มีแม่บ้านไหนมีบ้าน2ชั้นแล้วยังนอนอยู่ชั้นบนบ้างคะ?

ตอนนี้เราท้อง6เดือน ที่บ้านมีห้องขั้นบน2ห้องเป็นห้องเรากับห้องเปล่า ด้านล่างมีห้องเดียวเป็นห้องของย่าทวดกับแม่สามีนอนด้วยกัน เรานอนด้านล่างหน้าทีวีได้2เดือน แต่ทางบ้านแขกมาบ้านบ่อยมากกก บางทีก็มานั่งเล่นคุยกัน เราอึดอัด และรู้สึกว่ามันดูไม่ดี กลับไปนอนบนบ้านจะอันตรายไหมคะ ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ 🥺

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ของเราจะ 8 เดือนแล้วทุกวันนี้ก็ยังเดินขึ้นลงอยู่ค่ะ ข้างบนมีห้องนอนที่มีห้องน้ำแต่แม่เรานอนห้องนั้นเราก็เลยลงไปเข้าข้างล่างเอา เดินขึ้นลงทั้งคืน ถามว่าอันตรายมั้ยถ้าเดินไหวก็โอเคนะคะ แต่เวลาเดินแนะนำจับราวบันไดและค่อยๆเดินค่ะ หลังๆเราเริ่มใจสั่นแล้ว รู้สึกเหนื่อยเหมือนวิ่งรอบสนามมา 😂😂

ของเราเสี่ยงแท้งคุกคามตั้งแต่ 8 สัปดาห์ หาย จนตอนนี้ 20 สัปดาห์แล้ว แต่ที่บ้านก็ยังไม่ไว้ใจให้เดินขึ้นลงได้ ส่วนใหญ่ ให้อยู่แต่ชั้นสอง จะลงมาข้างล่างก็ใช้นั่งแล้วทัดลงมาเอาค่ะ (ทั้งนี้น่าจะอยู่ที่ความเสี่ยงของแต่ละคนนะคะ) ทำแล้วลองสังเกตตัวเองดูค่ะ🤗

มีบ้าน2 ชั้นเหมือนกันค่ะ อยู่คนเดียวช่วง6-8 เดือน นอนข้างบนยันคลอดเลยค่ะ แค่เดินระวังเปิดไฟตรงบันไดแล้วเดินเกาะช้าๆก็ไปเป็นไรแล้วค่ะ พอยิ่งท้องแก่จะเดินได้ช้ามากขึ้นเพราะท้องใหญ่ แต่ถ้าแม่มีปัญหาเรื่องแท้งคุกคามไม่แนะนำนะคะ

มีเพื่อนห้องอยู่ชั้น4 เดินขึ้นลงทุกวันก็ปกติดีนะคะ แต่ต้องเดินระวังๆจับราวบันไดกันด้วยนะคะ ตอนนี้เราก็ท้อง5เดือน ก็ขึ้นลงชั้น2เหมือนกันค่ะ ทำงานเสร็จก็ไปเดินเสริฟ์อาหารให้แม่ทุกวันเลยค่ะ

Super Mum

ห้องนอนเราอยู่ชั้น 2 ค่ะ ตอนนี้ 8 เดือน เดินขึ้น/ลง ได้ปกติ แต่ก็ไม่เดินบ่อยค่ะ หมอคอนเฟิร์มแล้วว่าไม่มีผลอะไรค่ะ นอกจากมีภาวะแท้งคุกคามควรลงไปอยู่ชั้นล่าง

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่ ไม่ชอบจริงๆเวลานอนๆอยู่หน้าโทรทัศน์แล้วมีคนมอง 😅🥴🥴

เดินระวังๆค่ะแม่ แต่จริงๆก็อันตราย ของเราเข้าแปดเดือนก็กำลังจะย้ายลงมานอนชั้นล่างค่ะ เพราะเราหน้ามืดบ่อย แล้วก็น้ำหนักน้องในท้องเกินเกณฑ์

ท้องแรกอยู่ทาวเฮาส์ห้องอยู่ชั้รสาม เดินขึ้นลงทุกวันจนคลอดเลยค่ะ. แล้วแต่ความเสี่ยงแม่ด้วย ถ้าแม่ไม่มีความเสี่ยงแข็งแรงดีก็โอเคนะคะ

บ้านนี้ที่ทำงานห้องคนท้องอยุ่ช้น3เลยค่ะเดินขึ้นเดินลงได้ปกติค่ะแค่เราต้องระมัดระวังไห้มากกว่าเดิมค่อยๆเดินค่อยๆขึ้น-ลง

VIP Member

ไม่อันตรายค่ะ แต่ระวังการขึ้นลงบรรไดนะคะ ตอนเราท้องเราก็นอนชั้น2ตลอดเลยค่ะ ขึ้นลงบรรได ซักผ้ากวาดบ้านปกติค่ะ🥰

เราเดินมาทำงาน เดินขึ้นบรรได 4 ชั้น เดินกลับห้อง ห้องอยู่ชั้น 4 ตอนนี้ 25w ก็ปกตินะคะ เพียงเราต้องระมัดระวัง

คำถามที่เกี่ยวข้อง