ท้อง

ถ้าท้องไม่ถึงเดือนแล้วไม่พร้อม สามารถไปปรึกษาแพทย์ให้เอาออกได้ไหม?

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าไม่ได้ถูกข่มขืน กระทำชำเรา ท้องนอกมดลูก ครรภ์เสี่ยง หรือกระทำการใดๆให้เกิดการตั้งครรภ์โดยมิชอบ ไม่มีแพทย์ที่ไหนเค้าทำแท้งให้หรอกค่ะน้อง จะมีก็แต่หมอเถื่อน ซึ่งน้องอาจไม่โชคดีที่ไปทำแล้วรอด เพราะมันเถื่อนยังไงล่ะคะ! . ส่วนคำแนะนำพี่ยังไม่มีให้ น้องควรไปตั้งสติ แล้วหยุดคิดจะไปทำแท้ง สร้างตราบาปให้ตัวเองก่อนค่ะจุดนี้ 😊

อ่านเพิ่มเติม

เก็บไว้ดีกว่าคะ เราก็ไม่พร้อมจะจบปี4 ยุแล้ว เราท้องตอนฝึกงาน ดีที่ ที่ฝึกงานให้ฝึกต่อ แต่เราเคยดรอปไป1 เทอม เราต้องกลับไปเรียนอีกเทอม แต่ดันมาท้องก่อน เลยว่าคลอดแล้วค่อยกลับไปเรียน แฟนก็ออกจากงานตอนช่วงเราท้องพอดี คนเรามีทางออกเสมอคิดให้ดีๆนะคะ ก่อนที่ตะตัดสินใจทำอะไร เพราะถ้าทำไปแล้วเรากลับมาแก้ไขอะไรไม่ได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ท้องไม่พร้อมเหมือนกันค่ะแม่ เรียนอยู่ปีเพิ่งขึ้นปี3 ตอนแรกที่ประจำเดือนไม่มาก็คิดว่าจะเอาน้องออก แต่พอตรวจขึ้น2ขีด เลยตัดสินใจกับแฟนว่าจะเก็บน้องไว้ เพราะยังไงน้องก็ไม่ได้เกิดมาจากการฝืนใจหรืออะไร ก็ยินยอมกันทั้ง2 ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้3เดือนแล้วค่ะ ลองคิดดูดีๆค่ะ ตอนนี้อาจจะยังสับสนตกใจอยู่

VIP Member

โดยทั่วไปหมอไม่เอาออกให้หรอกค่ะ นอกจากกรณีถูกคนร้ายข่มขืน เด็กมีความผิดปกติ เพราะการทำแท้งผิดกฏหมาย ค่ะ นอกจากพวกคลีนิคเถื่อนที่เขารับเอาเด็กออก แต้บาปกรรมจะติดตัวนะค่ะ เราเคยรู้จักรุ่นน้องคนนึงแม่เขาพาไปเอาออก ทุกวันนี้ทั้งครอบครัวทำอะไรก็ไม่เจริญเลยค่ะ

อย่าเลยค่ะ บ้านนี้ก็ไม่พร้อมเพราะยังเรียนอยู่แม่ก็บังคับให้เอาออก แต่เราก็ไม่ยอม หมอก็บอกให้ไปดรอปไว้ก่อน หมอก็ไม่อยากให้เอาออกค่ะ ตอนไหนที่ได้ไปอุลต้าร์ซาวด์เห็นเจ้าตัวเล็กยิ่งไม่อยากเอาออกค่ะ

มันจะเป็นตราบาปติดตัวเราไปตลอดชีวิตนะคะ บางคนไม่พร้อมแถมโดนทิ้งยังไม่เอาออกเลย คิดทบทวนดูให้ดีๆค่ะ วันนึงที่พร้อมแล้วมีลูกคุณจะนึกถึงเค้า จะทำใจได้เหรอ

เก็บน้องไว้เถอะค่ะคุณแม่ สงสารน้อง เราก็ท้องตอนไม่พร้อม แต่เค้ามาแล้วเราก็ต้องเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุด เพราะเด็กไม่ผิดอะไร

บ้านนี้ตอนนั้นท้องไม่พร้อมค่ะ ฝากตรวจรพ.หมอเขาก็ถามน่ะค่ะว่าท้องพร้อมรึป่าว เหมือนถ้าไม่พร้อมหมอน่าจะหาวิธีช่วยค่ะ

VIP Member

แพทย์ไม่ให้เอาออกหรอกคะ ถ้าไม่อยู่ในเกณที่เขากำหนดให้ทำแท้งเฉพาะคนที่โดนพรากผู้เยาหรือโดนข่มขืนมาเท่านั้นคะ

อย่าคิดเอาออกคะคุนลองคิดถ้าแม่คุนเอาคุนออกคุนจะได้เกิดไหมเลี้ยงไว้คะถ้าไม่พร้อมจิงๆสถานสงเคราะมีคะ