล้วคิดเองค่ะ 😑😑

เอาเขาออกบาปนะค่ะ

VIP Member

ทำไมถึงต้องเอาออกค่ะ ตอนทำไม่คิดหรอค่ะเอาแต่สนุกพอเขาเกิดมาจะมาฆ่าเขาชีวิตคนทั้งชีวิต คนบนโลกที่เขาพลาดรวมถึงตัวนี่ด้วยพลาดมี ในหัวยังไม่เคยคิดจะเอาลูกในไส้ตัวเองออกเลย แทนที่จะคิด ตัดสินใจว่าจะทำยังไงดีที่จะเลี้ยงเด็กคนนี้กลับคิดจะฆ่าลูก คิดอะไรอยู่ จิตใจทำด้วยอะไร

บ้านนี้ก้อไม่พร้อมค่ะ ท้องตอนเรียน อายุ17-18 เอง แต่ยอมเก้บเขาไว้เพราะเรานั้นทำเขาเกิดมาแร้ว มีแร้วทำให้เราคิดอะไรได้หลายอย่างเรยค่ะ จากเมื่อก่อนทำงานเต้นรำวงได้มาคืนหนึ่งเป็นพัน ใช้วันเดียวหมด แต่ตอนนี้คือคิดทำทุกอย่างเผื่อให้มีเงินเยอะๆ ยอมอดเพื่อเก้บไว้ให้ลูกค่ะ

อย่าเลยค่ะ ที่ไม่พร้อมเพราะเหตุผลมากมายไหมค่ะ ไม่ใช่อะไรหรอกนะคะที่ถาม เพราะว่า ถ้าอายุเยอะขึ้น อยากมีขึ้นมา ยากมากค่ะ เสียเงินเยอะ กว่าจะมี ยากมาก ความเสี่ยงก็เยอะ อันตรายของลูกอีกเมื่อแม่อายุมาก ลูกมาแล้ว เราก็ต้องสู้นะค่ะ อย่าว่าเราเลยเราแค่แสดงความเห็นค่ะ ขอโทษจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง