กำลังจะได้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ตั้งแต่ลูกยังไม่คลอดเลยค่ะ ไปต่อยังไงดีค่ะ

ตัวคนเดียว ใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีบ้านให้กลับ แต่ยังดีที่พอจะมีงานทำ 😭😭

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะเราก็เหมือนกันตอนไปหาหมอหมอเขาให้เราเอาลูกเราออกแล้วยังไม่ออกเลยเราบอกว่าเขาเกิดมาเราก็ต้องเลี้ยงเขาได้เรามีลูกคนที่ 5 แล้วลูกเราเราก็รักหมามันยังรักลูกเราเลยว่าเราเป็นแม่เราจะไม่รักลูกเราหรอหมอบอกว่าลูกเราอาจจะเป็นดาวแต่เราไม่เชื่อหรอกลูกออกมาทุกคนครบสมบูรณ์แบบทั้งญาติพี่น้องไม่มีใครเป็นนะลูกคนนี้เราจะเป็นได้ยังไง

อ่านเพิ่มเติม

อย่าเอาออกเลยนะคะ วันนี้เราไปวัดมา พระท่านดูดวงให้ผญ ก่อนหน้า บอกว่าทำแท้งมาหร่อ ทำอะไรก็ไม่เจริญหรอก เด็กเขาไม่รู้นะคะว่าเราทำไมเอาเขาออก เป็นบาปทั้งชีวิตเลย พระท่านสอนยาวเลย ผญคนนั่นไม่มีงาน ไม่มีเงิน ชีวิตตกต่ำมาก พระท่านบอกหมามันยังรักลูกของมัน มีอะไรกินก็กินไป ดีกว่าไปฆ่าเขา อดทนนะคะ เเม้จะลำบาก เเต่วันที่คุณเจอลูก คุณจะมีความสุขมากๆ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ยากอย่างที่คิดคะ ท้องแรก เราเลิกกับแฟนตอน2เดือน ร้องให้ยันคลอด พอคลอดออกมาเจอหน้าลุกชายความรุ้สึกที่ต้องแบกไว้หายหมดเลยคะ ตอนนี้12ขวบแล้ว กำลังจะมีน้องให้ลุกชายแล้วคะ สู้ๆนะคะแม่ เราต้องผ่านไปได้เพื่อลุกน้อยของเรานะคะ

ถ้าท้องไม่พร้อมจริงๆลองโทรปรึกษา 1323 นะคะ ยังไงเราควรโฟกัสความเป็นจริงการเป็นอยู่ของเราก่อนเด็กคนนึงๆใครก็เลี้ยงได้ค่ะ แต่จะเลี้ยงเขายังไงให้ดีให้มีคุณภาพนั้นก็อีกเรื่องนึง สู้ๆนะคะ

อาจเหนื่อยหน่อยแต่สู้และเข้มแข็งนะคะหาเงินไว้ให้มากที่สุดเดี๋ยวพอถึงเวลาคลอดก็อย่าคิดลบนึกถึงลูกให้มากอย่าท้อ วันข้างหน้าต้องดีกว่านี้แน่นอน

VIP Member

ตั้งใจทำงานนะคะ​ เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมันหนักแน่นอน​ ถ้าคิดจะสู้แล้ว​ สู้จนถึงที่สุด​ อย่ายอมแพ้นะคะ​

สู้ๆค่ะตอนลูกคนแรกก้อเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมาเหมือนกันตอนนี้ได้7ขวบละค่ะไม่น่ากลัวอย่างที่คิดสู้ๆนะค่ะ

สู้นะค๊ะเราก็โดนทิ้งตั้งแต่ท้องแถมไม่มีที่พึ่งเหมือนกัน

สู้ๆนะคะ ทุกอย่างย่อมมีทางออกค่ะ

สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ✌🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง