เกี่ยวกันไหม

ถ้าเรานอนหงายจะคลอดอยากเหมือนคนแก่พูดไหมค่ะ ที่บอกว่ารกจะติดหลังเป็นไปได้ไหมค่ะ​ (แม่บ้านนี้ชอบนอนหงายค่ะนอนแล้วสบายตัวกว่านอนตะแคง)​

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไตรมาสไหนแล้วค่ะ ไตรมาสแรกสามารถนอนได้ทุกท่า ยกเว้นนอนคว่ำ ไตรมาส 2-3 ไม่แนะนำให้นอนหงายเลยค่ะ เสี่ยงมดลูกลอยตัว ท่าที่ควรหลีกเลี่ยงคือ ท่านอนหงาย เนื่องจากมดลูกตั้งแต่อายุครรภ์ ไตรมาส 2 ขึ้นไป จะเริ่มมีขนาดโตอาจไปกดทับเส้นเลือดใหญ่บริเวณกลางลำตัวทำให้เกิดอาการเท้าบวม เส้นเลือดขอดริดสีดวงทวารหรือบางครั้งอาจจะกดทับจนเลือดไหลกลับ ไม่ได้ทำให้ความดันโลหิตต่ำลง เกิดอาการใจสั่นหรือวิงเวียนศีรษะเป็นลมได้ และยังมีผลกับทารกในครรภ์ด้วยนะค่ะ แนะนำให้นอนตะแคงซ้ายยขวาสลับกัน ถ้านอนไม่สบายก็หาหมอนพิงหลังค่ะ ไม่งั้นก็ให้หมอนรองคนท้อง

อ่านเพิ่มเติม
1mo ago

อันนี้จริงจร๊แม่พี่ที่บ้านแกก็ชอบนอนหงายแล้วแกคลอดเอง คลอดน้องออกได้แต่คลอดรกออกไม่ได้รกติดหลังหมอเลยสั่งผ่าค่ะเจ็บทั้ง2แผลเลยค่ะทรมารมากแกบอก

หมอบอกนอนท่าไหนสบายก็นอนค่ะ แต่พอท้องโตบางคนนอนหงายแล้วหายใจไม่ออก และลูกมีน้ำหนักทำให้กดทับเส้นประสาท เส้นเลือดและกระดูกสันหลัง ส่วนรกติดหลังนี่ไม่เข้าใจค่ะ เพราะรกก็อยู่ในถุงตั้งครรภ์หละงคลอดทารกออกมา เดี๋ยวรกก็ออกมาตาม

บ้านนี้ก็ชอบนอนหงายค่ะ สอบถามหมอถ้าท่าไหนนอนสบายก็นอนเลย แต่ให้หาหมอมาหนุนช่วงสะโพก ให้ท้องเอียงไปด้านใดด้านนึงสลับกันค่ะ

ไตรมาส2-3ควรนอนตะแขงซ้ายหรือสลับขวาค่ะ ไม่ควรนอนหงาย จะทำให้มดลูกลอยตัวค่ะ(ปูดตรงท้องน้อย)อันตรายกับลูกในครรภ์

บ้านนี้ต้องนอนตะเเคงอย่างเดี๋ยวเลยค่ะ เพราะท้านอนหงาย น้องชอบโกงตัวเเล้วก็ท้องเเข็งเหมือนถูงฉี่เต็ม??

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-5235832)

คำถามที่เกี่ยวข้อง