เตรียมของรอคลอดลูก

ตอนนี้เข้า 32สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยค่ะ คนแก่ที่บ้านห้ามซื้อ เด็ดขาด!! ถ้าซื้อตอนปวดท้องคลอดเลยทีเดียว อยากถามความเห็นค่ะ เราควรทำยังไง? เพราะคงวุ่นวายมากๆถ้าไม่เตรียมอะไรไปเลย หมอคงด่า#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สมัยก่อนวิวัฒนาการทางการแพทย์ไม่เหมือนสมัยนี้ค่ะคนแก่จึงไม่ให้เตรียมของก่อนเพราะกลัวน้องจะเสียก่อนค่ะแต่สมัยนี้เปลี่ยนไปแล้วคุณแม่ต้องซื้อของก่อนคลอดนะคะเพราะถ้ายิ่งคุณแม่ซื้อของช้าหรือซื้อหลังคลอดจะวุ่นวายมากเพราะหลังคลอดแล้วคุณแม่จะไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะนอกจากเลี้ยงน้องและให้นมทุก 2 ชั่วโมงแล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปซื้อค่ะเตรียมไว้ดีกว่าค่ะเพราะวันที่ไปคลอดต้องใช้ของเยอะมากและโรงพยาบาลไม่มีให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ คงต้องไปซื้อ คิดว่าคงวุ่นวายมากๆๆๆ

บ้านนี้พ่อเราก็ทักค่ะ แต่เราไม่เชื่อ เราถามพ่อกลับว่า แล้วถ้าเราท้องแก่ หรือคลอดแล้ว ใครจะเป็นคนไปเลือกไปซื้อให้ รพ.ก็ไม่ให้เยี่ยม แล้วจะใช้อะไร พ่อเราเลยเงียบไป เราไม่สนใจค่ะ ความเชื่อแบบนี้ เราถือต้องพร้อมทุกอย่าง ทยอยซื้อตั้งแต่ 5 เดือน จัดกระเป๋าเสร็จตั้งแต่ 8 เดือน ตรวจเช็คหลายๆรอบ จนแน่ใจแล้วว่าไม่ขาด เอากระเป๋าขึ้นรถเรียบร้อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ค่ะขอบคุณมากๆ เห็นทีต้องแอบไปซื้อแล้ว

ที่บ้านทั้ง2ฝั่งห้ามค่ะเเต่สั่งออนไลน์มาเขาถามว่าสั่งอะไรบอกเสื้อผ้าลูกเขาบอกทำไมไม่ซื้อหน้า รพ.เลยบอกไปหมอเเนะนำให้เตรียมของมาคลอดเวลาปวดท้องก็หิ้วตระกร้ามาเลยอีกอย่างเสื้อผ้ามันต้องซักก่อนหมอเขาเจอเคสที่ว่าซื้อเเล้วใส่เลยเเล้วลูกเป็นผื่นเเดง บ้านนี้บอกไปเเล้วนี้ค่ะเขาถึงไม่ว่าอะไร

3y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

แม่เราก็ไม่ให้ซื้อค่ะ บอกที่ร.พมีให้ิไม่ต้องซื้อ เดี๋ยวออกจากร.พค่อยไปเดินซื้อเอา แต่เราไม่ฟังค่ะ เราซื้อของเรา บ่นมา เราก็เถียงบ้างเงียบบ้าง เค้าก็ว่าเราเว่อ ซื้อมาทำไมนักหนา แต่เราซื้อแค่อย่างละชิ้นเองนะ พวกเสื้อผ้าก็มีคนให้มา เราไม่อยากทะเลาะกับแม่ ก็ปล่อยบ่นไป แต่ซื้ออยู่ดี

3y ago

สุดท้าย คงจำเป็นมากๆค่ะ เพราะตอนคลอดคงวุ่นวาย

VIP Member

ซื้อเถอะค่ะ เราเริ่มซื้อตั้งแต่ 14 วีค หาข้อมูลเอง เลือกซื้อเอง ที่ชอบและสบายใจ ผู้ใหญ่มองไม่เหมือนเราค่ะ สมัยเค้า มันก็ไม่มีอะไรหลายอย่างที่สมัยนี้มี ก็จะไม่เข้าใจ ตอนแรกแม่สามีก็บ่น เราซื้อแล้วไปไว้บ้านแม่เรา ก็ค่อยๆ อธิบาย ตอนหลังเค้าก็ปล่อยเราค่ะ อยากทำอะไรก็ทำ

เรา 32 สัปดาห์ ก็ยังไม่ได้เตรียมเลยค่ะ แต่มีน้องสาวซื้อให้ ไม่กี่วันเข้า รพ.เลย หมอบอกครรภ์เป็นพิษ เลยโดนที่บ้านสั่งห้ามซื้อของเลยค่ะรอใกล้ๆ แต่เราก็จะสั่งออนไลน์เอา กลัวใกล้ๆจะเตรียมของไม่ทัน

3y ago

โอเคค่ะ กะว่าจะเตรียมของซะแล้ว กลัวคลอดก่อนกำหนด เผื่อเผื่อไว้ค่ะ แต่ก็ยากกับทางบ้าน

32w นี่คือครบ เตรียมซัก + จัดเข้าที่ 34w จัดกระเป๋าเตรียมคลอด พอคลอดแล้วคงไม่มีสติไปสนใจเรื่องอื่นนอกจากเรื่องลูกแล้ว **บอกคนแก่ที่บ้านว่าหมอให้เตรียมของไป ถ้าไม่ซื้อ ไม่ซักเตรียมไป จะโดนว่าแน่ๆ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากค่ะ คงต้องคุยกับทางคนแก่ที่บ้านอีกครั้ง อย่างน้อยเตรียมไว้ก็ยังดี เผื่อคลอดก่อนกำหนด

อย่างน้อยก็ซื้อของที่จะต้องเตรียมไป รพ. ก็ได้ค่ะแม่ ชุดลูก ผ้าห่อตัว แพมเพิสที่ใส่กลับค่ะ เพื่อนเราตอนคลอดไม่ได้เตรียมยังบอกเลยค่ะ ทำอะไรไม่ทันเลย ซักก็แห้งไม่ทันค่ะ

3y ago

ใช่ค่ะแม่ อย่างน้อยเตรียมไว้สักนิดดีกว่าไม่เตรียมอะไรเลยค่ะแม่

เพื่อนเราเตรียมตั้งแต่รู้เพศจนคลอดยังไม่ครบทุกอย่างที่จำเป็นเลยค่ะ ตอนนี้เราท้องก็แอบๆทยอยซื้อไว้บ้างแล้วเพราพะถานการแบบนี้ไปไหนมาไหนลำบากมาก

3y ago

ขอบคุณมากค่ะที่ให้คำแนะนำ

บ้านนี้ 6เดือน ซื้อจะครบ อยู่แล้วค่ะ ไม่ฟัง ใคร ทั้งนั้น ค่ะ 555 ลองไป เดิน มาปวด ขามาก สรุปสั่ง ออนไลน์ เอา ท้องใหญ่ ไม่มีเวลา หลังคลอด ก็จะไม่มีเวลา ค่ะ

3y ago

ใช่ ค่ะ แต่ ซื้อ แต่ ของ จำเป็น นะค่ะ เพราะเด็ก โตเร็ว