แม่ๆๆค่ะ ท้อง16week

ตั้งแต่รู้ว่าท้องพยายามฝืนกินนมแอนมันแต่กินไม่ได้เลยค่ะกินได้แต่แลตตาซอย ทั้งที่ก่อนท้องไม่เคยกินเลย ลูกจะขาดสารหาไหมค่ะ กินนมอะไรไม่ได้เลยกินแต่แลตตาซอย กินเก่งมากค่ะวัน6กล่องเลย

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันกับบ้านนี้เลยค่ะ เป็นคนที่เกียดนมแลตตาซอยมาตั้งแต่เด็กพอมาท้องเลยมากินนมแลตตาซอยแม่ย่าเห็นแม่ย่าบ่น มันหวานเกินไปกินหวานเยอะระวังจะเป็นเบาหวานตอนท้อง หลังจากนั่นแกก็ซื้อ แอนมัมแบบเป็นรสผลไม้มาไห้กิน แล้วก็นมตาหมี แม่กินเยอะไม่ดีนะคะแลตตาซอยนางหวานมากกินวันละกล่อง2กล่องพอค่ะ แต่สรุปแล้วบ้านนี้ไม่ค่อยกินนมค่ะ ส่วนมากจะเน้นเนื้อ ไข่ ผัก ผลไม้มากกว่า 😅😅😅

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็นคนไม่ทานนมมาแต่ไหนแต่ไรค่ะ หมอบอกว่าถ้าก่อนท้องไม่ทานตอนท้องก็ไม่ต้องทานมากค่ะ ร่างกายไม่ค่อยได้รับสารจากนมวัวแล้วมาเร่งเอาตอนท้อง ลูกออกมาจะแพ้นมวัวนะคะ อะไรมากไปก็ไม่ดีค่ะ สารอาหารจากที่อื่นเยอะแยะมากมายดีกว่าทานนมอีก ทานอาหารให้ครบ5หมู่ก็เพียงพอแล้วค่ะ น้ำเต้าหู้ทานมากก็ไม่ดีเหมือนกันนะคะ แต่ละอย่างเอาพอดีๆ คละๆกันไป

อ่านเพิ่มเติม

เราตอนท้อง2กินแต่นมไวตามิ้ว กินยำ​ ส้มตำ​ ต้มตำลึงแทบไม่ได้บำรุงอะไรเลยนอกจากกินยาตามที่หมอบอก​ จนหมอทักว่าท้องเล็ก​น้องต้องตัวเล็ก​แน่​ แต่พอคลอดหมอตกใจค่ะน้องหนัก3600กว่า​ หมอยังว่าไม่น่าเชื่อเห็นท้องเล็ก​ๆ​ ตอนนี้กำลังท้อง3แล้วคะมีนาก็คลอด

4y ago

ก็ถั่วเหลืองมีส่วนช่วยบำรุง​ แค่ต้องระวังเรื่องหวานๆแค่นั้น​ แถมเรายังกินเจอีกด้วยช่วงนั้น​ มันขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรากินว่ามีประโยชน์​หรือโทษอย่างไรกับลูก​ แต่เราแน้นคะน้า​ ลูกออกมาไม่ต้องอบด้วย.. แต่กินแบบพอดีน่ะค่ะไม่น้อยหรือไม่มากจนเกินไป🥰🥰

วันละ6กล่องเลยหรอคะ​ ระวังน้องออกมาแพ้นะคะ​ หมอบอกว่าไม่จำเป็นต้องโด้ปหรือกินมากขนาดนั้นกินแค่เท่าปกติที่เราเคยกินค่ะ​ วันละ1แก้ว​ก็เพียงพอต่อแม่ท้องนะคะเพราะโปรตีนเรารับได้จากอาหารอย่างอื่นด้วย

4y ago

ลดลงเอาแต่พอดีนะคะ​ แค่วันละ1ถึง2กล่องกำลังดีค่ะทานมากไปไม่ดีต่อเราและลูกน้า

VIP Member

ควรทานหลายๆแบบสลับๆกันนะคะ นมวัว นมอัลมอนด์ นมถั่วเหลือง นมข้าวโพด ไม่ควรทานแค่อย่างเดียวคะ อีกอย่างคือแม่ทานวันละ6กล่องมันเยอะไปนะคะ ไม่จำเป็นต้องโด้ปเยอะขนาดนั้นก็ได้คะ น้องจะแพ้เอานะคะ

ลองยี่ห้ออื่นสลับก็ได้นะคะ เราก็กินสลับกันไป นมจืดตราหมี นมสดในเซเว่น แอนมัม นมถั่วเหลือง เราก็ไม่ได้กินทุกวัน ลืมบ้าง ขี้เกียจบ้าง ลูกเราหนัก3,250 ไปเน้นพวก เนื้อสัตว์ ไข่ ผัก ผลไม้ก็ได้น้าาา

6กล่องเยอะไปนะคะ วันละ1-2กล่องเพียงพอค่ะ อะไรที่มากเกินไปก็มีผลเสียค่ะแม่ จริงๆนมหมอไม่ได้บังคับให้กินนะคะ เพราะหมอให้ยามาทานแล้ว และทานอาหารให้ครบ5หมู่

ถ้าก่อนท้องไม่เคยกิน ไม่ต้องกินก็ได้ค่ะลูกมีโอกาสแพ้นมวัวได้นะคะ บำรุงอย่างอื่นแทน ไข่ กล้วย กินยาตามหมอสั่ง หรือน้ำเต้าหู้หวานน้อย/ไม่หวานเลย

ระวังเบาหวานตอนท้องนะคะเลือกกินนมที่หลากหลายก็ได้คะน้องจะได้ไม่แพ้ด้วยแม่บ้านนี้เน้นนมจืดกับนมที่น้ำตาลน้อย..กินวันล่ะ2กล่องลูกออกมา3640

VIP Member

กินหมุนเวียนยี่ห้อและชนิดของนมคะ นมวัวยี่ห้อต่างๆ นมข้าวโพด ดูเม็กซ์​ดู​มัม แอนมัม น้ำเต้าหู้นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์​ เวรยนๆกันไปจ้า

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง