แม่ๆค่ะใตรเคยมีอาการแท้งคุกคามป่าวคะ

ตั้งครรภ์ได้ 5 W มีเลือดออกเหมือนมีประจำเดือน คุณหมอบอกแท้งคุกคาม หรืออาจเป็นท้องลม อยากทราบประสบการณ์ของแม่ๆที่เคยเป็น ตอนนี้พวานาให้น้องยังอยู่ ไม่ใช่ท้องลม

แม่ๆค่ะใตรเคยมีอาการแท้งคุกคามป่าวคะ
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ ท้องได้เดือนกว่ารู้สึกเจ็บท้องเหมือนประจำเดือน แล้วมีเลือดออกมาไม่เยอะคิดว่าเลือดคงจะล้างหัวเด็กเราก็กังวลเลย ซื้อที่ตรวจมาก้อยังขึ้น2ขีดอยู่ เราก็โล่งใจไปนิด แต่มันไม่ใช้แบบนั้นนะสิเลือดไหลเยอะกว่าเดิมเลยไปหาหมอคลีนิค หมอบอกเสี่ยงแท้งคุกคามเลยฉีดกันแท้งให้แต่เรากับลูกเราคงทำบุญมา แค่นี้ เพราะครั้งสุดท้ายเราเข้าห้องน้ำมีก้อนเลือกออกมาเลยรีบไปหาหมอร.พ หมอตรวจให้ ครั้งนี้ไม่ท้องแล้วเห็นแต่ก้อนเลือดที่มันแตกกระจายยุในท้อง เราทำใจได้แล้วตอนนี้เราท้องใหม่แล้วได้8เดือนแล้วออกวันที่28นี้จ้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ปรกติแล้วต้องรอ3เดือนค่ะ ฟื้นฟูรักษามดลูกให้ดีก่อนค่ะ. แต่มีเพศสัมพันธ์ได้นะค่ะประมาณ3สัปดาห์หรือ1เดือนไปค่ะแต่ของเรามีเพศสัมพันธ์ประมาณ1เดือนขึ้นไปแล้วกินยาคุมหลงๆลืมๆค่ะเลยติดน้องค่ะแล้วก็ติดเร็วมากคุนแม่ ถ้าคุนแม่อยากมีน้องอีกรอประมาณ3เดือนนะค่ะ ฟื้นฟูร่างกายของคุนแม่ก่อนค่ะ

เป็นแท้งคุกคามเหมือนกันค่ะ เริ่มมีเลือดออกตอน 6W (สีแดงบ้าง น้ำตาลบ้าง สลับกัน) คุณหมอฉีดยากันแท้งให้ทุกอาทิตย์ และกินยาฮอร์โมนกันแท้งวันละ 3 เม็ด แนะนำให้นอนพักผ่อน ห้ามยกของหนัก หลีกเลี่ยงการขึ้นบันได ถ้ามีเลือดออกก็ให้รีบนอนพักค่ะ ของบ้านนี้พอเข้า 9W ก็ไม่มีเลือดออกแล้วค่ะ แต่คุณหมอยังให้ไปตรวจอัลตราซาวด์ทุกอาทิตย์ (ซึ่งเบบี๋ก็โตตามเกณฑ์ปกติดี) แล้วให้ยาต่อจนถึง 12W เลยค่ะ ตอนนี้ 19W แล้ว ปกติดีค่ะ พยายามทำใจให้สบายค่ะ อย่าเครียด มีคุณแม่หลายคนที่ผ่านภาวะแท้งคุกคามแล้วก็คลอดน้องออกมาปกติแข็งแรงดีทั้งแม่และลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ส่วนตัวเคยแท้งคุกคามตอน 6 week มีเลือดสีแดงสดออกมา ก็ไปพบคุณหมอ และอัลตราซาวด์พบถุงการตั้งครรภ์และถุงไข่แดงเล็กๆ คุณหมอให้ฉีดยากันแท้ง และกินยา 4 เวลาค่ะ ให้นอนพัก 1 อาทิตย์ และตอน 8 week ไปอัลตราซาวด์พบน้องตัวใหญ่ขึ้น และมีหัวใจเต้นแล้ว คุณแม่ทำใจให้สบายนะคะ รออายุครรภ์มากกว่านี้อีกหน่อย และที่สำคัญให้พักผ่อน อย่าเดินเยอะนะคะช่วงนี้

อ่านเพิ่มเติม

ของเรา2เดือนครึ่งค้ะตอนนั้นมีเลือดออกแล้วไปหาหมอเค้าซาวดูให้ไม่เจอตัวอ่อนทั้งที่ท้องจะ3เดือนแล้วถ้าท้องจิงจะเห็นตัวเล็กเเละการเต้นของหัวใจ เด็กแต่หลังจากไปหาหมอวันนั้นก้อเกิดอาการตกเลือดค่ะเเท้งแล้วและได้ขูดมดลูกแล้วค่ะเพราะยังมีรกค้างอยู่ในช่องคลอดเสียใจมากค่ะตั้งใจมีน้องแล้วเอาน้องไว้จิงๆไปฝากท้องกะสามีเรียบร้อยแล้วนะค้ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยค่ะเมื่อท้องที่แล้ว ยังไม่ทันได้ฝากท้องเลย น้องเค้าก็หลุดไปก่อน ตอน5 w ตอนนั้นปวดท้องเหมือนปวดปจด. มีช่วงที่เค้าน่าจะกำลังหลุดปวดท้องมากๆ10/10 เลยค่ะ ก็คิดซะว่าเค้าคงไม่สมบูรณ์ เลยหลุดไป นอนร้องไห้ไปหลายวัน ตอนนี้ท้องใหม่ 4 สัปดาห์ คราวนี้รีบหาหมอเลยค่ะ มีความกลัวซ้ำรอย แต่ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องแรกเลือดออกกระปริดกระปรอย ปวดท้องหน่วงๆคะ ประมาณ 8 wคะ สรุปท้องลม น้องไม่เจริญเติบโตต่อ ยุติการตั้งครรภ์เลยคะ เสียใจมากเลย ตอนนี้กำลังตั้งท้อง ประมาณ 5 w เลือดไม่ออก แต่ปวดท้องหน่วงๆเป็นบางครั้ง ต้องนอนนิ่งๆพักผ่อนเยอะๆคะ กลัวมากๆท้องนี้คะ สู้ๆนะคะคุณแม่

เค้าก็แท้งคุมคามจ้า​ มีเลือดออก​ 3​ ครั้งแล้ว หมอฉีดกันแท้งให้​ 4​ เข็ม​ พร้อมให้ยามาทาน​ แนะนำคุณแม่ทำตามที่หมอบอกทุกๆอย่างนะคะ​ ถ้าหมอให้พักคือต้องพักจริงๆ​ งดเดิน​ งดเครียดนะ​ ตอนนี้ท้อง​ 5​ เดือนแล้วจ้า​

5y ago

ตกลงก็แท้งค่ะ พยายามเต็มที่แล้ว เห็นตัวน้องแล้วน่าสงสารมาก

เคยมีภาวะเเท้งคุมคามเดือน5wค่ะคุณหมอฉีดยากันเเท้งให้ทุกwจนถึง12w ตอนนี้15wไม่ต้องฉีดเเล้วค่ะน้องปลอดภัยเเล้ว...นอนเฉยๆไม่ต้องทำอะไรลุกเเค่เข้าห้องน้ำกับทานข้าว งดขึ้นลงบันได ช่วยให้เลือดหลุดไหลได้นะคะ

ตอนนี้ก็เป็นอยู่ค่ะ เหมือนเลยมีเลือดออก แต่นี้มีสีน้ำตาลด้วยปวดท้องหน้อยๆ หมอซาวดูไม่เห็นหัวใจน้องเต้น 50/50เลยค่ะตอนนี้ หมอให้พักงดเดินอาทิตย์นึง หมอบอกอาจจะเป็นแท้งค้างจ้าา

เคยค่ะ เป็นตอนประมาน16วีค เลือดไหลลงพื้นห้องน้ำ ตกใจทำอะไรไม่ถูกเลยค่ะ ไปหาหมอหมอสั่งให้นอนอย่างเดียว แต่ดีนะคะที่น้องไม่เป็นไร ตอนนี้29วีคแล้วแข็งแรงดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง