33 ตอบกลับ

VIP Member

ไม่เกี่ยวค่ะ บ้านนี้แพ้ท้องตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ แถมยังมีภาวะแท้งคุกคามอีก นอนติดเตียงตั้งแต่เริ่มท้องจนถึง7เดือนเลยค่ะ 7เดือน-9เดือน ก็กินกับนอนค่ะ ไม่ได้เดินหรือทำอะไรเลย ตอนนี้คลอดน้องออกมาแล้วค่ะ น้องกลับหัวคลอดธรรมชาติแถมยังหนัก3,810ค่ะ

เบ่งครั้งเดียวออกเลยค่ะ

คนท้องต้องพักผ่อนเยอะๆค่ะ นอนกลางวัน วันละ1-2ชม. เดินออกกำลังกายนิดหน่อยตอนเช้ารับแสงแดด อย่าเดินหรือยืนนานๆ อย่ายกของหนัก ตามนี้ค่ะ เรื่องเด็กกลับหัวพอถึงเวลาน้องก็จะกลับหัวเองค่ะ ถ้าน้องไม่กลับหัวก็ผ่าคลอดได้จ้า😁

พักก่อนคะแม่ ช่วง ไตรมาสสุดท้ายค่อยเดิน เดินมากๆใช่จะดี เกิดแม่สะดุดล้มจะทำยังไงคะ เชฟตัวเองก่อนคะ อย่าไปถือนัก ท้องอ่อนทั้งแพ้ทั้งเพลีย ยิ่งนอน ยิ่งสบาย เดวคลอดมา แม่จะไม่ได้นอนน้ะ😆

VIP Member

ถ้าไม่ไหวไม่ต้องเดินค่ะแม่ เพิ่ง10วีคเองเดินมากก็อาจจะอันตรายได้เหมือนกันนะคะ เอาที่ร่างกายแม่ไหวค่ะ ทำอะไรที่ทำให้แม่สุขภาพจิตดีดีกว่าค่ะ บางทีก็ไม่ต้องฟังคนโตมากก็ได้เนอะ 😂

การกลับหัวเพื่อเตรียมคลอดของเด็กๆ​ จะเกิดขึ้นช่วงปลายเดือนที่​ 8​ ค่ะ​ ช่วงนี้ก็เดินแต่พอดี​ ออกกำลังกายเบาๆ​ หากเราเดินมากเกินไปอาจจะมีท้องปั้น​ได้​ เสี่ยงต่อการแท้งนะจ๊ะ

VIP Member

บ้านนี้ว่าใม่เกี่ยวนะค่ะ บ้านนี้ 27+4 วีคยังใม่ค่อยเดินเลยค่ะ นั่งๆนอนๆเอาค่ะ ลูกจะกลับหัวเองช่วง 7-8 เดือนนั่นแหร้ะค่ะ ถ้าน้องใม่กลับคงใด้ผ่าคลอดค่ะ

ไม่เกี่ยวกันหรอกค่ะ บ้านนี้ (26 วีค)เดินเยอะแล้วขาบวมอีกต่างหากค่ะ ช่วง 10 วีค ท้องยังอ่อน ตามที่คุณหมอแนะนำคือ ให้ระวังมากๆ อย่าเพิ่งทำอะไรเยอะนะคะ

ในช่วงนี้คุณแม่ต้องพักผ่อนมากๆค่ะ ตั้งครรภ์อ่อนๆคุณแม่จะรู้สึกเหนื่อย เพลีย ง่วง เนื่องจากฮอร์โมน เดี๋ยวสัก 8-9 เดือนค่อยเดินเยอะๆนะค่ะ

VIP Member

ไม่เกี่ยวค่ะแม่ บ้านนี้นอนเป็นส่วนใหญ่ เดินน้อยมาก อยู่แต่ในบ้าน ไม่ไปไหนเลยนอกจากไปหาหมอค่ะ เพราะเสี่ยงหลายอย่าง น้องก็กลับหัวนะคะ

บ้านนี้หมอห้ามเดินหรือยืนมาก เพราะตอนที่17-18w เดินมากจนเสี่ยงแท้ง อยู่ที่ร่างกายของเรา ตอนนี้ 30wแล้ว นอนเยอะ เด็กกลับหัวแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง