แม่บำรุงอะไรกันบ้างคะเมื่อรู้ว่าน้องมา

ต้องบำรุงอะไรบ้าง แล้วต้องฝากครรภ์ตอนไหนคะ ท้องแรกเราแท้งตั้งแต่4วีค รู้ได้2วัน ท้องสองเลยจะสอบถามแม่ว่าบำรุงน้องกันยังไง ต้องไปฝากครรภ์กี่วีคคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตรวจเจอสองขีดจางๆ เลยไปโรงพยาบาลให้หมออัลตร้าซาวดูก่อน อายุครรภ์ได้4สัปดาห์ค่ะ เจอถุงตั้งครรภ์คุณหมอเลยบอกไปฝากครรภ์เลย ได้ฝากตอน 6 สัปดาห์ค่ะ จริงๆหมอจะรับฝากตอน8สัปดาห์ขึ้นไป แต่แม่ประจำเดือนยังไม่มาเลยเนื่องจากพึ่งแท้งไปแล้วก็ดันท้องต่อทันที หมอเลยรับฝากก่อนเลย มีประวัติแท้งควรไปหาหมอทันทีเลยนะคะ ให้หมอเช็คก่อน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ของเราท้องไม่รู้ตัวค่ะนึกว่าปจดเลื่อน ฝากครรภ์ก็ปาไป10วีคแล้ว หลังจากรู้ก็กินนมแอนมัมสลับกับนมถั่วเหลือง กินเมนูไข่ทุกวัน มีผัดผักบ้าง แฟนไม่ค่อยให้กินพวกเนื้อสัตว์เพราะช่วง2-4เดือนเราจะท้องผูกค่ะ กินผลไม้พวกอโวคาโด้ แก้วมังกร มะละกอค่ะ

เราตั้งเเต่รู้ว่าท้องก็กินนมโรงเรียนนมดีน่างาดำนมวัวเเดงนมเเอนมัม กินสลับกันไปวันละ1-2กล่อง กินนมตอนเช้ามื้อเเรกของวันจะดีลูกได้รับสารอาหารจากนม กินข้าวให้ครบ3-4มื้อ กินผักเนื้อสัตว์ไข่วันละ1ฟองผลไม้

เราทานปกติค่ะทานให้หลากหลาย แต่เช็คทุกอาหารการกินทั้งเครื่องเทศผลไม้ผัก เราเช็คหมดอันได้ที่ขึ้นว่าไม่ควรหรือมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการไม่สบายเราไม่แตะสักอันเลยค่ะ

ถ้าเคยแท้งมาก่อนให้ฝากครรภ์ทันทีที่ทราบว่าตั้งครรภ์เลยนะคะ เพราะจะมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดขึ้นอีก ต้องดูแลใกล้ชิดค่ะ แนะนำบำรุงธาตุเหล็กในช่วงไตรมาสแรกสำคัญมาก ๆ ค่ะ

ตอนรู้ว่าน้องมาแรกๆ เรากินโฟลิคของแบล็คมอร์เลยค่ะก่อนจะไปฝากครรภ์ ไปพบหมอตอนประมาณ 4 วีคค่ะ แต่ได้ฝากจริงๆ 8 วีคเนื่องจากคุณหมอรอซาวด์เจอตัวอ่อนของน้องก่อนค่ะ

เราฝากครรภ์ตอนอายุครรภ์8วีค เริ่มบำรุงด้วยนมก่อนเลย หลักๆคือแอนมัม+น้ำเต้าหู้+นมจืด ตอนนี้36วีคแล้วป้าหมอบอกว่าน้ำหนักน้องแอบเกินเกณฑ์อยู่ค่ะ😂

บ้านนี้หิวอะไรก็กินค่ะแม่ ฝากครรภ์ตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ

TapFluencer

รู้ว่าท้องก็บำรุงด้วยแอนมัมกินเยอะๆคะไปหาหมอก็9วีคแล้ว

ฝากตอนอายุครรภ์12wหรือประมาณ3เดือนค่ะ