คุนแม่แพ้นมวัว

ตอนนี้แม่ๆทานนมยี่ห้ออะไรกันอยุ่คะ พอดีแม่บ้านแพ้นมวัว ทานแล้วปวดท้อง เป็นบิด ท้องเสีย เลยทานแต่นมถั่วเหลืองมาตลอด ไม่รุ้ว่าจะเป็นไรไหมถ้าเราไม่ทานนมวัวระหว่างตั้งครรภ์อ่ะคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพราะไม่มีน้ำย่อย ย่อยโปรตีนแลคโตสในนมค่ะเลยท้องเสีย. เลือกทานนมที่เป็นlactose freeค่ะ ตอนก่อนท้อง เราก็เป็นค่ะ ท้องเสียตลอดเวลาทานนม. เลยปรับทานทีละนิดเดียว แบ่งทาน1/3กล่องต่อครั้ง ใน1วัน แล้วน้ำย่อยร่างกายจะสร้างขึ้นเองค่ะ ตอนนี้ทานทีเดียวรวดไม่เปนไรเลย

5y ago

ยินดีค่า

บางครั้งกินนมวัวแล้วท้องเสีย แน่นท้องมาก ปวดท้อง เลยพยายามกินนมตอนท้องไม่ว่างก็ดีขึ้นค่ะ แต่บทกินเเล้วจะปวดท้อง เเน่นท้องก็เป็นมาเฉยๆ เลยค่ะ เเต่ก็พยายามทานเพราะเป็นคนที่ชอบกินนมอยู่เเล้ว เเต่ก็มีสลับกับน้ำเต้าหู้บ้างค่ะ

ไม่จำเป็นต้องทานนมค่ะ ให้กินตามปกติของเรา เพราะถ้าแม่ก่อนตั้งครรภ์ไม่เคยกินนมเลย พอท้องแล้วมากินนม อาจจะทำให้ลูกที่เกิดมาแพ้นมวัวได้ค่ะ เพราะงั้นไม่ต้องกังวล อย่าทานอะไรแบบเดิมซ้ำๆหรือมากๆ เพราะลูกอาจจะแพ้ได้

นมแพะค่ะ. นมแพะน้อยมากที่จะมีคนแพ้ค่ะ. น้ำนมข้าวหรือ น้ำนมถั่วเหลือง ก็กินได้ค่ะแต่ให้กินสลับกันไปค่ะ ป้องกันภูมิแพ้โปรตีนในนมค่ะ. แนะนำเลือกรถจืดนะค่ะ ป้องกันเบาหวานขณะตั้งครรภ์

บ้านนี้ไม่แพ้แต่ก็สลับกินทุกนมค่ะ นมวัว ,นมถั่วเหลือง,นมแอลมอนด์,นมพิทาชิโอ นมแพะ สลับๆกันค่ะ แม่บ้านนี้อยู่ได้กับนมกินนมเก่งมาก

5y ago

จริงค่ะนมช่วยเรื่องหิวบ่อยได้ 555 กินสลับกันไป ดีหน่อยที่กินอย่างอื่นได้ไม่มีเบาหวาน

น้ำนมวอลนัท น้ำนมแอลมอนด์ น้ำนมข้าวโพด บ้านนี้ไม่กินนมวัว นมถั่วเหลืองค่ะ

5y ago

จะเป็นนำเข้านะคะแม่

ลองทานนมวัวแบบ lactose free ดูนะคะ แฟนเราทานได้ ไม่ปวดท้อง หรือท้องเสียค่ะ

5y ago

จริงหราเนี่ยะ เดะต้องไปหาดูละขอบคุณมากๆค่ะ

กินนมแพะค่ะ แพ้นมวัวเหมือนกัน

มันไม่อร่อยนะแม่ แต่ได้สุขภาพ

Post reply image
5y ago

เคยทานค่ะ. เราชอบนะแบบนี้ เดะสั่งเลยดีกว่า ขอบคุณมากๆเลยจ้า

อย่าลืมเลือกoriginal นะคะ

Post reply image
5y ago

ได้ค่ะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ