ตั้งชื่อลูก

ถามแม่ๆค่ะ บ้านนี้ท้องได้ 5 เดือน แล้วตั้งชื่อน้องไว้ทั้งชื่อจริงชื่อเล่น เวลาโพสต์อะไรก็จะใช้ชื่อน้องตลอด แต่มีคนบอกห้ามตั้งชื่อลูกถ้ายังไม่คลอด จริงหรอคะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนแรกไม่เชื่อโบราณใดๆ จนมีพี่ในเฟสบุ๊ค ท้อง 6 เดือนค่ะ เวลาโพสต์ก็เรียกชื่อลูก สุดท้ายแกซื้อของใช้ลูกจนครบ พอโพสต์ว่าซื้อครบได้ 2 วัน ลูกไม่ดิ้น รกพันคอเสียชีวิต เราอ่านโพสแกตลอด เราตั้งชื่อลูกไว้ในใจ แต่ไม่กล้าเรียกค่ะ 😓

บ้านนี้ตั้งไว้ตั้งแต่ยังไม่ท้องเลยค่ะ ทั้งชื่อเล่นชื่อจริง หญิงและชาย พอรู้เพศลูกแล้วก็เรียกชื่อลูกคุยเล่นกับลูกทุกวันค่ะแต่ไม่ได้โพสต์ชื่อลูกให้คนอื่นรู้แค่นั้นค่ะ🥰ทีมลูกสาว 30+3w

ตั้งเเต่ก่อนรู้เพศเลยค่ะ บ้านนี้ เอาชื่อของทั้งช ญ เลยคะ จนรู้เพศญ.มีชื่อไห้น้องเรียบร้อยเเล้วค่ะ คอนเเรกมาตั้งตอนคลอดเเล่ว คิดไม่ทันเลยค่ะ เพราะคลอดเสร้จหมอไห้ไปเเจ้งเกิดเลยค่ะ

ตอนท้องเราเรียกลูกในท้องว่า ตุ๊บๆ ค่ะ แต่เกิดมาน้องไม่ได้ชื่อนั้น เราแค่อยากมีชื่อเรียกเล่นๆไว้เรียกลูก คนโตก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะไม่ใช่ชื่อที่จะตั้งให้น้องจริงๆ

แม่สามีตั้งให้ตั้งแต่ยังไม่ท้องเลยค่ะ บอกถ้ามีหลานผญ.จะให้ชื่อน้องพลอย แล้วก็ท้องผญ.จริงๆตอนนี้ได้36w6dแล้วค่ะ เรียกชื่อพลอยตลอด

บ้านนี้หาไว้ตั้งแต่ยังไม่รู้เพศลูกด้วยซ้ำค่ะ คิดไว้เนิ่นๆหล่ะดีแล้ว หลังคลอดเสร็จจะวุ่นวายเยอะมากค่ะไม่มีเวลามานั่งนึกหรอก

ตั้งไว้ตั้งแต่ยังไม่ท้องเลยค่ะตั้งแบบทั้ง2เพศ ชายชื่อหญิงชื่อทั้งชื่อจริงชื่อเล่นเลยท้อง2แล้วตั้งไวเรียบร้อย

แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคลค่ะบ้านนี้ตั้งชื่อลูกตั้งแต่รู้ว่าเราได้ลูกเพศอะไรแล้วค่ะ😊😊

บ้านนี้ก็ 5 เดือน ..ตั้งชื่อแล้วค่ะ..ของใช้ก็ทยอยซื้อแล้วค่ะ..กลัวท้องใหญ่กว่านี้จะซักไม่ไหว ...

เเล้วเเต่ความเชื่อค่ะเเม่ เเต่ถ้าเป็นบ้านนี้ตั้งชื่อตั้งเเต่รู้เพศน้องเลยค่ะ555

คำถามที่เกี่ยวข้อง