บวมแบบนี้อัตรายไหม

ตั้งท้องได้ 23W3Dบวมขนาดนี้แล้วอันตรายไหมคะ พอดีเราเป็นคนอ้วนด้วยกังวลกัวว่าจะอันตราย หรือว่าปกติคะ จะเสี่ยงเป็นอะไรรึป่าว สอบถามคุณแม่ ๆ ที่พอรู้และเคยเป็นแบบนี้หน่อยคะ ขอบคุณล่วงหน้าจร้า

บวมแบบนี้อัตรายไหม
75 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บวมเหมือนกันต่ะ ถ้าไม่มีอาการอื่นร่วม เช่น ความดันโลหิตสูง ก็ไม่น่าเป็นห่วงค่ะ แนะนำคุณแม่อย่ายืน เดิน นานๆ นั่งยกเท้าสูงๆ เวลานอนหาหมอนรองเท้าให้สูงกว่าระดับหัวใจค่ะ #คุณหมอแนะนำมาอีกทีเด้อ 😊

4y ago

จร้า ความดันเราปกติขร้าไม่สูงบวมอย่างเดียว ขอบคุณนะคะ เดี๋ยวจะลองทำตามดูคะ 🙏

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่เข้าใจว่าทำงานนั่งเยอะ หย่อนขาตลอดเวลา คุณหมอแนะนำว่าให้เอาหมอน หรือ ผ้าห่ม รองขาเราไว้เวลานอนค่ะ ตื่นมาก็ดีขึ้นนะคะ คุณแม่ลองทำดูนะคะ

เคยเป็นค่ะ กดแร้วบุ๋มด้วย เจ็บด้วยค่ะ ไปหาหมอๆบอกว่าปกติ ให้ใส่รองเท้าเพื่อสุขภาพ (ทีแรกก้อกลัว ตรวจปัสสวะ ปกติค่ะ) ยืนนาน ด้วย เดินเยอะด้วยค่ะ (ไปหาหมอค่ะ)

Post reply image

ถ้าความดันโลหิตสูงร่วมด้วยเสี่ยวครรภ์เป็นพิษค่ะ แต่ถ้าบวมอย่างเดียวไม่เป็นไรจ้า บ้านนี้ บวมตอน 26wจ้า หมอบอกพยายามอย่ากินเค็มนะคะควบคุมอาหารจ้า

4y ago

โอเครจร้า ขอบคุณนะคะ🙏

บ้านนี้ก็เป็นค่ะถ้าครรภ์​เป็นพิษจะมีอาการอื่นร่วมด้วยเช่นความดันต่ำปวดหัว​ คุณหมอแนะนำให้เอาหมอนรองเท้าสูงๆตอนนอนค่ะ​ ช่วยได้จริงๆค่ะ

ลองเอานิ้วกดดูนะคะ ถ้าบุ๋มแล้วเด้งคืน ก็ให้หาหมอนรองขาเวลานอนให้ขาสูงขึ้นค่ะ แต่ถ้ากดแล้วรอยบุ๋มไม่คืน เสี่ยงครรภ์เป็นพิษนะคะ

4y ago

โอเครจร้า 🙏

เสี่ยงครรภ์เป็นพิษคค่ะท้องแรกเราก็เป็นค่ะบวมแบบนี้ค่ะลองเอามือกดที่เท้าค่ะว่าเป็นหลุมมั่ย. แนะนำให้ไปหาหมอเลยค่ะ อันตราย

บ้านนี้ก็บวมคะแต่บวมอาทิตย์สุดท้ายที่หมนัดผ่าคลอดคะแต่ถ้าบวมช่วงที่ท้องยังไม้แก่มากแนะนำพบหมอเลยคะเสี่ยงคันเป็นพิษคะ

หาหมอค่ะแม่ ให้หมอตรวจชัวร์สุด เพราะบ้านนี้ ก็อ้วนหนัก 80 กก เดินทำงานทั้งวัน วันละ 9ชั่วโมง ยังไม่มีอาการเท้าบวมเลย

ไปหาหมอดูไหมคะ กลัวว่าจะเสี่ยงเป็นครรภ์เป็นพิษคะ หรือไม่ลองกดที่เท้าดูถ้าบุ๋มให้รียหาหมออย่างด้วนเลยนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง