ช่วยแน่นำด้วยนะค่ะ

ตอนนี้แม่เครียดมากค่ะน้องไม่ยอมอุจจาระเองเลยค่ะเป็นห่วงมากช่วยแน่นำหน่อยนะค่ะน้องได้ 2 เดือน กับอีก 18 วันค่ะ หรือแม่ให้น้องทานอารัยค่ะ น้องทานนมแม่ผสมนมขวดค่ะ

ช่วยแน่นำด้วยนะค่ะ
33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราให้ทานนมแม่ สลับกับนมผงนะคะ ถ้าวันไหนน้ำนมน้อย ถ้าลูกไม่ถ่ายเราจะกินนมเปรี้ยว น้ำส้มคั้นรึนมแลตตาซอย ลูกชอบตด 3-4 วันถ่ายนะ อึสีเหลือง น้ำตาลปนเขียวนิดๆ แต่จะมีร้องไห้ปวดท้องด้วย หลังๆ ให้กินนมแม่ มากกว่านมผง นมผงเต็มที่ให้ 1 ออนซ์คะ ค่อยๆ ปรับดูนะ นมผงเราใช้เอนฟาแรกเกิดสีทองม่วงๆ/อักษรบนชมพู น้ำไม่ได้ให้ทาน นมผง เสร็จแล้ว ไม่อิ่มเอาเข้าเต้าบ่อยๆคะ ถ้านมแม่ล้วนจะย่อยง่าย 3-4 วันถึงถ่ายนิ่มเป็นสีฟักทองคะ ไม่ปวดท้อง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เคยเคลียดแบบนี้คะ พาไปหาคุณหมอ ถ้าถ่ายไม่แข็งถือว่าปกติคะ บางทีน้องยังเบ่งถ่ายไม่ค่อยเก่งคะ ถ้าทานนมแม่ด้วย ผสมด้วย อาจจะหลายวันถ่ายครั้งได้คะ ไม่จำเป็นต้องถ่ายทุกวัน อย่าเคลียดคะเดี๋ยวน้องก็ถ่ายเอง ถ่ายไม่เป็นก้อนถือว่าปกติดีคะ

1y ago

น้องบ้านนี้2เดือน18วันเหมือนกันค่ะกินนมผสมเหมือนกันค่ะ2วันถ่ายที ไม่งอแง กินนมได้ปกติ ค่ะ

น้องไม่อุจจาระหลายวันแต่น้องยังอารมณ์ดีอยู่ไหมค่ะแม่ถ้าน้องอารมณ์ยังดีถือว่าปกติเพราะถ้าน้องกินนมจะไม่เหลืออะไรให้น้องอุจจาระออกมาค่ะเพราะร่างกายเอาไปใช้หมดค่ะไม่เหมือนนมเสริมค่ะ

VIP Member

https://shope.ee/89szwY4FBQ เราใช้แบบนี้ กับวิตามินDแบบหยด หยดใส่นมให้กินค่ะ ให้ตั้งแต่เกิดเลยค่ะ ลูกเราได้กินนมแม่แค่อาทิตย์เดียวเองค่ะ🥲 แต่น้องขับถ่ายปกติและแข็งแรงดีค่ะ☺️ น้อง2เดือนกว่าเหมือนกัน

บ้านนี้ให้ทานนมแม่ กับนมผงเหมือนกันค่ะ ให้น้องกินเอนฟา น้องถ่ายทุกวันเป็นเวลาด้วยค่ะ สีเหลืองทองสวย หรือเพราะแม่ชอบกินส้มตำมากๆ ไม่รู้มีส่วนมั้ยนะคะ ในรูปน้องสองเดือนกว่าค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ก็2 เดือน9 วันค่ะกินนมแม่และนมเสริม S26 ช่วงแรกๆน้องท้องอึดงอแงแต่ปรับให้กินนมแม่มากกว่านมเสริมค่ะลองสังเกตการกินนมของน้องค่ะว่าน้องกินแบบไหนน้องถ่ายได้ปกติค่ะ

ลูกไม่อึเองเหมือนกันค่ะ ใช้ยาสวนทุกครั้งจนเครียดจนไปปรึกษาคุณหมอ คุณหมอให้เปลี่ยนนมเป็น GentleCare ตอนนี้น้องอึวันเว้นวันค่ะ ตอนนั้นคุณหมอบอกว่าน้องกำลังหัดเบ่งอึ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะบ้านนี้2เดือน20วันต้องเสริมนมผงเอนฟา GentleCare สูตร1 ให้กินวันเว้นวัน3ออนต่อครั้งต่อวันจ้า ถ่ายทีเยอะมากกกกค่ะ ลองดูนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ ให้นมแม่ นมผสม น้องไม่ถ่ายเกือบ10วัน แม่ลองเปลี่ยนมาทานข้าวกล้อง ดื่มน้ำส้มคั้นดูค่ะ แป๊บเดียวเต็มเพิสเลย

Super Mum

แม่ลองนวดท้องให้น้องดูค่ะ นวดวนตามเข็มนาฬิการอบสะดือน้องค่ะ หรือชันเข่าน้องขึ้นทำท่าปั่นจักรยานกลางอากาศค่ะ

7mo ago

น้องงอแงไหมคะ ถ้างอแง แสดงว่าอืดท้องไม่สบายตัว ทามหาหิงส์ แล้วนวดท้องค่ะ ลองเปิดดูในยูทูปวิธีนวดท้องให้ลูก เค้าจะตด สักพักจะถ่ายค่ะ