กี่ Weeks ถึงจะหายแพ้ท้อง

ตอนนี้เราอายุครรภ์9weeksค่ะ มีอาการแพ้เป็นบางวัน บางวันก็แพ้หนักมาก กินนมไม่ได้เลยเหม็นมาก คุณหมอให้ยาแก้แพ้มา ต้องกินทุกวัน ถ้าไม่กินคือไม่ไหวเลยค่ะ อยากสอยถามแม่ๆ ว่ากี่weeks ถึงจะหายแพ้คะ แล้วกินยาแก้แพ้ของหมอทุกวันจะเป็นอะไรมั้ย

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แพ้ ถึง 6 เดือนเลยค่ะ แพ้ทุกอย่าง อาหาร กลิ่น ยันน้ำลายตัวเองเลยค่ะ กลืนได้นิดเดียว ที่เหลือคายใส่ทิชชู่ ทิชชู่ห้ามห่างตัวเลยค่ะ 😂 กินได้แต่ ข้าวต้มเปล่า ที่ห้ามมีควัน นอนเป็นคนป่วยเลยค่ะ แต่หลังจาก 6 เดือน ก็หายเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ เดินเหินปกติ กินได้ทุกอย่าง คุณแม่ต้องพยามสู้ คิดบวกและให้กำลังใจตัวเองมากๆนะคะ ☺️ (บ้านนี้ดูภาพซาว บ่อยมาก เป็นการให้กำลังใจตัวเอง ) ส่วนยาแก้แพ้ ในช่วงที่แพ้ กินตลอดเลยค่ะ กินคู่กับยาแก้อาเจียน #ท้องแรกค่ะ พอนึกย้อนไปตอนแพ้ทีไร จะร้องทุกครั้งเลย😂 #แต่ก็ผ่านมาได้ #คุณแม่ท่านอื่นก็สู้ๆนะคะ☺️

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

งื่ออ ขอบคุณมากๆนะคะ🥰

ร่างกายและฮอร์โมนแต่ละคนไม่เหมือนกันจะมีอาการแพ้และระยะเวลาแพ้ไม่เท่ากันค่ะ ที่เคยเห็นมาบางคนไม่แพ้ช่วงแรกมาแพ้ช่วงไตรมาส สองก็มีค่ะ แต่โดยปกติแล้วส่วนใหญ่ ประมาณไตรมาส2หรือช่วง4เดือนก็จะหยุดแพ้กันแล้วค่ะ อดทนหน่อยนะคะแม่ สู้ๆคร่าา 😍 แต่บ้านนี้ท้องแรกแพ้จนคลอดเลยค่ะ ตอนนี้กำลังท้องที่2 อาการคล้ายๆท้องแรก คาดว่าแพ้จนคลอดเหมือนเดิมค่ะ ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แพ้จนถึง 4 เดือนเลยค่า แค่น้ำลายตัวเองยังกลืนไม่ได้ ต้องคายทิ้งตลอด แพ้หนักมาก น้ำหนักก็ลด พอเข้า 5 เดือนเริ่มคงที่ กินทุกอย่างที่ขว้างหน้า สู้ๆนะคะ บางคนแพ้แปบๆก็หาย แต่ช่วงแพ้เป็นอะไรที่ทรมานจริงๆ อดทนน๊า

บ้านนี้9วีค6วัน แพ้เหมือนกันจ้าแม่บางวันแพ้หนักพะอืดพะอมทั้งวันก็มี แต่หมอแนะนำจะมีช่วคพีคกว่านั้นแล้วแต่คนว่าจะหนักช่วงไหน บางคนก็อาจจะหายแพ้เลยก็มี สู้ๆนะคะ แต่ทางนี้เหนื่อยเหลือเกินค่ะ5555

คุณหมอเคยแนะนำว่าถ้าแพ้ท้องอยู่ยังไม่ต้องดื่มนมก็ได้ค่ะ ถ้าไม่ไหวสามารถไปแอดมิดได้ค่ะ เคยแพ้ถึง4เดือน ไปนอนให้น้ำเกลือ2วันเริ่มทานอาหารได้ค่ะ

9 สัปดาห์ 4 วัน แพ้หนักมากค่ะ กินอะไรไม่ได้เลยค่ะกินแล้วอ้วกค่ะ ตี1-2ต้องตื่นมาอ้วกตลอดเลยค่ะ แพ้จนไม่มีแรงเดินเลยค่ะ ท้องสองค่ะ✌🏻🥺🐉

5mo ago

บ้านนี้9wกะแพ้หนักค่ะตอนนี้แอด มิทอยุค่ะอ้วกจนเป้นเลือดค่ะ

4 เดือนจ้าบ้านนี้ยังแพ้ยุเลย บ้างวันก็หนัก บ้างวันก็เบา ท้องอ่อนๆ จะจิตเหมือนกันค่ะ สู้ไปนะค่ะ หาอะไรที่ทานง่าย เราทานโจ้ก ข้าวต้ม

VIP Member

บ้านนี้แพ้ถึง 4 เดือนค่ะ แล้วกลับมาแพ้อีกตอน 8 เดือนค่ะ แต่อาการไม่รุนแรง แค่เบื่ออาหาร กับอาเจียนเวลาดื่มนมวัวค่ะ สู้ๆนะคะแม่

ทางนี้แพ้ตอน12วิคกินไรแทบไม่ได้เลยกินได้น้อยกินพวกเคกเกอร์เอาไม่ให้ท้องว่างแต่ไม่อ้วกมาหายตอน3เดือนกินได้ปรกติ

เเล้วเเต่นนะเเม่ บ้านนี้หายตอน15-16w เเต่ก็ยังมีเเพ้อยู่บ้างช่วง7เดือนขึ้นเเต่นานๆจะเป็นที เเต่ตอนนี้ลอดน้องเเล้ว