มีแม่ๆบ้านไหนท้องแล้วเบื่อข้าวบ้าง

ตั้งแต่ท้องมาไม่ทานข้าวเลยทานแบบอาหารจานเดียวเช่น. ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ก๋วยจั๊บ บ้างค่ะกินอะไรก็ได้ที่ไม่มีข้าวนะคะกินเเบบนี้ไม่เป็นไรใช่ไหมคะ

1138 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนไปหาคุณหมิลองดูน้ำกนักน้องด้วยนะคะ บ้างนี้กินเเบบนี้น้ำหนักลูกเเอบน้อยลงเเม่หมดเรยจ้า ตอน24weekลูกหนักเเค่600กรัมคาบเส้นพอดีเเต่เเม่ขึ้นมา5กิโลเรย หลังๆมาเริ่มทานเนื้อสัตว์ เสริมโปรตีนกันไปเรยคะ รอ28weekไปลุ้นน้ำหนักอีกทีคะว่าจะขึ้นไหมอันนี้ท้อง2นะคะผู้หญิง ท้องเเรกเราทานชาบูหมูกะทะบ่อยกินเเต่เนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ไม่ติดมันนะคะไม่ค่อยกินข้าวน้ำหนักลูกดีมากคนเเรกชายผ่าคลอด38wwek3520กรัมคะ

อ่านเพิ่มเติม

เปนค่ะ พอเปิดฝาหม้อหุงข้าวปุบอ้วกเรยกืนได้นิดหน่อย แต่ถ้าเปนกับข้าวข้างนอกนะกินได้สบายแต่ถ้าเราทำเองกินไม่ได้มาก หมอเรยแนะนำว่า 8โมงกินข้าว 10โมงกินไข่ต้ม(เราจะกินนมตอนเช้าด้วย)เที่ยงกินก๊วยเตี๋ยว บ่ายๆก้อกินสลัดหรือขนมปังใส่นม ตอนเย็นก้อกินข้าวก่อนนอนก้อกินนมสักแก้วนึง น้ำหนักจะได้ไม่ลดด้วยเน้นผัก ผลไม้ หรือ เน้นแต่กับข้าว ข้าวเปล่ากินพอที่กินได้แค่นั่นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กไม่อยากข้าว กินขนมปังโฮวีลกับถั่วแมคคาเดเมียบด กินเป็นมื้อเย็นกะเช้า มื้อเที่ยงกินข้าวได้นิดหน่อย ไม่กินเผ็ดเหม็นพริก. ชอบกล้วย ไข่ต้ม นมจืด ข้าวโพดต้ม ไม่กินของหวาน ลองกินแล้วไม่อร่อยในปาก ไม่กินของทอดทุกอย่างเหม็นน้ำมัน ชอบพิเศษปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศ และชอบกินมะเขือเทศต้ม ท้องสอง 9w แพ้ประมาณนี้ แต่ท้องแรกกินได้ทุกอย่างจนน้ำหนักขึ้นเกือบ30โล

อ่านเพิ่มเติม

ปกติก็ไม่ค่อยชอบทานข้าวอยู่แล้วค่ะ พอท้องนี่ไม่อยากกินอะไรเลยจนผอมมาก ตอนนั้นยังไม่รู้ตัวว่าท้องเลย ก็ยังคงกินมาม่า ก๋วยเตี๋ยว ผัดซีอิ๊ว ตามประสาเราปกติ เพิ่งมารู้ว่าท้องตอนผ่านไป4เดือนแล้วค่ะ หมอก็บอกว่าน้ำหนักตัวลูกปกติดี แต่เราห่วงเรื่องสารอาหารที่เค้าได้รับ เลยพยายามกินมาม่าน้อยลง กินให้ดีขึ้นค่ะ ให้เค้าได้รับ5หมู่พร้อมแคลเซียมเยอะๆ

อ่านเพิ่มเติม

เบื่อแค่ไหนก็ต้องกินน่ะค่ะเพราะเคยเป็นเหมือนกันตอนท้องแรกคือไม่หิวข้าวเลยจะกินพวกขนมก๋วยเตี๋ยวกินแล้วก็นอนไม่ได้ทำอะไรสุดท้ายคลอดออกมาได้1วันน้องก็เสียค่ะเพราะเด็กไม่สมบูรณ์ร่างกายผิดปกติขาดสารอาหารพอมาท้องที่สองกินแต่ข้าววันๆนึ่งกินห้าหกคราบผลปรากฏว่าลูกคลอดออกมาสมบูรมากค่ะครบ32ค่ะ

5y ago

บ้านนี้กินข้าวเยอะเหมือนกันค่ะ✌✌

เป็นเหมือนกันเลยค่ะอยากทานอยากอื่นแต่ไม่ไข่ข้าว และกับข้าวถ้าจะกินน้ำมันต้องน้อยมากๆไม่งั้นไม่กินแค่เห็นน้ำมันเยิ้มๆอาการคลื่นไส้ก็มาแล้วค่ะ พอเริ่มตกดึกท้องก็จะหิวแต่จะไม่กินข้าวมันจะคลื่นไส้ แต่กินผลไม้ได้แต่ผลไม้ก็ต้องเลือกกินนะคะเพราะตัวเองเป็นคนกินผลไม้แล้วท้องเสีย

VIP Member

ท้องแรกเราก็เบื่อข้าวคะ กินแต่ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ข้าวกินนิดเดียว ปรากฎว่าน้ำหนักลูกน้อย ต้องมาฝืนตัวเองกินไข่ ข้าว นม เพื่อเพิ่มน้ำหนักลูกให้ถึงเกณฑ์ แต่พอท้องที่2กับอยากกินทุกอย่างอยากข้าวอยากหมด น้ำหนักลูกดีมากคะ แม่ลองไปตรวจน้ำหนักน้องในครรภ์ร่วมด้วยนะคะ บำรุงให้เยอะๆ

เป็นเหมือนกันค่ะ เบื่อข้าวขาว ข้าวกล้องมาก แต่ถ้าเป็นข้าวมันไก่ ข้าวหมกไก่ ข้าวคลุกกะปิจะพอทานได้ ส่วนใหญ่กินเส้น สปาเก็ตตี้ ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน พิซซ่า สลัดผักกินได้แบบไม่เบื่อ หมูนี่ไม่แตะเลยค่ะ เหม็นกลิ่นเนื้อ กินวนๆ ของเดิมๆ จนสงสารสามี เค้ากินตามใจเราทุกอย่างเลย

บ้านนี้ก้เป้นคะแต่ต้องฝืนกินข้าวเช้ากินเกือบ11โมงบางวันกินข้าว2มื้อเพื่อหนูน้อยนะคะกินผักกินข้าวกินอาหารมห้ครบ5หมู่ควรกินให้ครบทุกมื้อเพราะเด้กจะไม่มีหน้าท้องนะคะนี่เจอกับลูกของเพื่อนค่ะหมอบอกสาเหตุ​กินของที่ไม่มีประโยชน์​ #ลองพยายามฝืนนะคะแม่เป็นห่วงค่ะ🤰💗

ช่วงแรกทานไม่ได้เพราะแพ้ท้อง พอ5เดือนกินได้นิดเดียว พอ6เดือนอัพกินข้าวได้วันละครั้ง2ครั้ง ค่ะ แต่น้องก็ออกมาแข็งแรงดีค่ะ แต่เเนะนำว่าถึงจะเบื่อเเค่ไหนก็กินๆไปก่อนนะคะเพื่อลูก ก็แอบเสียใจทีหลังเหมือนกันค่ะเพราะน้ำหนักตัวน้องได้เเค่2132 9เดือนค่ะที่น้องคลอด

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง