มีคุณแม่คนไหนที่ไม่ได้ตั้งใจจะท้อง?หรือไม่พร้อมที่จะท้อง? คุณแม่มือใหม่รับมืออย่างไรแก้ปัญหาอย่างไรค่ะ

ตอนนี้เราเครียดมากๆค่ะ กลัวไปหมดเลยค่ะ

มีคุณแม่คนไหนที่ไม่ได้ตั้งใจจะท้อง?หรือไม่พร้อมที่จะท้อง?    คุณแม่มือใหม่รับมืออย่างไรแก้ปัญหาอย่างไรค่ะ
66 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้จ้ะทีเเรกตรวจเจอนี่ตัดสินใจเลยว่าจะเอาออกเพราะช่วงนั้นทะเลาะกับเเฟนบ่อยมากเเล้วอีกอย่างคือไม่พร้อมทั้งเรื่องเงินไม่กล้าบอกครอบครัวกลัวไปหมดเเต่พอตัดสินใจบอกเเฟนบอกพ่อเเม่ทุกคนรับได้ค่ะส่วนเเฟนก็ปรับตัวดีขึ้นดุเเลเรามากกว่าเดิมทีเเรกคิดว่าคลอดเสดเค้าคงไม่ดุเเลเเล้วเเต่เต้าก็ดุเเลดีเหมือนตอนท้องเลยดุเเลทั้งเราเองเเละลุกพอเหนหน้าลุกตอนนี้เเอบรุ้สึกผิดมากที่คิดจะเอาเค้าออกเพราะตอนนี้ลุกคือทุกอย่างค่ะ​

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

แรกๆจะเอาออกเหมือนกันกลัวไปหมดเลย

VIP Member

บ้านนี้เหมือนกันค่ะตอนแรกเอาจริงๆก็คือจะเอาออกตอนแรกกลัวที่บ้านและกลัวจะเลี้ยงเค้าไม่ได้เพราะยังเรียนอยู่เรียนปี1ยังไม่จบเลยสุดท้ายที่บ้านรับได้ก็โอเคค่ะตอนนี้น้องได้4เดือนค่ะเกิดมาแล้วก็พยายามเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดตอนนี้กำลังจะเริ่มจะไปทำงานและเก็บเงินเลี้ยงลูกและเรียนต่อให้จบค่ะ ส่วนฝั่งผช.เค้าไม่รับผิดชอบเรากับลูกค่ะ คิดดีๆนะคะสู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เอาจริงๆแรกๆไม่คิดเลยว่าตัวเองจะเป็นเเม่คนได้ แรกๆทั้งดีใจทั้งเครียดแต่พอไปหาหมอเราได้ยินเสียงหัวใจลูกเราจะรู้สึกรักเขามากกว่าเดิมแต่ยังดีที่พ่ออายุเยอะ39จะ40เราเป็นเเม่อายุน้อย21ปีแต่ผู้ชายเขาเคยเลี้ยงเด็กมาก่อนเขาก็มาลูบท้องพาไปหาหมอทุกเดือนทุกอย่างเกี่ยวกับลูกเค้ารับผิดชอบหมดเตรียมใจมากในการเป็นแม่แต่เพื่อลูกก็ยอม

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้อายุ17 ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง ทีนี้ป่วยเลยไปหาหมอ หมอให้ตรวจดู พอรุ้ว่าท้องเราก็ร้องไห้ กลัวไปหมดทุกอย่าง กลัวแม่จะว่า กลัวพ่อเสียใจ แต่ไม่เลยพ่อเราคอยโทรถาม ว่าจะกับบ้านเมื่อไหร่ แฟนก็คอยเป็นกำลังใจให้ แม่แฟนรู้ว่าเราไม่พร้อมกลัวเราไปเอาออก แต่เราไม่ได้ไปเอาออก ตอนนี้น้องได้24วันแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ไม่พร้อมเหมือนกันค่ะ มาแบบไม่ได้ตั้งตัว ช่วงแรกคิดมากทุกวันนอนร้องไห้ทุกวันว่าจะตัดสินใจแบบไหนดี แต่ในเมื่อเขาเกิดมาแล้วเราเลยเลือกที่จะดูแลเขาให้ดีที่สุดค่ะ หลังๆคุณแม่จะเริ่มรักเขาขึ้นมาแบบไม่รู้สาเหตุเลย อย่าให้เขาเกิดมาเพราะคำว่าพลาดเลยค่ะ เรียกว่าความรักมากกว่านะคะ❤️

แม่มีลูกยากค่ะ คนแรกได้มาจากการทำอิคซี่ กว่าจะได้มาก็หมดไปหลายมากกกกค่ะ พอครบขวบน้องก็พาน้องมาอีกคนค่ะ คนนี้แม่ไม่ได้ตั้งใจและไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลยซักอย่าง ถามว่าพร้อมมั้ยก็ไม่พร้อมหรอกค่ะ แต่แม่ก็ดีใจมากๆที่น้องมา ตอนนี้ 9W+5แล้วค่ะ ยังไงแม่ก็สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะตอนท้องแรกคือเราไม่ได้ตั้งใจที่จะมาแถมมาตอนอายุ17-18เองค่ะเด็กมากช่วงนั้นตกใจมากทำไรไม่ถูกเลยกังวลตลอดว่าจะเลี้ยงเค้าได้ไหมแต่ก้อไม่คิดที่จะเอาออกนะค่ะเพราะเค้าเกิดมาแล้วปัจจุบันได้7ปีแล้ว ส่วนในท้องได้3เดือนกว่าๆแล้วค่ะ

ไม่พร้อมเหมือนกันค่ะ ยังเรียนไม่จบ แผนในชีวิตล้มหมด แต่อยากจะบอกว่า ลุกขึ้นมาสู้ใหม่ได้นะคะคุณแม่ อย่าเครียดเลยน้องออกมาแล้วอะไรๆต่างๆจะดีขึ้นค่ะ ค่อยๆแก้และปรับใหม่ไปทีล้ะก้าว เค้าเป็นกำลังใจให้ศุ้ต่อไป สู้ต่อไปด้วยกันค่าคุมแม่✌🏻✌🏻❤

เราค่ะเอายังเรียนไม่จบกำหนดคลอดต้องไปฝึกพอดีเลยตัดสินใจดร็อปไว้ก่อน แต่ไม่ได้คิดจะเอาออกตั้งแต่แรก ถึงพ่อเค้าจะอยากให้เอาออกแต่เราไม่เอา ตอนนี้ก็กึ่งๆแม่เลี้ยงเดี่ยว มีเค้าแล้วก็จะพยายามเลี้ยงให้ดีที่สุดค่ะ รอเจอหน้าลูกไม่พ.ค.ก็มิ.ย 😊

VIP Member

ของเราคือกำลังจะเลิกกับพ่อของเด็กแล้วค่ะแบบไปต่อกันไม่ได้จริงๆรั้งไว้สุดทางแล้ว พอเรากลับมาอยู่บ้านมาตรวจเจอว่าท้องค่ะ กลายเป็นว่าทุกวันนี้ทำเพื่อลูกอย่างเต็มใจทั้งสองฝ่ายค่ะแต่ความรู้สึกมันก็ไม่เหมือนเดิมไปแล้วค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง