ทานยาฟาวิฯตอนตั้งครรภ์

ตอนป่วยเป็นโควิด ตั้งครรภ์ไม่รู้ตัว ทานยาฟาวิฯ ไป ตอนนี้กังวลมากเลยค่ะ เพราะเอฟเฟคยาทำให้ทารกในครรภ์เสี่ยงพิการ มีคุณแม่ท่านไหนมีประสบการณ์ ทานยาฟาวิฯขณะตั้งครรภ์บ้างมั้ยคะ ตอนนี้ 8 weeks แล้วค่ะ ผลเจาะเลือด ซาวด์ปกติดี ไม่มีเลือดออก ค่อนข้างกังวล คุณหมอบอกทำอะไรไม่ได้ ต้องคอยดูพัฒนาการไปเรื่อยๆ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยาฟาวิเป็นยาที่ยังไม่มีวิจัยจริงจังในหญิงตั้งครรภ์ค่ะ และยาทุกชนิดที่ยังไม่มีวิจัยแน่ชัดจะระบุไม่ให้ผู้ที่ตั้งครรภ์รับประทานไม่งั้นบริษัทจะเสียหายค่ะจึงระบุแบบนั้นเอาไว้ก่อน มักจะระบุไว้ว่าอาจทำให้พิการ ส่วนใหญ่ ค่ะ ก็ต้องรอลุ้น เราก็ได้รับตอน 11 w หมอบังคับกิน ตอนนี้รอมีเงินแล้วไปอัลตร้าซาวด์ดูพัฒนาการน้องเหมือนกันค่ะ เพราะ ร.พ.ที่รักษาโควิคให้คุณหมอดูผลตรวจคนเดียวแล้วบอกปกติอย่างเดียวโดนทั้งยาและรังสีเอ็กซเรย์เลยค่ะ รอลุ้นเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เป็นกำลังใจให้เหมือนกันนะคะ ลุ้นทุกครั้งที่ไปตรวจครรภ์จริงๆค่ะ

เราเหมือนกัน ไม่รู้ว่าท้อง กินทั้งยาต้านโควิททั้งฟ้าทะลายโจร,ยาพารา,ยาแก้แพ้ กังวลมาก ว่าลูกจะพิการจะเป็นอะไรไหม แต่หลังจากหายโควิดเราก็ฝากครรภ์บำรุงเป็นอย่างดี ภาวนาขอให้ลูกปลอดภัยคลอดง่ายๆ ไม่เป็นอะไรก้อพอ😔🥺

2y ago

สู้ๆไปด้วยกันค่ะคุณแม่

ตอนนั้นป่วยเป็นโควิดตั้งครรภ์ไม่รู้ตัวเหมือนกันจ้ากินยาฟาวิไปเยอะX-ray ไปตั้งหลายรอบพอหายก็ไปตรวจขึ้น2 ขีดไปฝากครรภ์ได้ 10 w กังวลมากตอนนั้นตอนนี้38+2 น้องปกติแข็งแรงดีจ้า

2y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ลุ้นทุกวันอยากเจอหน้าเจ้าตัวเล็กแล้ว

เราก็ทานค่ะ คุณหมอให้ทานเนื่องจากเสี่ยงลงปอด นอนแอดมิท 3 วันค่ะ ติดตอนท้อง 24 วีคค่ะ ตอนนี้ 31 วีค ปกติดีค่ะ ดิ้นเก่งมาก

2y ago

อยากให้ลูกแข็งแรงๆแบบน้องจังเลยค่ะ

ตอนท้องเราก็เป็นโควิดทานยาเหมือนกันคะ แต่ตอนนี้น้องคลอดแล้ว ปกติดีทุกอย่างคะ

2y ago

ดีใจด้วยนะคะคุณแม่ ทางนี้ก็ขอให้น้องคลอดปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ค่ะ

เหมือนกันเลยคะแม่ อายุครรภ์ก็เหมือนกัน

2y ago

ใช่คะ รอ 12 สัปดาห์ ได้เก็นน้องชัดๆ

คอยดูอาการตามหมอค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ คุณหมอก็บอกว่าต้องคอยดูพัฒนาการไปเรื่อยๆค่ะ

ทานคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง