#คนท้องที่ถูกละเลย 🤰🏻🥲

ตั้งแต่รู้ว่าท้อง สามีและครอบครัวดีใจมากค่ะ แต่ขอโฟกัสที่สามีนะคะ #หนูไม่ได้รับความสนใจ ใส่ใจจากเขาเลย แต่ละวันต้องนอนคนเดียว ตื่นมาก็ไม่เจอ ฝันร้ายร้องไห้หนักมากก็ไม่เจอ ปวดขา ขาชาขอให้มานวดก็ไม่มา เขาก็อยู่แต่กับเกมส์ นั่งเล่นอยู่หน้าห้อง แบบนี้หนูต้องยังไงคะ มันไม่โอเคมากเลยค่ะ หนูแทบจำรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของตัวเองไม่ได้แล้วค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเรายิ่งกว่านี้อีกค่ะไม่เคยสนใจไม่เคยใส่ใจและสิ่งที่เราโกรธ​สุดคือตีเราทั้งๆที่ท้องยุวันๆเอาแต่กินนอนเที่ยวไม่เคยสนใจด้วยซ้ำว่าเรามีเงินใช้ไหมมีเงินซื้อกินไหมและบอกว่าที่ท้องลูกใครอีกทั้งๆที่เราแต่งงานยุกับเขาหลายครั้งมากที่เราจะหนีกลับบ้านแต่เขาไม่ยอมไห้กลับกลัวเราหนีกลับไม่รุ้ว่าเขารักเราจริงหรอยุกับเขาอย่างกับขี้ข้า​อีกแต่ก็ทนเพราะลูก​ถ้าคลอดลูก​เมื่อไรรู้กัน สู้​ๆค่ะเพราะลูก​สักวันเราก็มีทางเลือกเองค่ะ✌️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ทางนี้นับวันยิ่งแย่ลงเรื่อยๆค่ะ เราจนคิดว่าถ้าลูกคลอดแล้ว เราจะเลี้ยงลูกเอง เขาไม่มีคุณสมบัติความเป็นพ่อ และหัวหน้าครอบครัวเลยค่ะ เขาอยากมีลูกมาก แต่พอมีแล้วเหมือนเขายังไม่พร้อม

บางวัน​มี​งอนๆ​กัน​ ถ้า​เขา​ไม่​ง้อเรา​เรา​ทำใจ​ใหม่​บาง​ที่​เรียกร้อง​ตาม​ประสา​แต่​ไม่​สนใจ​นี่​เลย​ ทำใจ​นิ่งๆ​ เพราะ​ท้อง​อยู่​ใกล้​คลอด​ เอา​อารมณ์​ไม่​ถูก​ทั้ง​ตัว​เรา​เอง​ และ​แฟน​เลย​เลือก​ที่จะ​นิ่งๆ​พูด​ด้วย​เหตุผล​ไม่​ใช้​อารมณ์​ อยาก​ได้​อะไร​บอก​ตรง​ๆ​ถ้า​ไม่​ได้​ยอม​รับ​และ​ค่อยๆ​ปล่อย​วาง​ เรื่อง​เล็ก​ๆ​ก็​ร้องไห้​ เลย​พยายาม​ไม่​คิด​ค่ะ​ สู้ๆนะคะ​ ค่อย​ๆ​ใจเย็น​ๆ

อ่านเพิ่มเติม

เรื่องแบบนี้น่าจะเป็นทุกครอบครัวนะคะ บ้านนี้ก็เช่นกัน โดนเมินนิดเมินหน่อย หรือทำอะไรตามที่เราคาดหวังไม่ได้ ก็จะน้อยใจ คิดเองเออเอง แล้วมานั่งร้องไห้นอนร้องไห้ทุกวันทุกคืนตัดพ้อคนเดียว จนตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว เริ่มพยายามผ่อนคลายตัวเอง อะไรเงียบได้เงียบ อะไรตัดได้ตัด คุยกับแฟนดูค่ะ จะได้เบาขึ้น สู้ๆนะคะ

2y ago

คุยกันหลายครั้งมากค่ะ สุดท้ายก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรดีขึ้นค่ะ แถมบางครั้งคุยกันก็ลงท้ายด้วยทะเลาะกันค่ะ

อย่าคิดมากค่ะ สามีเค้าคงทำตัวไม่ถูกมั้งค่ะว่า ต้องอะไรยังไงกับคนท้องหรือไม่เค้าก็กำลังกังวนอะไรอยู่ก็ได้ ปล่อยเค้าไป ดูแลตัวเองให้ดีๆ มีอะไรที่เราทำไม่ไหวก็ให้เขาช่วยเหลือก็บอกเค้าดีๆนะคะ พักผ่อนเยอะ เอาเวลาไปศึกษาเรื่องคนท้องดีกว่าค่ะ อย่าคิดมากเดี๋ยวแม่ไม่สวย😄สู้ๆ

เรากับแฟนก็เหมือนกันค่ะ อยู่คนละจังหวัดแฟนไม่เคยถามถึงลูกเลยค่ะไม่เคยถามหรือสนใจอะไรเลย แต่ชินแล้วค่ะคิดว่าโฟกัสที่ลูกพอ เค้าคลอดออกมาเมื่อไหร่เดี๋ยวคุณพ่อก็หันมาสนใจเราเองแหละค่ะ พอถุงตอนนั้นเราก็คงสนใจแค่ลูกแล้ว

2y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ อยู่คนละจังหวัดกับแฟน และเขาก็ไม่เคยถามถึงลูกเลยว่าเป็นยังไง เขาคลอหาทุกวันนะคะแต่คลอมาแล้วเล่นเกมเฉย คลอมาหาแต่ไม่ถามไม่คุยกัน จนเราแอบน้อยใจร้องไห้ พูดกับตัวเองว่าถ้าลูกคลอดมาเราคงไม่ต้องการความรักความใส่ใจจากพ่อของลูกแล้วล่ะ

ตะคริวกิน ให้นวด เค้าก็บอกให้ทำด้วยตัวเอง ก็เฉยๆ อะไรทำเองได้ก็ทำ พึ่งพาตัวเองได้ก็ทำ เอาชีวิตเราไปผูกไว้กับคนอื่น เราก็ทุกข์ค่ะ แต่ถ้าปล่อยวางไม่ได้ ปรึกษาหมอ/นักจิตวิทยา นะคะ อย่าปล่อยนาน

อ่านเพิ่มเติม

คุยดูค่ะ ถ้าคุยแล้วยังไม่ปรับปรุงตัวก็ทำใจรอเลยแม่ เราทุกวันนี้ลูก 6 เดือน ให้ดูลูกบอกยุ่งแต่มีเวลานั่งเล่นเกมทำเรื่องไร้สาระ ดูลูกก็ดูส่งๆเหมือนเลี้ยงหมา เหนื่อยจะด่า ถามหย่าก็ไม่หย่า😂

2y ago

แย่มากเลยนะคะเจอแบบนี้ ขนาดอยู่ในท้องเขายังไม่สนใจเลย มีเรื่องให้เครียด ให้บั่นทอนจิตใจตลอดเลยค่ะทางนี้

ถ้าคุณเป็นลูกสาวของผม ผมคงแนะนำให้ดูแลตัวเองและลูกให้ดีครับ พึ่งพาตัวเองให้ได้มากที่สุดครับ อย่าคาดหวังกับสามี เพราะเค้าคงเป็นแบบนี้อยู่แล้ว การท้องไม่ได้ทำให้เค้าเปลี่ยนพฤติกรรมไป

2y ago

เปลี่ยนค่ะ ตั้งแต่ท้องพฤติกรรมเค้าเปลี่ยนไปค่ะ จากแย่ เป็นแย่มากๆค่ะ

ลองคุยกันตามตรงนะคะ คิดอะไรก็บอกไปค่ะ เขาอาจจะยังไม่รูสึกว่าตัวเองเป็นพ่อ เพราะตอนนี้ลูกอยู่ในท้องเรา แต่ถ้าดีใจที่ลูกมาแล้ว หวังว่าจะผ่านความทุกข์และความสุขไปด้วยกันได้เนอะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เราอยากมีลูกกันมากค่ะ ครั้งแรกหลุด เราเสียใจกันมาก จนมาติดครั้งนี้ครั้งที่ 2 เราดีใจมากๆค่ะ เริ่มแรกเลยก็คือเขาเป็นคนอยากมีลูก เราเลยตัดสินใจปล่อย แล้วพอมีจริงๆ กลับกลายเป็นว่าระหว่างที่อุ้มท้องมา 30 สัปดาห์ เขาไม่สนใจเลยค่ะ หลังๆก็ได้ขับรถไปหาหมอเองแล้วค่ะ

เราคุยกับสามีคุยกันตรงๆเลยค่ะ จับมือนอนคุยกันเลยว่าเธอเป็นอะไร ชั้นเป็นอะไร ช่วยกันหาทางออกค่ะ บางครั้งถ้าเราไม่พูดเค้าก็ไม่รับรู้เลยค่ะผู้ชาย เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่❤️

2y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ ทางนี้ นอนคุย นั่งคุย ตีลังกาคุยก็เหมือนเดิมค่ะ บางครั้งลงท้ายด้วยการทะเลาะกันด้วยค่ะ