33 ตอบกลับ

เราบอกตอนจะ6เดือนจะ7เดือนแล้วค่ะ ทำใจยากมากๆ กลัวแม่จะด่า เพราะเราเป็นลูกคนเดียว แม่เลี้ยงเรามาคนเดียวด้วย หลังจากตัดสินใจบอก เราก็บอกแม่ไปว่า เราโตแล้ว พอจะมีครอบครัวได้แล้ว อีกอย่างแฟนเราอยากมีลูกมากๆ แม่ไม่ต้องเป็นห่วงนะ ถ้าแม่จะโกรธอะไรหนูก็ไม่ว่ากัน เด็กจะเกิดอะเนาะ ทำไงได้ อะไรทำนองนั้น พยายามคุยกับแม่ดีๆ อย่าอารมณ์เสียใส่แก ถ้าแกด่าปล่อยแกด่าไปก่อนเลยค่ะ เดี๋ยวสักพักแกจะสงบเอง เดี๋ยวแกจะคอยถามเรานั่นนี่ เราก็ตอบแกดีๆ ถึงแม้คำด่ามันจะแรงแค่ไหน เราก็ต้องใจเย็นที่สุดค่ะ เราพึ่งผ่านจุดนี้มาเลย พอได้บอกแล้วเป็นอะไรที่โล่งใจมากๆเลยค่ะ ตอนนี้คุณยายเตรียมตัวเห่อหลานมากๆ จะย้ายมาอยู่ด้วยซะแล้ว อีกทั้ง2-3วันมานี้ เริ่มรู้สึกเจ็บเตือนแล้วค่ะ โทรหาเราเช้าเย็นเลย เราขอเป็นกำลังใจให้แม่นะคะ สู้ๆ 🥰✌️

ของเรามาแบบไม่ทันตั้งตัวเลยค่ะ 3เดือนแล้วอ่ะกลัวมากก แต่ตัดสินใจบอกตรงๆค่ะ ยังไงพ่อกับแม่เราเค้าเข้าใจเราที่สุดค่ะ แรกๆแม่เสียใจมาก เพราะยังเรียนไม่จบ แต่ดีมีงานมีเงินส่งเสียที่บ้านแล้ว เค้าเลยค่อยๆยอมรับได้ค่ะ ตอนนี้เห่อหลานมากค่ะ พูดเองเออเองเลยเดี๋ยวเลี้ยงเองนะ ยิ่งไปซาวด์4มิติเห็นหน้าแล้ว ยิ่งเห่อเลยค่ะ แถมแม่บอกเองว่าตั้งแต่มีน้องมามีแต่เรื่องดีๆค่ะ เราดีใจมากที่พ่อกับแม่เข้าใจเรา

VIP Member

ก่อนเราจะรู้และชัวว์ว่าตัวเองท้องเราเคยถามแม่ว่า ถ้าหนูท้องแม่จะว่าไหม แม่บอกยังไม่ให้มีคือเด็ดขาดเลยอะ แต่แม่ก็บอกว่ามีก็ได้ไม่มีก็ดีเพราะเรายังไม่ทำงาน เราเลยตัดสินใจไปหาหมอ สรุปเราท้องได้2เดือน เราก็โทรหาแม่ แม่ก็ไม่ว่าอะไรนะ แค่เราบอกไปดีๆ พ่อแม่ครอบครัวเราเข้าใจที่สุดแล้ว เรายังกล้าๆกลัวๆเลย ทุกวันนี้ดูแลเราอย่างดี เพราะเราแต่งงานแล้ว

บอกตามตรงเลยค่ะ นี่แต่งงานได้เดือนนิดๆ แฟนก็คุยกับเราว่าอยากมีลูกแล้ว แม่เราเองก็ยังไม่อยากให้มีหรอกค่ะ แต่ก็ตกลงกันกับแฟนว่าพร้อมแล้วใช่ไหมเราก็ตัดสินใจกันเอง ว่าน้องมาก็บอกที่บ้านเลยค่ะ // ทางบ้านก็ห่วงเรื่องโตวิดและความสัมพันธุ์ของเรากะแฟนว่าจะมั่นคงไหม // แต่สุดท้ายมันก็อยู่ที่ตัวเรานะคะ ✌✌✌ 😁

VIP Member

บ้านนี้พึ่งบอกพ่อเมื่อตอนท้อง8เดือนค่ะ​ แต่พ่อก็ไม่ว่าอะไรเพราะแฟนรับผิดชอบ​ มีพูดแซะนิดหน่อย​ แต่แกก็คุยกับหนูปกติค่ะ​ มีแอบห่วงหลานบ่นกลัวหนูกินข้าวไม่ตรงเวลา​ บอกพ่อแม่เลยค่ะ​ เขาเกิดมาแล้ว​ พ่อแม่อาจจะยอมรับได้ก็ได้ค่ะ​ พลาดมาแล้ว✌️😂

เรามาอยู่กับแฟนที่ตจว.พ่อแม่โหดไม่กล้าบอกค่ะว่ามีน้อง แต่พอเราทำใจได้เราบอกแกไป ทีนี้แกก็ส่งผลไม้อาหารเสริมมาให้เต็มเลยค่ะ แกจะโกรธยังไงแกก็ห่วงหลานอยู่ดีค่ะ แกกลัวหลานในท้องอด สู้ๆนะคะตอนนี้คลอดน้องแล้วเห่อน้องกว่าเราอีกค่ะ

บอกตรงๆไปเลยค่ะ ยังไงพ่อแม่ก็รักเรา อาจจะบ่นนิดๆหน่อยๆ ของเราท้องตอนเพิ่งจบใหม่เลยค่ะ บอกพ่อแม่แฟนก่อนแล้วค่อยไปบอกพ่อแม่ตัวเองทีหลัง ทางฝั่งบ้านเราค่อนข้างหัวโบราณมากๆเลยค่ะ แต่บอกไปพ่อแม่ก็ไม่ได้ดุหรือด่าอะไรเลยค่ะ

บอกเลยค่ะ อย่างมากพ่อแม่ก็แค่ด่าหรืออาจจะน้อยใจ หรือเขาอาจจะดีใจก็ได้นะคะ 🥰 แม่เราบอกตลอดว่าอย่าเพิ่งมีลูกนะ พอท้องจริงดูแลเราเหมือนเด็กเลยค่ะ ทั้งดูแลบำรุงทุกอย่างค่ะ ดูแลดีกว่าแฟนอีกค่ะ ✌🏼สู้ๆนะคะ

บอกเลยค่ะ แม่เราเคยพูดว่าอย่าปล่อยให้ท้องก่อน เพราะเราเองเป็นเสาหลักอีกทางที่คอยซัพพอร์ตให้ทางบ้าน แต่พอบอกแล้วท่านก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ ดีใจด้วย อย่าคิดมากนะคะ ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีค่ะ😊

ตอนที่เราแต่งเสร็จ แม่ก็บอกเลยว่าอย่าเพิ่งมีลูกนะ แต่สุดท้ายก็มีหลังจากแต่งไม่กี่วัน เริ่มรู้สึกว่าแพ้ท้อง เราก็โทรบอกแม่ตามตรงเลยค่ะ ไม่ต้องกังวล อะไร เพราะยังไงเขาก็มาแล้ว สู้ๆค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ แต่งเสร็จปุ๊บมาปั๊บ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง