ใครเจอปัญหา PM 2.5 บ้างคะ

ตอนนี้ปัญหา PM 2.5 เริ่มขยายเป็นวงกว้างแล้ว แม่ ๆ แต่ละคนอยู่ที่ไหนกันบ้างแล้วเจอปัญหากันบ้างมั้ยคะแล้วแม่ ๆ รับมือกับปัญหากันยังไงบ้างคะมาแชร์กันหน่อย

ใครเจอปัญหา PM 2.5 บ้างคะ
197 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีค่ะ จ.ตาก อันดับหนึ่งเลย ช่วงแรกที่แม่ไม่รู้ไม่ติดตามข่าวคือไม่ใส่เมสเพราะหายใจไม่สะดวก เหนื่อยง่าย คุณพ่อเป็นคนตามข่าวค่ะแล้วก็บอก ในเฟสก็เริ่มมีการเตือน คุณแม่สังเกตุอาการแล้วมีตามที่เขาบอกเลยคือ หายใจทีเสียง เหนื่อยง่าย(ปกติคนท้องเหนื่อยง่ายอยู่แล้ว แต่เหมือนจะเหนื่อยบ่อย เหนื่อยง่ายกว่า) บางครั้งก็เคืองๆตา ตั้งแต่นั้นรีบใส่เมสเวลาออกไปข้างนอกเลยค่ะ เพราะกลัวลูกติด คนรู้จักตอนนี้เป็น pm2.5 เขาก็มีน้องค่ะ หมอรีบฉีดยาให้เลย

อ่านเพิ่มเติม

อยู่ปากน้ำ สมุทรปราการค่ะ อยู่คอนโดมองออกไปข้างนอก ฝุ่นหนามากๆๆเลยค่ะ แม่แทบไม่ออกไปไหนเลย อยากกินอะไรก็สั่งไลน์แมนมาส่งเอา ออกไปก็กลัวฝุ่นมีผลกระทบกับทั้งลูกและตัวแม่เอง อันตรายจริงๆค่ะ แต่ถ้ามีเหตุจำเป็นต้องออกข้างนอกจริงๆก็ใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นค่ะ ถ้าอยู่ในห้องก็เปิดเครื่องฟอกอากาศไว้ ไม่เปิดประตูหน้าต่างค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อยู่​เชียงใหม่​ เพิ่งไปซื้อเครื่อง​ฟอกอากาศ​มาเมื่อวานค่ะ​ ออกจากบ้านต้องใส่หน้ากาก​ 3​M ทุกครั้ง​ฝุ่นน่ากลัวมาก​ แสบตา​ แสบจมูก​ แม่แทบหายใจไม่ออก เป็นห่วงลูก​ค่ะสงสารเค้า​ อยากให้ทุกคนป้องกันตัวเองนะคะ​

5y ago

เครื่อง​ฟอกอากาศ​ยี่ห้อไหนดีคะแม่​ แนะนำหน่อยได้มั้ยคะ?

เริ่มจามมา 2-3 วันแล้วค่ะ และคัดจมูกบ่อย อยู่แต่ในบ้าน เปิดเครื่องฟอกอากาศตลอดเวลา ไม่ค่อยอยากออกไปข้างนอก เพราะแค่เปิดหน้าต่างก็เห็นฝุ่นหนามากไม่กล้าออกเลยค่ะ ถ้าไม่จำเป็นหรือมีธุระจำเป็นจริงๆ 🙁

อยู่หลักสี่ค่ะ ปกติช่วงเย็นจะเคยพาลูกไปเล่นสนามเด็กเล่นหรือวิ่งรอบๆหมู่บ้าน เดี๋ยวนี้ไม่ได้ออกไปไหนเลยค่ะ ลองออกไปก็แสบจมูก ส่วนเจ้าตัวเล็กก็จามน้ำมูกไหลยืดสงสารลูกเลยค่ะ

อยู่ชลบุรีค่ะ เป็นหวัดมาจะอาทิตย์แล้ว นี้ขนาดไม่ได้ออกไปไหน เวลาไปไหนก็ปิดแมตตลอดเลย กลัวค่ะ😷 รู้สึกหายใจไม่ทั่วปอดเลยค่ะ😢 สงสารเด็กๆ อากาศที่ไม่ปลอดโปล่งแบบนี้🤦🏼‍♀️

อยู่ จ.พระนครศรีอยุธยาค่ะ ในตัวเมือง ต. ประตูชัย ขึ้นอันดับฝุ่นเยอะในพระนครศรีอยุธยา แต่ดีที่เราไม่ได้อยู่ในตัวเมือง ตอนนี้ก็งดเข้าตัวเมืองค่ะ ให้ลูกอยู่แต่บ้านพอเรย

ปทุมธานีตอนเช้าไปนี่หนักเลย ก็เลยไม่ได้พาลูกออกไปตากแดดรึอากาศตอนเช้าๆค่ะ ส่วนตัวแม่ก็ใส่Maskเอาค่ะ ช่วงนี้ก็พยายามออกจากบ้านสายๆ เพื่อไม่ให้โดนPM2.5รบกวนจ้า

ชลบุรีค่ะ เจอเหมือนกัน ตัวแม่ก็ใส่หน้ากากเวลาออกไปนอกบ้าน กลับบ้านมาก็ อาบน้ำ ล้างมือ แล้วค่อยมาเล่นกับลูก ส่วนตัวลูก ช่วงนี้งดกิจกรรมข้างนอกไปก่อน

อยู่บางนา ช่วงเช้าฝุ่นเยอะ ทั้งจาม ทั้งน้ำมูกไหล อายุครรภ์ 23 สัปดาห์แล้วค่ะ ต้องทนอีก 2 อาทิตย์จะย้ายไปอยู่ต่างประเทศแล้วค่ะ 😂😂😂 กลัวลูกปอดไม่ดี 😂😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง