อยากทราบว่า

ถ้ามีอาการแบบนี้จะมีโอกาสท้องไหม ปวดท้องน้อย เบื่ออาหาร มึนหัวจะอ้วก ง่วงบ่อย ตกขาวมาน้อยกว่าปกติปวดท้องน้อย

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีส่วนค่ะ ตอนท้องแรก ๆ ง่วงมากค่ะ ไม่ไปทำงาน2-3 อาทิตย์ ตื่น แล้วนอน ไม่หิว อยากนอนตลอดเวลา จนครบเดือนไม่ไปทำงานแฟนพาไปหาหมอ กลัวไม่สบาย ผลตรวจท้องค่ะ ไปตรวจรพ หมอบอกว่าตรวจฉี่ กับเจาะเลือด รอ เป็นวัน หมอบอกว่าถ้าคุณท้อง คุณจะทำยังไง ก็เลยรู้ว่าท้อง ไปฝากครรภ์ที่คลีนิค หมอก้บอกว่า คุณแม่มาฝากครรภ์เร็ว นะครับ ท้องได้ 1สัปดาห์ หมอไม่อยากรับฝาก กลัวเราแท้ง แต่เราดีใจมากค่ะ รอมา7-8 ปี

อ่านเพิ่มเติม

เราตรวจก่อนจะถึงรอบประจำเดือน​มาด้วยค่ะ​ (เพราะตั้งใจมีน้องและนับวันไข่ตกไว้)​ ตอนนั้นอาการคือแค่คัดหน้าอกมากๆ​ และหน้าอกใหญ่ผิดปกติเท่านั้นเลยค่ะ​ ส่วนอาการง่วงนอนผิดปกติค่อยตามมาหลังท้องไปได้สัก​ 1​ เดือนค่ะ

ตรวจค่ะ ตัวเราตอนยังไม่ท้องมีอาการแบบนี้เลยแล้วเมนก็มา กินแห้วยุหลายเดือน พอท้องกินช่วงแรกอาการจะไม่ออกเลย อาการเหล่านี้ไม่ได้บอกการตั่งครรภ์ค่ะ ควรซื้อที่ตรวจมาตรวจ อยากแน่ใจให้ไปเจาะเลือดนะคะ

ประจำเดือนขาดมั้ยค่ะ ถ้าประจำเดือนขาดสักเดือนสองเดือน ลองซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจดูค่ะ.ตอนท้องแรกๆบ้านนี้ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะมีแค่ประจำเดือนขาดลองตรวจดูก็เลยรู้ว่าท้อง.

ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ตอนเราไม่ท้องอาการพวกนี้เราก็เป็นค่ะ เบื่ออาหารก็มีไม่กินข้าวเพราะเบื่อ แล้วก็ปวดท้องตามมา ยิ่งตอนทำงานยิ่งโคตรง่วงเลยค่ะ 😆 หาหมอเนอะ

อาจจะมีอย่างอื่นร่วมด้วยนะคะ 1.มีภาวะเครียดเกินไป 2.เครียดลงกระเพาะแบบไม่รู้ตัว 3.ช่องคลอดติดเชื้อ 4.ไปหาหมอดีกว่าค่ะถ้าอยากได้คำตอบที่ถูกต้อง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนท้องไม่มีอาการอะไรค่ะ แค่ประจำเดือนขาดก้ตัดสินใจตรวจเลยค่ะ ตั้งแต่ท้องมาจนถึง 8 เดือน ไม่เคยแพ้ท้องเลยค่ะ

TapFluencer

ตอบไม่ได้เลยค่ะแม่ เพราะตอนเรารู้ว่าท้องไม่มีอาการแบบนี้เลยค่ะ มีแค่เพลียมากกว่าเดิมแค่นั้นเอง ไปตรวจดีกว่าค่ะ

ตรวจจะชัวร์กว่าค่ะ เราเคยมีอาการครบ ตรวจแต่ไม่ท้องค่ะ บางทีเราคิดมาก อาการน่าจะมาจากความเครียดค่ะ

เบื้องต้นตรวจปัสสาวะก่อนก็ได้ค่ะ ถ้ายังไม่อยากไปตรวจเลือด แค่นี้ก็ทราบแล้วค่ะ ว่าท้องหรือไม่ท้อง

คำถามที่เกี่ยวข้อง