แฟนไม่ยอมจดทะเบียนสมรส

ตอนนี้มีลูกกับแฟนค่ะ อยู่กินบ้านแฟนมาตลอด คนที่บ้านทั้งสองฝ่ายรับรู้ เราชวนแฟนไปจดทะเบียนแฟนก็จะอ้างว่าไม่ว่างตลอด จนวันนี้แฟนแชร์ความจำเป็นของทะเบียนสมรสลงบนเฟสบุ๊คค่ะ แล้วเขาก็เดินมาบอกเราว่าตอนนี้เขาไม่ใช่ผัวเรา เขาจะทำอะไรก็ได้ เราก็จะแจ้งความเขาไม่ได้เพราะไม่ได้เป็นสามีที่ถูกต้องตามกฎหมาย พอเราถามกลับว่าที่พูดมาแบบนี้คือจะมีคนอื่นใช่ไหม เขาก็เปลี่ยนเรื่องคุยอะค่ะ เราเครียดมากเลย สงสารลูกมาก กลัวไปหมดว่าเขาจะทิ้งเรากับลูกไปอย่างที่เขาพูดจริงๆ ที่ผ่านมาเขาก็ดูแลเรากับลูกดีนะคะ หรือเพราะเราคิดมากไปเองเลยทำให้เครียดถึงตอนนี้😓😓

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราแฟนคบกันมีนาคม 62 (แบบไม่เปิดเผย) เอ๊ะอะผูกแขน 19 ธค 62 (ก็เพิ่งเปิดเผย)ญาติทั้ง2ฝ่ายก็งง เอ๊ะอะผูกแขน 20 ธค 62 ย้ายมายุบ้านแฟน คุยกัน ตกลงกัน ชวนกันไปจดทะเบียนสมรส 13 มีนาคม 63 (ไม่ได้บอกใครรู้กันแค่สองคน) รู้ตัวว่าท้อง ต้นเดือนพฤษภาคม 65 ทุกอย่างขึ้นอยู่กับชีวิตคู่ เปิดใจคุยกันปรึกษาหารือกัน ปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน อะไรๆก็จะง่ายมากขึ้น **ไม่จดทะเบียนสมรสก็ดีอีกแบบนะค่ะ เวลามีปัญหาแฟนจะได้ไม่มีสิทธิ์ในตัวลูก** **ข้อดีของทะเบียนสมรสคือภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย**

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าเค้ามีทะเบียนสมรสกับคนอื่นอยู่ ตามกฎหมายคุณก็เป็นชู้ค่ะ เมียคนที่เค้าจดทะเบียนสมรสด้วยมีสิทธิ์ฟ้องคุณ กรณีนี้ควรรีบปรึกษาทนายจะดีกว่านะคะ หาตามเพจก่อนก็ได้ที่เป็นทนายฟรีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ การโดนหลอกมันเจ็บที่สุด

ถ้าเขาบอกไม่ใช่ผัวเรา เราจะบอกว่างั้นจ่ายเงินมาค่าจากนี้ฉันไม่ให้เอาฟรีค่า! ตอนนี้ต่อรองขอแค่เขาจดทะเบียนรับรองบุตรได้ไหม ถ้าไม่เอาอีก ก็ฟ้องตรวจ DNA ขอการรับรองบุตรไปเลย เหลี่ยมดีนัก คิดว่าฉลาดเรื่องกฏหมายคนเดียวรึไง

2y ago

เด็กจะลูกหลวงลูกน้อย ก็ต้องได้รับสิทธิ์จากพ่อเหมือนกันค่ะ หน้าที่พ่อคือต้องส่งเสียเลี้ยงดู ผัวเมียเลิกกันก็เป็นคนอื่นแต่ลูกไม่มีทางตัดขาด ทางกฏหมายให้สิทธิ์ฟ้องร้องเต็มที่

อย่าเครียดค่ะ ปล่อยวางค่ะ เราไม่สามารถเป็นเจ้าของชีวิตใครได้ จากประสบการณ์ที่เจอมา คนจะไปรั้งให้ตายก็ไปอยู่ดี ไม่ว่าลูกหรือทะเบียนสมรสก็เอาไม่อยู่ ยอมจบยอมเจ็บตั้งแต่วันนี้ดีกว่าค่ะ อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด

TapFluencer

เขาศึกษามาอย่างดี แสดงว่าเขาก็รุ้แล้วว่าการไม่จดสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่แม่ไม่ต้องเครียดนะ เค้าก็ไม่มีสิทธิ์ในตัวลูกเลยเช่นกัน บอกเขาถ้าอยากมีสิทธิ์ในตัวลูกก็บังคับจด อย่าให้เขาได้จับได้อุ้มลูกของเรา

ถ้าเขามีคนอื่นอาจจะฟ้องเรื่องคบชู้ไม่ได้ แต่ถ้าเขารับรองบุตรแล้วอันนี้น่าจะอีกเรื่องนะคะ น่าจะฟ้องค่าเลี้ยงดูได้ในกรณีที่ทิ้งเราไป แต่แนะนำให้ปรึกษาทนายดีกว่าค่ะถ้าเจอกรณีแบบนั้น

แล้วตุณแม่ต้องการอะไรจากสามีค่ะ ต้องการมีสิทธิในตัวเค้า และต้องการที่จะจดทะเบีนน เป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายแบบนี่เหรอค่ะ ถ้าคุณแม่ต้องการแบบนั่น ก็แค่

2y ago

และที่สำคัญ คือ สถานะ คุณแม่ตอนนี้ เท่ากับชู้ค่ะ นะวังจะโดนฟ้องเอานะค่ะคุณแม่

เเต่การไม่ตดทะเบียนสมรสก็ดีอย่างนึงนะคะสิทในการเลี้ยงดูเป็นของเรา พ่อจ่ะได้เเค่ส่งเงินเฉยๆค่ะเคยอ่านเจอในเฟส

ดูดีๆนะคะ เขาอาจจะมีเมียที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายอยู่แล้ว

ไปเช็คที่อำเภอได้ค่ะ ว่าเขาจดทะเบียนไปแล้วหรือยัง

คำถามที่เกี่ยวข้อง