21 ตอบกลับ

รพแต่ละแห่งราคาฝากครรภ์ไม่เท่ากันนะคะ คือถ้ารู้ตัวว่าท้องรีบไปฝากเร็วก็ดีค่ะเพราะจะได้รับยาบำรุงมาทาน แต่หลักๆนะคะตัวคุณแม่เองก็ต้องหัดหาข้อมูลด้วยถ้ามาถามเอาในแอพราคาสูงมั้ยอันนี้ตอบได้ยากค่ะเพราะแต่ละที่ราคาต่างกัน 1.คุณแม่เข้าไปถามที่รพใกล้บ้านเลยค่ะแผนกสูติค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ยังไงบ้าง มีสิทธิประกันสังคมบัตร30บาทอะไรก็ว่าไป 2.เรื่องการตั้งครรภ์นี่ยิ่งต้องหาข้อมูลทำการบ้านเองด้วยนะคะในgoogleเสริชเลยค่ะแล้วนั่งอ่านไปเวลาว่างๆการเตรียมตัวให้พร้อมยังไง อันนี้คือแนะนำนะคะคุณแม่ไม่ได้ต่อว่าแต่อย่างใด แต่เราเป็นแม่คนแล้วนี่คือสิ่งเบื้องต้นง่ายๆที่ควรจัดการตัวเองก่อนค่ะ

VIP Member

เราฝากตอน 5 วีคค่ะ ฝาก รพ เอกชน หาหมอครั้งละ ครั้งละสามพันบาทได้ค่ะรวมอัลตร้าซาวด์ ถ้าไม่รวมก็ประมาณเกือบสองพันค่ะ สามเดือนแรกหาหมอทุกอาทิตย์เลยค่ะ เพราะมีภาวะแท้งคุกคามด้วย ต้องฉีดฮอร์โมนก็ประมาณเกือนห้าพันรวมอัลตร้าซาวด์ ยาและหมอค่ะ

VIP Member

ฝากเอกชนค่ะ เวลาหาหมอครั้งนึง มียา 1 เดือน ค่าซาวน์ ค่าหมอ ค่าวัคซีน ประมาณ 5,000 นิดๆ รอบไหนไม่มีวัคซีนก็จะประมาณ 4000 ถ้ากังวลเรื่องค่าใช้จ่ายแนะนำให้เช็คสิทธิค่ะว่าแม่มีสิทธิอะไรที่จะใช้ได้ http://eservices.nhso.go.th/eServices/mobile/login.xhtml แล้วแต่ความสะดวกของแม่ค่ะ

รพ.รัฐ ถ้ามีบตรทอง จ่ายแค่ค่ายา 30 ค่ะ เราไปครั้งแรกรวมเจาะเลือดพ่อและแม่แล้ว ไม่เกิน 200 ค่ะ แต่ถ้าอัลตร้าซาวด์ 2 มิติ (ดูเพศ) 500 ค่ะ ซาวด์อายุครรภ์ของเราฟรีค่ะ ตอนคลอดจ่ายค่ายา ไม่เกิน300 ค่าห้องพิเศษคืนละ 1,000-1,500 ค่ะ ถ้าห้องธรรมดาฟรีค่ะ

ถ้าไม่มีบัตรทอง เคยได้ยินว่า คิดราคาเต็มเป็นพันเลยค่ะ

VIP Member

ถ้าต้องเซฟ คชจ แนะนำ รพ.รัฐค่ะ ส่วนตัวเราตอนแรกฝากคลินิก ตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ 1,350 ครั้งต่อไปก็พันกว่าตลอด ตอนนี้ย้ายไปฝาก รพ.เอกชนแล้วค่ะ ครั้งแรกที่ไป 1,680 เป็นค่าซาวแล้วก็ค่ายาค่ะ

เราไปฝากรพ.รัฐมาเสียเงินไปพันกว่าบาทเกือบ2พัน มันมีค่าเจาะเลือดของเราและของแฟนด้วยค่ะ ฝากครั้งแรกเสียตังนะคะไม่ได้ฟรีเลยค่ะ ครั้งต่อไปถึงถูกค่ะ 100กว่าบาท

VIP Member

รู้ว่าท้องฝากได้เลยจ้า ส่วนต่าใช้จ่ายแต่ละที่ไม่เหมือนกันนะ ส่วนตัวโรงบาลรัฐใช้เงินสด ครั้งแรก 890ประมาณนี้จ้า แต่ถ้าให้รวมๆกันก็เยอะอยู่

VIP Member

บ้านนี้ฝากตอน7วีคค่ะ พอรู้ก็ไปฝากเลย ถ้าฝากคลินิกนาาจะเสียประมาณ1,500-2,000ได้ บ้านนี้ฝากคลินิกครั้งแรกที่ไปฝากเสียไป1,600กว่าบาทจ้า

ของเราไปฝากคลินิก ตรวจเลือดด้วย1980ได้ยาบำรุงมาด้วย ไปครั้งที่2มีซาวด้วย+ยาบำรุง2980 (แอบคิดว่าแพงไปรึป่าวเหมือนกัน)

VIP Member

รพ รัฐมีโครงการฝากครรภ์ฟรีนะค่ะ เรามีประกันสังคมเอกชน แต่มาฝากท้องที่รัฐไม่เสียสักบาทจ้า เสียแต่ตอนคลอด

คำถามยอดฮิต