เเม่ๆค่ะ

ถ้าฝากครรคลีนิคดีไหมค่ะ หรือโรงพยาบาลดีกว่ากัน

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่ความสะดวกและความสบายใจของคุณแม่ อีกทั้งความพร้อมในส่วนของเครื่องมือแต่ละ รพ ด้วยค่ะ^^ฝากพิเศษคลินิกกับฝากธรรมดา ต่างกันอย่างไร ฝากพิเศษที่คลินิก หมายถึง คุณแม่สามารถเจาะจงว่าคุณหมอคนนี้ จะเป็นคุณหมอคนเดียวที่ดูแลคุณแม่ ตั้งแต่ฝากครรภ์จนถึงหลังคลอดค่ะ ทุกครั้งที่คุณหมอนัด ให้ไปตรวจที่คลินิกเลย ไม่ต้องไปรอตรวจที่ รพ คุณหมอจะดูแลเป็นอย่างดี ได้ซาวด์ทุกครั้ง ตรวจอย่างละเอียด และคัดกรองทุกระยะค่ะ หากเจ็บท้องคลอดหรือมีปัญหาใดๆเกิดขึ้นระหว่างตั้งครรภ์ ให้ไปที่ รพ ที่คุณหมอทำงานอยู่ได้เลย ไม่ว่าจะดึกหรือไม่ใช่เวร คุณหมอก็จะมาทำคลอดให้ค่ะ คุณแม่สามารถคลอดเองหรือผ่าก็ได้ ในช่วงใกล้คลอด บางคลินิกจะจัดคลาสพ่อแม่ โดยมีหัวหน้าพยาบาลนมแม่มาให้ความรู้ ให้ได้เรียนรู้การดูแลตัวเองช่วงใกล้คลอดจนถึงการฝึกหายใจช่วงเจ็บท้องคลอด และดูแลตัวเล็กช่วงคลอดใหม่ๆ รวมถึงเอาน้องเข้าเต้า และการให้นมด้วยค่ะ ส่วนค่าใช้จ่ายจะแตกต่างกันไปนิดหน่อยในแต่ละที่ ในการฝากครรภ์ครั้งแรก+ตรวจทุกอย่าง+ยาบำรุง อาจจะประมาณ 1600-2500 ค่ะ นอกจากนั้นมาตรวจตามนัด เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 800-1500 รวมซาวด์ และตอนหลังคลอด เสียค่าใส่ซองพิเศษให้คุณหมอ(แล้วแต่ตกลงนะคะ ประมาณ 4000-5000) อย่างของเรา 4000 ค่ะ ส่วนค่าห้อง เสียเองต่างหาก เพราะเราจะนอนห้องพิเศษค่ะ ของเราฝากพิเศษคลินิก แต่ใช้สิทธิ์บัตรทองคลอด รพ รัฐที่คุณหมอทำงานอยู่ เลยคลอดฟรี หลังคลอดจะเสียแค่ค่าใส่ซอง+ค่าห้องพิเศษค่ะ ฝากธรรมดาที่ รพ รัฐ จะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่ามาก แต่ไม่ได้ซาวด์ทุกครั้ง และไม่สามารถระบุคุณหมอได้ หากไปตามนัดวันไหน เจอหมอเวรคนไหนก็คนนั้นตรวจค่ะ รวมถึงตอนทำคลอดด้วย การไปหาคุณหมอตามนัด ไปที่ รพ คนจะจอแจหน่อยๆ คุณหมอบางท่านอาจจะมีเวลาตรวจแต่ละคนไม่นาน เพราะคนไข้เยอะ ฉะนั้นจะอธิบายไม่ค่อยละเอียด บางทีหากคุณแม่อยากซาวด์ ต้องมาซาวด์เองที่คลินิกข้างนอกเอาค่ะ ในส่วนของการฝากเอกชน คือฝากพิเศษในตัวอยู่แล้วค่ะ ส่วนเอกชนกับ รพ รัฐ ต่างกันอย่างไร อันนี้แล้วแต่ที่ด้วยนะคะ อย่างของแม่อยู่ต่างจังหวัด รพ รัฐจะมีเครื่องมือครบครันและมีคุณหมอที่เชี่ยวชาญกว่า เผื่อประสบภาวะฉุกเฉินระหว่างคลอด แม่เลือกฝาก รพ รัฐ แต่ฝากพิเศษกับคลินิกคุณหมอที่ทำงานใน รพ รัฐค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

คุณแม่คะขอสอบถามหน่อยค่ะ คือคุณแม่ฝากท้อง2ที่หรอคะ

VIP Member

บ้านนี้ช่วง 2-5 เดือนแรกฝากคลินิคค่ะ เข้า 6 เดือน ย้ายฝากโรงพยาบาลค่ะ สุดท้ายต้องคลอดโรงพยาบาลอยู่ดี คลินิคคลอดไม่ได้😂😂 เราฝากโรงพยาบาลนอกเวลา เจอคุณหมอคนเดิมตรวจตลอด ดูแลดี ราคาไม่แพง รอไม่นาน ตรวจคัดกรองทุกอย่างตามอายุครรภ์ ไม่ต่างจากคลินิคค่ะ(เราเลือกนอนห้องรวม เพราะไม่อยากอยู่คนเดียว😂สามีทำงาน ย่า ยาย รออยู่ที่บ้านไม่อยากให้ใครมาเฝ้า)มาเยี่ยมก็พอ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

นอกเวลาคือช่วงเวลาไหนคะอันนี้ไม่ทราบจริงๆงับ

ของเราฝากโรงพยาบาลค่ะ แต่ไปนอกเวลาพรีเมี่ยมคลีนิค ไม่ต้องรอนาน เจอหมอเจ้าของไข้ตลอดทุกครั้ง ซาวน์ให้ดูทุกเดือน เสียเพิ่มแค่ 300 บาทจากสิทธิ์การรักษาของเราจ้า

5y ago

คอบคุณค่ะ

ครั้งแรกเราฝากคลินิกหมอธรรมศาสตร์ค่ะแถวรังสิตค่ะ คนเยอะมาก รอนานมาก พอเจอหมอ หมอดูเหนื่อย ๆ คุยแป๊บเดียว จบค่ะ เราเลยเปลี่ยนไป รพ.เอกชนค่ะ รอไม่นาน ไปวันหยุดได้

พูดถึงโรงพยาบาลดีกว่าคะเครื่องมือน่าจะพร้อมกว่าคลินิคจากประสบการณ์ท้องที่แล้วยังเสียใจสุดๆภาวะแท้งคุกคามยังไม่ยอมฉีดยากันแท้งให้

VIP Member

บ้านนี้ฝากคลินิคค่ะ..ข้อดีคือไม่ต้องตื่นแต่มืดเพื่อไปจองคิว..ไม่ต้องรอนาน..ไม่วุ่นวาย..ไม่ต้องเสี่ยงกับการติดเชื้ออื่นๆกลับมาค่ะแม่

เราฝากคลินิกค่ะ สะดวกเวลาหมอนัด ได้ซาวด์ทุกครั้งเลย ราคาไม่แพงมาก ปกติ 360 ถ้ามีเจาะเลือดก็เพิ่มขึ้นนิดหน่อย

และแต่ความสะดวกของแม่เลยค่ะ ส่วนตัวบ้านนี้ฝากคลินิกกับหมอที่ประจำรพ.ที่จะคลอดค่ะ

แล้วแต่ที่เราสะดวกค่ะ บ้านนี้ฝากคลีนิค แต่เป็นคุณหมอจากโรงบาลธรรมศาสตร์^^

VIP Member

ฝากคลีนิคค่ะ ไม่ต้องรอคิวนานได้อัลตร้าซาวด์ทุกรอบที่ไป สะดวก สบาย ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง