20 ตอบกลับ

TapFluencer

แล้วแต่คนนะคะ ส่วนตัวก่อนจะรู้ว่าท้องง่วงนอนบ่อย อ่อนเพลีย อุณหภูมิร่างกายขึ้นสูงแต่ไม่ได้มีไข้ คัดตึงหน้าอกมากกว่าตอนเป็นประจำเดือน เลยรอครบ 7 วันก็ตรวจเจอท้อง 5วีค อาการแรกๆที่เป็นคือ ท้องอืดง่าย ง่วงบ่อย ไม่เคยนอนกลางวันก็นอน ไม่ค่อยอยากอาหาร พะอืดพะอมหลังกินวิตามินบำรุงที่หมอให้ แต่ไม่เคยอาเจียน จมูกไวต่อกลิ่นมาก ๆ หน่วงท้องน้อยเป็นบางครั้ง แต่ค่อยๆดีขึ้นเรื่อย ๆ ประมาณ 9วีคขึ้นไปก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ แล้วก็หายไปตอนไหนไม่รู้ น่าจะ 11-12 วีคที่จมูกไม่ไวต่อกลิ่นแล้ว ตอนนี้ปกติค่ะ 19วีคแล้ว ไม่แพ้อะไรเลย

สุดยอดมากค่ะ ขอให้น้องคลอดง่ายแข็งแรง

ของเราเริ่มแพ้ตอน 5 วีค เริ่มจากมีอาการขมปากขมคอ และสัปดาห์ถัดๆมาก็เหม็นทุกสิ่งอย่าง อาเจียนวันละไม่ต่ำกว่า 5 รอบ (โดยเฉพาะกลางคืน) พอสัปดาห์ที่ 14-16 ก็อาเจียนแค่วันละครั้งก่อนนอน กินอาหารได้หลากหลายขึ้น วีคที่ 17 อาการแพ้ท้องๆต่างๆก็หายไปเลย

โอ้ว เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ นี่จะสัปดาห์ที่ 8 ยังไม่แพ้เลยค่ะ งงอยู่

เริ่มแพ้หนักตอน 6-7 สัปดาห์ค่ะ ทานอะไรก็อาเจียน ง่วงนอนตลอด อ่อนเพลีย น้ำเปล่าเราก็อ้วก ปวดตามตัว กินอะไรก็ไม่อร่อย เราต้องกินยาแก้แพ้ ตอนนี้ 12 สัปดาห์ก็ยังมีแพ้บาง แต่เบาลงกว่าตอนแรก

เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

ท้องแรก แพ้6-7วีค แล้วอาการหาย ตอน11วีคน้องหยุดการเจริญเติบโต ท้อง2 แพ้ตั้งแต่ 4วีค-8วีค แพ้แบบกินไม่ได้เลย อ้วกตลอดเวลา 9-13วีค มีอ้วกบ้างแต่ดีขึ้นค่ะ

VIP Member

เริ่มแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้ตรวจค่ะ ทั้ง2ท้อง แต่ท้องแรกแพ้หนักถึง4-5เดือน ท้อง2แพ้แค่แปบเดียว ช่วงท้องอ่อนๆ มันจะอวกน้ำย่อยเวลาหิวหรือท้องว่าง

TapFluencer

แล้วแต่คนค่ะ บางคนแพ้ตั้งแต่ยังไม่ตรวจ บางคนแพ้ไตรมาสสอง บางคนไม่แพ้เลย อาการจะต่างกันค่ะส่วนมากก็จะอ๊วกเหม็นอาหารปวดหัวอ่อนเพลียค่ะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ กำลังงงค่ะ ที่ตัวเองยังไม่มีอาการ

Super Mum

บ้านนี้ แพ้ช่วง6w-18w เลยค่ะ กินอะไรก็อ้วก เหม็นน่าสามี เกลียดสามีมากทั้งที่เค้าไม่ได้ทำอะไรแต่สามีก็เข้าใจไม่บ่นสักคำ

แม่ได้ลูกสาวจ้า

แม่บ้านนี้แพ้ตั้งแต่รุ้ว่าท้องจนตอนนี้ใกล้จะคลอดก็ยังแพ้อยุ่เลยค่ะ บรรเทาด้วยการฉีดยาแก้แพ้เอาค่ะ แพ้จนท้อเลยค่ะ

ขอบคุณมากๆนะค่าา

บ้านนี้แต่5วิคถึง8วิคยังแพ้อยู้เลยกินรัยก้ไม่ได้แพ้ทุกอย่างอะรัยที่หอมก็เหม็นค่ะขนาดยาสระผมยังเหม็น

เป็นกำลังใจมห้นะคะ

TapFluencer

เเต่ละคนเเพ้ท้องไม่เหมือนกันค่ะ บ้านนี้ไม่เคยเเพ้ท้องเลย มีเเต่กินอย่างเดียวทุกอย่สงที่ขวางหน้า🤣

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง