ไม่ได้ฝากครรภ์

ตั้งครรภ์ได้4-5เดือนแล้วยัง ไม่ไปฝากท้อง ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ หนูไม่กล้าไป หนูอายุแค่15เอง ทางบ้านก็ยังไม่รู้ หนูไม่กล้าบอกควรทำไงดีค่ะ

ไม่ได้ฝากครรภ์
187 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประสบการณ์อื่นนะคะ เคยขับรถแล้วชน รถพังยับค่ะ เป็นคันแรกที่พ่อซื้อให้ด้วย ขนาดอายุตอนนั้น 33แล้วลงจากนถมา สิ่งแรกคือกลัวโดนว่า โดนดุค่ะ กลัวสารพัด สุดท้าย พอออกจาก รพ. กลับบ้าน พ่อไม่ว่าสักคำ ามว่าเป็นไรมากมั้ย ดีแล้วที่ลูกไม่เจ็บ รู้สึกผิดมากเลยค่ะ ที่คิดไปเองว่าเค้าจะว่า พ่อแม่ คือ พาอแม่ค่ะ ถ้าลูกเจ็บ เรียนรู้สิ่งที่ทำเองแล้ว ท่านไม่ว่าหรอกค่ะ ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรก 36แล้ว5555 มียากมากนะคะ ต้องพึ่งหมอทำกิฟ ถ้าน้องลูกแล้ว ไม่ต้องกลัวอย่างอื่นหรอกค่ะ เผชิญหน้ากับความจริง เลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดพอนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นคนนึงที่ท้องตอนเรียนอยู่ เรามีพี่น้อง3คนทุกคนไม่มีใครเรียนครอบครัวเราเลยหวังปริญญากับเรามากๆ เราไม่กล้าบอกแม่จน5เดือน แต่เราก็แอบไปฝากครรภ์นะ สุดท้ายที่ตัดสินใจบอกแม่เราคิดว่าเขาจะเสียใจแล้วผิดหวังมากๆ แต่เราเลือกที่จะบอกดีกว่าเพราะรู้ช้ารู้เร็วยังไงก็ต้องรู้พอบอกเราโล่งมากไม่ด่าสักคำแค่พูดว่า ก็เรียนไม่จบนะสิ แต่เขาไม่ช่ำเติมเรานะ อยากให้บอกครอบครัวเถอะคะ การมีครอบครัวดูแลมันดีมากๆเลยนะคะเขาจะคอยบำรุงเราเราจะได้ไม่รู้สึกว่าอยู่คนเดียว เอาใจช่วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สิ่งที่หนูกลัวคือพ่อแม่รู้ พ่อแม่จะดุจะว่าใช่มั้ยคะ แต่เอาความจริงเน๊อะ สุดท้ายแล้ว เราก็ต้องบอกพ่อแม่อยู่ดีค่ะ เชื่อพี่นะ ถ้าไม่รีบบอก ลูกในท้องของหนูก็จะยิ่งอันตรายนะคะ แต่ถ้ารีบบอก แน่นอนเลยคือโดนว่าซึ่งยังไงก็ต้องโดน แต่สุดท้ายแล้วมันคุ้มค่ะ เพราะเราจะโล่งใจไปเลย ที่สำคัญจะได้รีบไปฝากครรภ์นะคะ ตอนนี้พี่ไม่รู้ว่าหนูจะเห็นลูกสำคัญมั้ยนะ แต่เมื่อไหร่ที่ได้เจอหน้าลูก หนูจะบอกเลยว่า รู้งี้บอกไปนานแล้ว เราเป็นแม่คนแล้ว กล้าเท่านั้นค่ะ กล้าเพื่อลูกนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไปเถอะค่ะจะได้เอายามากินบำรุงลูก เรารุ่นเดียวกันค่ะพ่อแม่อาจจะโกรธแต่พ่อแม่ให้อภัยเราได้เสมอ บ้้านนี้ท้องตอนอายุ14คลอด15ค่ะ ยอมรับว่าอายค่ะแต่พยายามไม่ใส่ใจเพราะพลาดไปแล้วแต่เราไม่อยากมองว่าเป็นความผิดพลาดค่ะกลัวลูกรู้ว่าเค้าเกิดมาเพราะพลาดกลัวเค้าเสียใจค่ะ ตอนนี้น้องได้4เดือน9วันแล้วค่ะอยู่กับเเฟนต่างจังหวัด2คนค่ะแฟนทำงานเราเลี้ยงคนเดียว เหนื่อยมากๆค่ะแต่มีความสุขมากเหมือนกันเเค่เห็นลูกยิ้มก็หายเหนื่อยทันที #สู้ๆนะคะเเม่😥♥️✌️

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

ควรรีบไปเถอะค่ะ ไม่ห่วงลูกบ้างเลยหรอค่ะยาบำรุงอะไรก็ไม่ได้กิน มัวแต่กลัวอย่างนั้นอย่างนี้เผื่อลูกเป็นอะไรละคะ บ้านนี้ก็เป็นแบบคุณแม่ค่ะ ผู้ใหญ่เขาจะเสียใจหรือผิดหวังอะไรมันก็ปกติค่ะ แต่ตอนนี้คือน้องสำคัญกว่าค่ะ บ้านนี้ยังรู้สึกผิดเลยที่ฝากท้องช้าไปฝากตอน3เดือน โฟลิกไม่ได้กินเลยกลัวน้องพิการหรือเป็นหยักกว่านี้ค่ะ เป็นแม่คนแล้วนะคะอะไรควรทำไม่ควรทำ ตอนนี้ถ้าจะเอาออกก็ไม่ทันแล้วจ้า ไปลุ้นเอานะคะว่าน้องสมบูรณ์หรือแข็งแรงมั้ย

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เจอปัญหานี้ค่ะ ไม่กล้าบอกทางบ้านเหมือนกันเเต่ตอนนี้เราตัดสินใจบอกเลยค่ะ ตอนเเรกกังวลว่าจะถูกตีถุกทำร้ายบ้าง เเต่เอาเข้าจริงทุกคนใส่ใจกับเรามากเลยค่ะ มันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่เราคิดหรอกค่ะ อาจจะมีเสียใจบ้างแต่สุดท้ายก็ดูแลห่วงใยกันเหมือนเดิมค่ะ ตัดสินใจบอกเถอะค่ะมันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดเลย อีกอย่างน้องก็ต้องได้รับยาบำรุงจากหมอนะคะถ้ายังไมไปฝาก น้องจะได้รับการบำรุงไม่เพียงพอค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ต้องไปฝากน้ะค้ะจะได้รับยาบำรุงมาทาน เราก็แค่ 17 วันแรกที่เรารู้ว่าท้องเราก็บอกแม่เลย เวลามีอะไรท่านจะได้ช่วยเหลือเราได้ทันคะ ยังไงเราก็ลูกเขาแล้วเด็กในท้องก็หลานเค้า เค้าไม่ว่าหลอกคะอาจจะบ่นๆบ้าง แต่เค้าก้รักเรากับลูกเรา รีบไปบอกครอบครัวน้ะค้ะ แล้วก้ไปฝากครรภ์ท้องใหญ่ขึ้นทุกวันปิดใครไม่ได้หลอกจ้า ถ้าอายุครรภ์เยอะกว่านี้อาจจะโดนหมอว่าได้น้ะค้ะ ถ้าลูกออกมาไม่แข็งแรงก็ต้องโทษตัวเองแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ฝากเถอะคะ เพื่อเด็กในครรภ์ เพื่อตรวจสุขภาพลูกด้วย ยิ่งฝากช้าดีไม่ดีโดนหมอด่าอีก เพราะยังไงปวดท้องคลอดก็ต้องเข้าโรงบาลอยู่ดี เคยเจอในเพจอายุ13ฝากท้องยังไม่เป็นไรเลยคะ เพื่อเด็กคะ แต่จะให้ดีบอกทางบ้านด้วยนะคะ พ่อแม่ต่อให้ลูกผิดยังไงท่านก็ให้อภัยคะ เราก็ท้องลูกคนแรกตอนอายุ15 คะ ไม่ได้จะบอกว่าดี แต่เค้ามาเกิดแล้ว แล้วคุณเลือกเก็บเค้าไว้แล้ว ก็ควรไปฝากครรภ์ซะตั้งแต่เนิ่นๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้อายุ16 คลอดแล้วค่ะ คนแรกที่บอกก็แม่ค่ะ แม่ก็ไม่ว่าอะไร แต่แม่เสียใจอยู่ค่ะ แต่ทุกคนก็ไม่ว่าและตอกย้ำค่ะ ให้กำลังใจเสมอ แต่พี่ชายก็ถามแม่ว่าทำไมน้องถึงปล่อยตัวขนาดนี้ พ่อก็แรกๆไม่พอใจค่ะ แต่ตอนนี้ถามถึงหลานบ่อยค่ะ เวลาไปโรงบาลมีคนมองก็อายๆกลัวๆค่ะ แต่เลือกที่จะเมินค่ะ ไม่อยากเก็บมาคิดมาก ไปฝากเลยค่ะ จะได้ยามาบำรุง และไม่ต้องแคร์สายตาใครค่ะ นึกถึงแค่เรื่องลูก ✌🏻♥️

อ่านเพิ่มเติม

ควรที่สุด ควรที่จะบอกให้เค้ารับรู้ มันเป็นสิ่งที่ต้องทำ!!! หนูไม่รู้หรอกว่ากำลังจะเจออะไรอยู่ คนๆนึงเลยนะที่อยู่ในท้อง คิดใหม่นะ คิดดีๆ เเละควรฝากท้องลูกจะได้รับยามาบำรุงทั้งเเม่ทั้งลูก ตรวจดูเด็กว่าพัฒนาการดีตามเกณไหม?!!! คิดจะเอากันก็ต้องยอมรับตรงนี้ให้ได้ อย่าเเรกเลยคือไปบอกพ่อเเม่ กลัวทำไมเเค่พ่อเเม่ตัวเอง ที่ตอนทำไม่เห็นกลัว ตอบด้วย!!! ไปบอกส่ะ เเละรีบไปฝากกก โอ่ยน!!!

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง