31 ตอบกลับ

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

ของเราโทรศัพท์ไม่เช็คไม่โทรตามไม่อ่านแชทเขา แล้วก็ไม่เคยถามว่าไปไหนมาเพราะเราเชื่อใจคิดว่าเขารักเดียวแต่ที่ไหนได้มันแอบไปมีผู้หญิงตอนเราท้อง 5 เดือนแล้วมันก็มาโกหกเราว่าเลิกกันแล้วแต่มันก็ไปอยู่ด้วยกันเรารู้เรื่องเราก็เจ็บนะแต่เราพยายามไม่ใส่ใจให้เป็นทุกข์ตอนนี้จะ 9 เดือนแล้วเขาก็กลับมาอยู่บ้านทำเหมือนทุกอย่างจะดีแต่เราก็ไม่เคยเชื่อใจเขาอีกเลยมันคือการหักหลังแม้จะอยู่ด้วยกันเหมือนเดิมแต่มันก็ไม่เหมือนเดิมขอให้แม่เข้มแข็งที่สำคัญอย่าเครียดนะคะ✌️✌️

เราก็แบบนี้แหละค่ะ ให้อิสระ แต่ตอบแทนด้วยการไปรับแฟนเก่ากินข้าว ช่างเริ่ดดด รู้จากปากคนอื่นด้วย ก็หมดค่ะ ความไว้ใจ

สู้ๆนะคะ ตอนนี้เค้าไม่รักเราแล้ว ยื้อไปก้เจ็บปวดป่าวๆค่ะ แยกทางห่างไปสักพักเด๋วก้ทำใจได้เองนะคะ ดีกว่ามาฝืนทน ฝืนระแวงทุกวัน เลี้ยงลูกเองก้ได้ไม่จำเปนต้องมีพ่อหรอกค่ะ มันอาจจะเหนื่อย. แต่ลูกก้คือลูก รักลูกให้มากๆนะคะ

ไม่ต้องสงสารลูกค่ะ เราเลี้ยงเดี่ยวมาตั้งแต่ท้องสองเดือนจนตอนนี้น้องห้าขวบ ลูกเราก้อไม่ขาดนะคะเปนเดกดี ฉลาด เปนที่รัก เราไม่มีญาติพี่น้องค่ะ ออีกอย่างดีกว่าให้เค้าโตมามีพ่อแล้วมาขาดทีหลังนะคะ สุ้ๆค่ะแม่

VIP Member

ไม่ต้องกังวลค่ะ เมื่อเด็กโตไปก็จะพบว่าเพื่อนๆรอบตัวเค้าก็มีแค่พ่อหรือแม่เหมือนกับเค้า ถึงตอนนั้นเค้าก็จะชินไปแล้วว่าเค้ามีแม่คนเดียว ดีกว่าเค้ามารับรู้ตอนกำลังเติบโตค่ะ

Super Mum

ปล่อยเค้าไปแม่ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวยังจะดีกว่าอยู่อย่างหวาดระแวงผู้ชายคนหนึ่งไปตลอดชีวิต เมื่อลูกน้อยเกิดมา แม่จะยุ่งจนลืมพ่อของลูกไปเลย เข้มแข็งไว้นะคะ เพื่อลูก

สู้สู้นะคะคุณแม่​ ลูกคนแรกเราก็เลิกกับพ่้่อเค้าตั้งแต่ท้อง3เดือนแล้วคะ​ ตอนนี้มีความสุขมากที่ไม่มีผู้ชายคนนั้น​ มีครอบครัวใหม่ที่ดีและกำลังมีลูกเพิ่มมาอีก1คนคะ

ของเรายิ่งแฟนเก่า แฟนแอบอยากใหม่ เยอะแยะไปหมด แต่เราไม่แอบอ่านแชทค่ะ รู้ว่ายังไงก็จิตตกแน่ จะอยู่ก็อยู่ จะไปก็ไปทำใจจนเบื่อแล้วค่ะ

แยกทางกันอยู่แล้ว แต่ยังเปิดไลน์เค้าดู ตกลงเลิกกันหรือยังคะ จบก็คือจบค่ะ ตัดบัวอย่าเหลือใย เพราะคนที่เจ็บก็คือเราค่ะ

เจอผู้ชายแย่ๆ เราไม่จำเป็นต้องทนค่ะ อย่าคิดว่าทนเพื่อลูกเลย สู้อยู่กับลูกแล้วเเล้วมีความสุขดีกว่าจิตตกไปวันๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง