ท้องเล็ก

ถามเเม่ๆค่ะ 6เดือนเเล้วค่ะ มีเเต่คนทักท้องเล็กจัง เเต่น้ำหนักเเม่ขึ้นมา 9 โล เเล้วนะค่ะ เเต่ก็ยังกังวลกลัวลูกจะตัวเล็ก มีวิธีบำรุงยังไงให้ลงลูกเยอะๆมั้ยค่ะ รบกวนเเม่ๆเเนะนำค่ะ

ท้องเล็ก
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าแม่กังวลรึว่าคนอื่นทักว่าท้องเล็ก เวลาที่แม่ไปหาหมอทุกครั้งให้ถามหมอนะค่ะ ว่าลูก นน ตามเกณฑ์รึป่าว ถ้าหมอบอกว่าตามเกณฑ์แม่ก็สบายใจได้ค่ะ ไม่ต้องฟังใคร บำรุง นม ไข่ ผัก ผลไม้ ต่อไป กินให้ครบ5หมู่ ท้องเล็กใหญ่ไม่ได้บอกตัวเล็กรึตัวใหญ่นะค่ะ โฟกัสที่ นน ลูกพอ

ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญนะคะ ดูที่ลูกในท้องเป็นหลักค่ะ ถ้าเด็กเติบโตดีและมีขนาดตามเกณฑ์ก็โอเคแล้วค่ะ คุณแม่รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ตามปกติค่ะ หากคุณแม่บำรุงมากเกินไปอาจทำให้มีผลเสีย เช่น น้ำหนักคุณแม่อาจมากเกินไปนะคะ

VIP Member

ของเรา 6 เดือนครึ่ง นน ขึ้นมา 5.5 โล ค่ะ ลูกหนักเกือบ 1 กิโล ตามเกณฑ์ คุณแม่ถ้ากังวลเรื่อง นน ตัวน้อง ต้องสอบถามคุณหมอตอนไปซาวด์นะคะ แต่ถ้าอยากบำรุงน้อง ก็ เนื้อ นม ไข่ ค่ะ เน้นโปรตีนเลยค่ะ 😊😊😊

ขนาดท้องของแม่ไม่มีผลกับน้ำหนักตัวลูกนะคะ ให้ดูว่าน้ำหนักของลูกเราตามเกณฑ์ไหมดีกว่าค่ะ ถ้าน้ำหนักลูกน้อยกว่าเกณฑ์ แนะนำนม กล้วยและไข่ค่ะ ช่วยเพิ่มน้ำหนักลูกได้เยอะเลย 😁

บ้านนี้คนก็ทักคะ ท้องเล็ก แม่ไม่เห็นอ้วนเลยดูผอม นน.แม่ขึ้นมา 10 โล นน.ลูกตอนนี้มี 1018g คะ (6 เดือน) คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าคุณหมอบอกนน.ลูกตามเกณฑ์

ถ้านน.ขึ้น 9 โลไม่เล็กนะคะ บ้านนี้ตอน 6 เดือนขึ้นแค่ 4-5 โลเอง โฟกัสนน.น้องเป็นหลักค่ะแม่ เน้นพวกโปรตีนอย่างเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน นม ไข่ พวกนี้ค่ะแม่

ขนาดท้องไม่เกี่ยวกับน้ำหนักตัวลูกนะคะ 😁 แต่ถ้าแม่อยากเพิ่มน้ำหนักให้ลูก แนะนำทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นนม ไข่ และกล้วยค่ะ

พอกันค่ะ บ้านนี้7เดือนแล้วขึ้นมา9โล มีแต่คนทักว่าท้องเล็กจังไม่ออกเลย แต่คุณหมอบอกน้ำหนักลูกปกติก็โอเครแล้วคะ😄

ไม่เล็กหรอกคะแม่ถ้าท้องแรกประมานนี้คะ ถ้าน้องตัวฝหญ่ไปคลอดยากนะคะ บำรุงอ้วนๆก็ กล้วย น้ำถั่วเหลือง อ้วนแน่นอนคะ

บ้านนี้5เดือน3wค่ะน้ำหนักขึ้น3โล, ตัวลูกน้ำหนักปกติดีคุณแม่น้ำหนักขึ้นเยอะมากๆก็ไม่ดีนะค่ะสนใจน้ำหนักลูกพอค่ะ