ตั้งครรภ์ได้ ประมาณ 14 week สามารถ นั่งรถประมาณ 2-3 ชม. เดินทางไปต่างจังหวัดได้รึยังคะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เคยถามคุณหมอ หมอบอกว่า ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของคุณแม่แต่ละคนค่ะ ถ้าหมอบอกได้ แต่ร่างกายเราไม่ได้ ก็คืออันตราย ที่ห้าม ส่วนมากอาจจะเพราะป้องกันการเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดค่ะ ถ้าไม่ท้องก็คงเจ็บแค่เรา แต่เรามีลูกด้วย สิ่งที่ปลอดภัยสำหรับลูกที่สุด เราเลือกตรงนั้นค่ะ แต่ถ้าได้เดินทางจริงๆแบบห้ามไม่ได้ ก็ขอให้ระมัดระวังนะคะ ใจเย็นๆค่อยๆขับค่ะ🙏🏻อย่าลืมปรึกษาหมอก่อนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

อยู่ที่สรีระของคุณแม่ด้วย ของเรานั่งตั้งแต่ท้องอ่อน เป็นมอไซด์ด้วย กระแทกเจอหลุมทุกอย่าง แทบทุกวัน ด้วยความที่ไม่อยากให้คนในบ้านรู้ เลยไม่ได้บอกใครให้ขับรถช้าๆ แม้กระทั่งวิน ตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว 36 วีค แข็งแรงดีคะ --' ถ้าเค้าอยากอยูากับเราไม่ว่าจะเสี่ยงแค่ไหนเค้าก็อยูาแต่เค้ามีบุญน้อย แค่ก้มๆเงยๆ อะไรนิดน่อยก็แท้งได้จ้า

อ่านเพิ่มเติม

นั่งข้างหน้านะคะ เพราะสามารถเอนเบาะได้ ด้วยความไม่รู้นั่งข้างหลังแล้วทำให้ค้ำท้องได้ นั่งไป 5 ช.ม สรุปอีกวันเลือดออกเลยค่ะ ต้องพักนอนนิ่งๆๆๆ ไม่ทำอะไรเลย 7 วัน ขากลับนั่งข้างหน้าเลือดเลยไม่ไหล หมอสรุปว่าเป็นแท้งคุกคามช่วงนั้น แต่โชคดีว่าเลือดไหลแค่วันเดียว

ได้ค่ะ ถ้าเราไม่มีภาวะเสี่ยง ไม่เคยแท้งเหนื่อยก็พัก เมื่อยก็แวะยืดเส้นยืดสาย ปวดปัสสาวะก็แวะเลยนะคะห้ามกลั้น ท้อง10สัปดาห์เดินทางไปซัปโปโร นั่งเครื่อง5ชั่วโมง 12สัปดาห์นั่งรถจากระยองเชียงใหม่12ชั่วโมงก็เคยมาแล้วค่ะ สามีค่อยขับไปไม่รีบ ตอนนี้20สัปดาห์แล้ว

นี้ท้องอ่อน2-3เดือนแม่นั่งรถไปใต้กับพ่อคะกลับบ้าน1วันเต็มๆไปรถทัว ติดคุณพ่อมากอยากกลับบ้านด้วย ที่ไปตอนท้องอ่อนๆเพราะถ้าท้องโตแล้วแม่คงไม่เดินทางค่ะ เพราะบ้านแม่อยู่สารคามบ้านพ่อนครศรีธรรมราชห่างกัน1200กว่าโล ท้องโตคงไปไม่ไหวแล้ว 😂😂😂

ถ้าแม่ไม่มีภาวะเสี่ยงแท้งคุกคามก็ไปได้ค่ะ ค่อยๆขับไป แวะพักบ่อยๆอย่าอั้นฉี่ บ้านนี้แท้งคุกคามไม่ได้ไปไหนเลยจน 20w ถึงเดินทางระยะใกล้ได้ ตอนนี้30w ก็ยังไม่ได้ไปไหนค่ะ อยู่บ้านวนไปเพื่อเจ้าตัวเล็ก ☺️

บ้านนี้นั่งรถไฟเลยค่ะ ตอน 10 วีค 2วัน กรุงเทพอุตรดิตถ์เลยค่ะ. ตั้งแต่บ่าย2. ถึง 4ทุ่มกว่า มีเมื่อยบ้างก็ยืนเอาค่ะ ห้องน้ำมีในขบวน แรงกระแทกน้อยกว่ารถยนต์ดีจ้า ผ่านมาด้วยดีมากๆเลยค่ะ

ก่อนท้องเรานั่งเครื่องทุกเดือน. นั่งรถส่วนตัวออก ตจว. ทุกเดือน 7-8ชั่วโมง เดือนละ1-2ครั้ง ทำแบบนี้ ทุกเดือน ตอนนี้ท้อง24w2d ก้ยังทำเหมือนเดิม แต่ช่วงนี้ ท้องเริ่มใหญ่ ก้จะลำบากหน่อย 😂

อ่านเพิ่มเติม

เรานั่งมาแล้วตอน 8วีคค่ะ นั่ง 3-4ชม.ไปทะเล ไม่เป็นไรคะ ระวังหลุมด้วยค่ะ เดี๋ยวตอน16วีคต้องกลับต่างจ.8-10ชม. ยังคิดหนักอยู่เลยค่ะ ยิ่งแฟนไม่ค่อยฟังบอกให้ขับช้าขับเกินร้อยตลอด

ได้คะ เราใช้ชิวิตปกตินะคะ ท้องกันไม่ท้องไม่ต่าง เดินทางตลอดทุกครั้งที่เดินทางคือข้ามจังหวัด อย่างน้อยเดือนล่ะ 1 ครั้ง แต่จะจอดบ่อยหน่อยน่ะคะ ปัจจุบัน 21W3D

คำถามที่เกี่ยวข้อง