ปจด ขาด1เดือนเต็ม ตรวจวันนี้ ขึ้น2ขีดชัดมาก

ถ้าเรายังไม่อยากฝากท้องอีกได้ไหมคะ ถ้าฝากตอนท้อง3-4เดือน หมอเขาจะว่าเรารึเปล่า ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด ต้องค่าใช้จ่าย

ปจด ขาด1เดือนเต็ม ตรวจวันนี้ ขึ้น2ขีดชัดมาก
37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราไปฝาตอน4จะ5เดือนเพราะเราก็อยู่ต่างจังกวัดเหมือนกัน แต่หมอก็จะถามว่า ทำไมมาฝากช้าเราก็บอกเขาเลยว่าเราทำงานอยู่ต่างจังหวัดกลัวเสียค่าใช่จ่ายเลยรอมาฝากอยู่บ้าน หมอเขาไม่ว่า แต่เราจะได้วิตตามินบำรุงลูกช้าค่ะ

ถ้าแม่อยู่ต่างจังหวัดแม่ไปฝากรพ.ที่ใกล้กับแม่ก่อนก็ได้คะแล้วพอวันไหนจะกลับบ้านก็ให้ไปขอย้ายประวัติการฝากครรภ์ได้คะย้ายกับรพ.ที่แม่ฝากคะแล้วพอกลับไปบ้านก็เอาสมุดฝากฝากไปบอกรพ.ที่บ้านได้เลยคะ

TapFluencer

ฝากช้าคำถามเยอะ ฝากเร็วจะได้รู้ว่าตัวเองมีภาวะเสี่ยงอะไรไหม ใช้สิทธิ์บัตรทองโรงพยาบาลที่จะไปฝากได้แม่ ไปฝากวันนั้นย้ายสิทธิ์บัตรทองเข้าวันนั้นก่อได้ไม่เสียอะไรนอกจาก30บาทจ๊ะแม่

บางโรงบาลอาจไม่รับฝากแล้วค่ะ เผลอๆแม่ได้ไปฝากคลีนิคเลยน๊า ทุกวันนี้โรงบาลมีโครงการฝสกฟรีจ้าแม่ เสียค่าเจาะเลือด100-120 บาท รีบไปฝากเอายามาบำรุงตัวเล็กดีกว่าแม่ น้องจะได้แข็งแรง 🥰

TapFluencer

หนูไปฝากท้องตอนได้ 18 สัปดาห์รู้ตัวช้า น้องก็ 2เดือนกว่าแล้ว คุณหมอเเค่ถามทำไมพึ่งมาค่ะ น้องตัวโตแล่วน้าาา พอให้ยากบับมาทาน หน้าท้อวเด้งออกเลย จะที่ท้องแบนนราบ น้องเเจฌงแรงดีค่ะ 😳

TapFluencer

ฝาก รพ ตามสิทธิ์บัตรทองไม่เสียเงินนะคะ แต่ถ้าไม่สะดวกจริงๆ หมอไม่ว่าค่ะ แต่หมอแนะนำให้ทำแบบนั้น เพราะช่วง3เดือนแรก สมองน้องพัฒนา ต้องทานโฟลิกค่ะ ถ้าสะดวกรีบไปฝากดีกว่านะคะ

ของเราฝากตอน2เดือน หมอตรวจเลือดเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แต่ท้องแรกไม่เป็น แต่ท้องนี่เป็น แนะนำอย่าฝากชเามากน๊า หมอจะถามเยอะหมอบางคนก็ด่าเลยหมอบ้านเรานี่ด่าเลย

ควรรีบไปฝากนะเพราะไม่งั้นอายุครรภ์เยอะรพ.เขายังว่าหรือไม่ก็ไม่รับฝากแล้วถ้าเป็นแบบนั้นถ้าแม่ต้องไปฝากคลีนิคบอกเลยว่าเสียหลายบาทแน่นอนคะกว่าจะคลอด

ทางที่ดีควรรีบไปฝากท้องนะคะ จะได้ยามาทานบำรุงคุณแม่และทารกในครรภ์ และเฝ้าติดตามการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์และคัดกรอง ภาวะเสี่ยงต่าง ๆ ด้วยค่ะ

ถ้าอยู่ต่างจังหวัดไปฝากที่โรงพยาบาลประจำอำเภอได้นะคะ ฝากฟรีส่วนจะคลอดที่ไหนให้เป็นเรื่องของอนาคต ไปฝากดีกว่าไม่ฝากนะแม่เพื่อเราเพื่อลูกจ้า