ขอคำแนะนำปรึกษา

ถามหน่อยค่ะ หนูไม่รู้ว่าหนูท้องไหม ประจำเดือนไม่มา2เดือนแล้วค่ะ ตรวจแล้วผลเป็นแบบในรูปค่ะ แบบจุ่มตรวจตอนฉี่ครั้งแรกของวัน แบบหยดตรวจตอนสวย แบบจุ่มขึ้น1ขีด แบบหยดขึ้น2ขีดจางแต่ก็มองเห็นอยู่ แล้วตอนนี้หนูเผ็นโควิดเลยไม่สามรถไปตรวจที่โรงบางได้ รบกวนขอคำปรึกษาแนะนำหน่อยนะคะ

ขอคำแนะนำปรึกษา
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีความเป็นไปได้ว่าท้องนะคะ ของเราตอนตรวจก็เจอตอนจางๆๆๆ ลองโทรหาทางโรงพยาบาลได้ค่ะ บอกเป็นโควิคแล้วตรวจเตอการตั้งครรภ์ ทางโรงบาลจะได้พาเราไปเอ๊กซเรย์ปอดนะคะ เพราะตอนเราเป็นก็กินยาได้แค่บางตัวค่ะ กับไปเอ๊กซเรย์ปอด

ก็ทำอะไรเลี่ยงๆ ระวังเรื่องกินยาเหมือนว่าท้องไปก่อนละกันค่ะ เพราะถ้าท้องมาจริงๆจะได้ไม่ต้องมาเครียดทีหลังว่าไม่รู้ว่าท้องแต่กินยาอันนี้ไปเป็นอะไรมั้ยคะ

2y ago

คนท้องไม่ควรทานค่ะ แค่พาราก็พอนะคะแต่ถ้าทานไปแค่1เม็ดไม่น่าส่งผลอะไรมากค่ะ นอนพักเยอะๆหายไวๆนะคะ

ถ้าตรวจพบว่าเป็นโควิดแล้วเข้าระบบ home isolate(ไม่ได admit รพ.) เค้าจะมี จนท.โทรสอบถามอาการเป็นระยะไหมคะ ให้แจ้งเขาไปว่าเราท้องอยู่เขาจะได้แนะนำเรื่องการทานยาค่ะ

2y ago

ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามค่ะ ตั้งแต่ติดก็มีบอกครั้งแรกว่าให้รอเจ้าหน้าที่โทรไปอีกที

ขึ้น2ขีดทั้ง2อันค่ะจางๆทั้งคู่เราว่าท้องนะ ตอนนี้ก็กินยาตามอาการค่ะเราติดแต่อาการไม่เยอะกินแค่พาราพอหายแล้วค่อยไปฝากท้องนะคะ😊

2y ago

ท้องใช่ไหมคะ ตอนนี้ยังไปหาหมอไม่ได้เลยค่ะ ทำตัวไม่ถูก

ยังไงก็งดทายฟ้าทะลายโจรไปก่อนก็ได้ค่ะ กักตัวเสร็จแล้วก็ไปตรวจการตั้งครรภ์นะคะ ถ้าท้องก็ฝากท้องไป ถ้าไม่ท้องให้ไปหาหมอสูติฯ

ท้องค่ะ ยังทานยาต้านไวรัสอยู่ไหมให้งดทุกชนิดลองเอาชื่อยาไปเสริจให้กูเกิ้ลแล้วตามด้วยคำว่าคนท้องทานได้ไหม ดูค่ะ

2y ago

ท้องแน่นอนค่ะน่าจะราวๆ 4 สัปดาห์ หากตรวจสองอันละขึ้นจางเหมือนกันแบบนี้คือท้องแน่ๆ แต่ถ้าไปหาหมอหมออาจจะบอกว่าไม่ท้องเพราะจางค่ะต้องรอ 1 สัปดาห์ให้เข้มแล้วค่อยไปถ้าเป็น ร.พ รัฐนะ ถ้าเอกชนไปของอัลตร้าซาวด์เลย

VIP Member

ลองตรวจตอนเช้าเลยค่ะคุณแม่ ตื่นเช้ามาฉี่ละก็ตรวจ ผลจะชัวร์ที่สุดค่ะ

2y ago

ตรวจเป็นแบบจุ่มตามรูปเลยค่ะ ฉี่แรกของวัน

ถ้า ปจด ไม่มาสองเดือน น่าจะขึ้นสองขีดชัดแล้วค่ะ แต่ไม่น่าจะท้องนะค่ะ

2y ago

ช่วงนี้หนูเครียด เกี่ยวกันไหมคะ

กินยาพาราก่อนช่วงรักษาตามอาการ อย่าทานยาฟ้าทะลายโจรเด็ดขาด

เราว่าขึ้น2ขีดจางมากๆถ้าไม่สังเกตดีๆลองหาหมอดูนะคะ