ลูกหลับไม่กินนม

ตั้งแต่เช้าจนตอนนี้กินนมครั้งเดียวไม่อื #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ท้องอืด ไม่ร้องหลับอย่างเดียว คลอดได้4วันลูกเป็นอะไรมัย?ค่ะเป็นห่วงลูก น้ำหนักน้อยด้วย

ลูกหลับไม่กินนม
23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องห่วงภาวะตัวเหลืองก่อนค่ะน้องพึ่ง4วัน แม่ต้องปลุกน้องมากินนมทุก2-3ชม.เอาผ้ชุบน้ำต้มสุกเช็ดหน้าให้น้องตื่นได้เลยค่ะ อันตรายนะคะเด็ก4วันเองอย่าคืดว่าลูกนอนเยอะแล้วเราสบายนะคะแม่ต้องปลุกค่ะเดี่ยวน้องจะค่าเหลืองเยอะและภาวะน้ำตาลต่ำนะคะ

TapFluencer

ปลุกน้องตื่นมากินนม นะค่ะแม่ เดี๋ยวค่าตัวเหลืองพุ่งแล้วจะแย่นะค่ะ น้องไม่ตื่นก็ต้องปลุกค่ะ แรกๆ แม่แทบไม่ได้หลับได้นอนเลยค่ะ😊สู้ๆนะค่ะ ลองหาข้อมูล การเลี้ยงในยูทูป ดูก็ได้ค่ะ

ต้องปลุกลูกให้ตื่นมาดูดนมนะคะ ทุกๆ 2-3 ชม. ลูกไม่ตื่นก็ต้องปลุกต้องกวนมากินนะคะ เด็กแรกเกิดส่วนใหญ่ก็ท้องอืดเป็นปกติค่ะ ต้องค่อยจับเรอหรือทายาแก้ท้องอืด เช่นมหาหิงค์ นะคะ

อันตรายนะคะเด็กควรกินนม2-3ชม.ต่อวัยและฉี่10-15ครั้ง อึ10ครั้งต่อวัน เสี่ยงภาวะตัวเหลืองและค่าน้ำตาลต่ำมากๆ ทำไมแม่ไม่ปลุกน้องมากินนมคะพึง4วันเองแนะนำหาหมอและศึกษาการเลี้ยงลูกนะคะ

ควรปลุกให้ลูกตื่นมากินนมทุก 2-3 ชม ไม่อย่างนั้นน้ำตาลจะตก เเละลูกจะค่าเหลืองขึ้นสูงได้ค่ะ อันตรายนะคะเเม่ เคลียเเก้มเขาให้เขาดูดเต้าทั้งๆที่ยังหลับก็ได้ค่พ

ให้ปลุกมากินนะคะ เราคลอดแรกๆน้องก็หลับแบบนี้เลย พอนานวันเข้า เขาจะตื่นเองทุกๆ2-3ชม. ยิ่งตอนกลางคืนบันเทิงมากค่ะแม่ ไม่ได้นอนกันเลยทีเดียว

หลังทานนมเสร็จ เน้นให้นม ทุกๆ 3 ช ม นะคะ ทานเสร็จจับพาดบ่า ลูบหลังสัก5-10 นาทีให้เรอ หลังดื่มนมทุกครั้งนะคะ ทามหาหิง ช่วยได้เยอะมากคะ

ลูกบ้านนี้ก็หลับเหมือนกันค่ะ แต่ต้องปลุกนะคะ ของเราทำตารางให้นม ตั้งเวลาปลุกเลยนะคะ กินมากกินน้อยก็ต้องปลุกนะคะ จะได้เป็นเวลา

ปกติค่ะสำหรับเด็กเพิ่งคลอด แต่แม่ต้องปลุก ข่วงแรกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ หลับอย่างเดียว ดูดๆหลับ แต่ พยายามกวนเขาให้ตื่นค่ะ

ช่วง1-3เดือนต้องคอยปลุกนะคะ ทุก3ชม. ถ้านน.ดีก็ไม่ต้องปลุกแล้วค่ะ เดี๋ยวลูกจะปลุกแม่เอง 😅😅