19 ตอบกลับ

อ่านเม้นนี้เหมือนกำหนดของตัวเองเลยค่ะ ครบ37พอดีเหมือนกันค่ะเพิ่งไปตรวจมาวันที่ 19 ที่ผ่านมาแล้วหมอนัดอีกทีคือวันที่ 3 นี้เหมือนกันค่ะกำหนดคลอด 13 แต่ตอนไปวันที่ 19 หมอได้ซาวด์ดูน้ำหนักของลูกและดูการกลับหัวของลูกค่ะ หมอแจ้งน้องน้ำหนักปกติกลับหัวพร้อมคลอดแล้วค่ะ แปลกจังทำไมหมอถึงไม่ซาวคะใกล้คลอดแล้วด้วยอ่ะถ้ามีงบแนะนำไปเสาร์ที่คลินิกดีกว่าค่ะแม่จะได้รู้ว่าน้องน้ำหนักเท่าไหร่และกลับหัวหรือยัง

ของเรากำหนดวันที่13กค.เหมือนกันค่ะซาวน์ตอน34+4 แล้วเว้นช่วงมาซาวด์ตอน36+4ค่ะ ไม่รุ้นัดรอบนี้หมอจะซาวน์ให้อีกไหมแอบเป็นห่วงเหมือนกันค่ะอีก2วันถึงวันนัดไม่รุ้จะยังไงต่อเลยค่ะในใบนัดบอกหมายเหตุแค่ว่าติดเครื่องnstค่ะตอนนี้นัดถี่ขึ้นเพราะใกล้ถึงวันผ่าแล้วค่ะสู้ๆนะคะแม่ๆ

รพ.รัฐไม่ค่อยบอกค่ะ เหมือนทำงานแบบไม่เต็มใจทำบางทีก็โมโหเหมือนกันค่ะ ทั้งๆที่ไปหาหมอแต่ละครั้งก็เสียเงิน อัลตร้าซาวด์ทีก็หมดเป็นพัน บางครั้งแทบไม่เห็นตัวลูกเลย มันน่าเบื่อตรงนี้แหละค่ะ อยากรู้เลยไปซาวด์คลีนิก 500 เองค่ะ รู้เพศ รู้น้ำหนักหมดเลย

กำหนด 13 ก.ค เหมือนกันค่ะ ครบ 37 วีคพอดี ซาวด์เมื่อวันที่ 20 น้ำหนัก 3,003 กก. น้องอยู่ท่าก้น ไม่กลับหัว หมอนัดแอดมิดวันที่ 3 ผ่าวันที่ 4 แนะนำคุณแม่ไปขอซาวด์ที่คลินิกนะค้ะ อย่างน้อยเราจะได้รู้ว่าน้องอยู่ท่าไหน เผื่อต้องผ่าแบบเรา ทั้งที่ตั้งใจจะคลอดเองแท้ๆ🥲

TapFluencer

บ้านนี้ฝากโรงพยาบาลรัฐใกล้บ้านเหมือนกันช่วงแรกนัดซาวให้ทุกเดือน(อาจดูความผิดปกติของน้อง)เพราะคนแรกเป็นโรคหัวใจ พอ6เดือนครรภ์นี้ปกติ หมอก็ไม่ซาวให้อีกเลย และนัดซาวดูท่าน้องตอน36วีค ครั้งสุดท้ายค่ะ

บ้านนี้นัดไปซาวด์ล่าสุดตอน33+6วีคน้องน้ำหนัก2287กรัม และไปหาหมอล่าสุดตอน35+6วีคไม่ซาวด์ให้เลย เฟลมาก จนตอนนี้37วีคเป๊ะๆกำหนด13กค.เหมือนกันค่ะ ยังไม่รู้เลยน้องจะน้ำหนักเท่าไหร่แล้ว หมอนัดอีกทีวันที่5กค.เลย

กลัวน้องออกมาก่อนมากๆค่ะแม่

หลังจากนี้ได้นัดทุกสัปดาห์ไหมคะ ถ้านัดก็เเจ้งกับพยาบาลที่บันทึกข้อมูลเลยค่ะ ว่าขอซาวด์-พบคุณหมอ อยากทราบน้ำหนักน้อง บ้านนี้หมอนัดวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้ตรวจเเละซาวด์ ประเมินการคลอดค่ะ

นัดรอบล่าสุดวันที่ 19 ที่ผ่านมาค่ะแม่ นัดอีกทีวันที่3 เดือนหน้าเลยค่ะ ☹️

อยากรู้น้ำหนักลูกเช่นกันใกล้จะคลอดแล้วกังวลว่าน้ำหนักจะไม่ถึงเกณฑ์เพราะแม่ตัวเล็กน้ำหนักระหว่างตั้งครรภ์ขึ้นน้อยมากก่อนตั้งครรภ์49โลตอนนี้37+3สัปดาห์ได้57.7โล

นอยค่ะแม่ รอบก่อนหมอบอกว่าจะได้ซาวด์ตอนรอบถัดไป แต่พอไปหาหมอจริงๆ ไม่ได้ทำอะไรเลยเพราะเป็น นศ แพทย์ค่ะ😿

แม่บ้านนี้คุณหมอก็พึ่งนัดเมื่อวันที่ 17 ที่ผ่านมาเลยค่ะ ไม่ได้ซาวด์เหมือนกัน คุณหมอนัดอีกที กรกฎาคม วันที่ 1 เลยค่ะ กำหนดคลอด 13 เหมือนกันเลยค่ะแม่

กังวลอยู่นะคะแม่ กลัวน้องออกมาก่อน อยากรู้น้ำหนักน้อง อยากรู้ว่าน้องกลับหัวหรือยังค่ะแม่ 😢😢

37วีคจำเป็นต้องซาวด์นิค่ะ หมอเขียนนัดไว้เลยของเรา เพราะต้องดู นน.น้อง ดูส่วนนำ ว่าคลอดเองได้มั้ย ถ้าไม่ เขาประเมินส่งตัวไปผ่าคลอด

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง