เรามีอะไรกับแฟนแล้วสักพักมีเลือดออกสีน้ำตาลปนแดงนิดๆอยู่2วันหาย1วันพอมาวันนี้มีเลือดออกเป็นสีแดงสด

ตอนนี้ท้องได้ประมาณ10wจะเป็นอันตรายต่อลูกในท้องไหมเราเป็นคุณแม่มือใหม่แต่เรายังไม่ได้ฝากครรภ์เลยอยากได้คำแนะนำแม่ๆหลายๆท่าน

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไตรมาสแรก(1-3เดือนแรก) • เลี่ยงมีเพศสัมพันธุ์นะคะ เพราะรกจะเกาะต่ำมาก อันตรายค่ะ เป็นช่วงที่เด็กหลุดง่ายที่สุดด้วย ไตรมาสสอง • ก็ต้องคอยระวังค่ะ ปกติจะปลอดภัยระดับนึงแล้ว เดินทางไกลได้ มีเพศสัมพันธุ์ได้ ยกเว้นกรณีคุณแม่ที่รกยังเกาะต่ำอยู่ ห้ามมีเพศสัมพันธุ์ / ยกของหนัก / หรือกระแทกอะไรแรงๆค่ะ ไตรมาสสาม • ต้องคอยระมัดระวังตัวเองสุด นั่งๆนอนๆได้จะดีมากค่ะ เดินไม่ต้องเยอะเอาพอดีๆก็พอ ระวังพวกอุบัติเหตุด้วยเพราะเราจะใช้ชีวิต เดิน เหิน ขึ้นลง บันไดลำบากมาก

อ่านเพิ่มเติม

ไตรมาสแรกควรงดมีเพศสัมพันธ์นะคะ แล้วก็ถ้ารู้ตัวว่าท้อง จริงๆควรรีบฝากครรภ์ เอายาบำรุง โฟลิคมากิน ไตรมาสแรกมีอะไรต้องตรวจเยอะแยะ จะได้วางแผนดูแลลูกในครรภ์ถูก ไหนจะตรวจเลือดพ่อแม่ ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม

ทุกคนก็เคยเปนมือใหม่ทั้งนั้นค่ะ บางอย่างควรรุ้โดยเซนส์บ้าง อินเตอเนตมีเซิชหาบ้าง ไม่งั้นรีบไปหาหมอค่ะ ไม่ใช่ไม่สนใจไม่ใส่ใจทำไปแล้วมานั่งถามว่าอันตรายมั้ย__ใส่ใจเรื่องที่ควรใส่ใจก่อนนะคะ สงสารน้อง

เสี่ยงเเท้งค่ะ อาการเดียวกันค่ะมีอะไรกับเเฟนสักพักเเล้วมีเลือดสีน้ำตาลปนตกขาวออกมา พออีกวันตอนค่ำมีเลือดสดออกมาตามรูปเลย11+4

Post reply image

เราเคยมี พสพ กับแฟน เมื่อปีที่แล้วตอนน้องได้10วีคเหมือนกันค่ะ ไปล้างปกติมีเลือดสีน้ำตาลออกมา ไปหาหมอ 2-3วัน น้องหลุดเลยค่ะ

ไปหาหมอนะคะเเม่ เเละก็รีบไปฝากครรภ์ด้วย ช่วงท้องอ่อนๆเเนะนำพักกการมี พสพ กับเเฟนไปก่อนนะคะเเม่อันตรายค่ะ

9mo ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

ทัองอ่อนๆไม่แนะนำเรื่องมีอะไรกันเลยค่ะ เสี่ยงแท้งมากๆ ถ้าเลือดแดงสดก็ควรหาหมอเลยนะคะ และไปฝากครรภ์ด้วยค่ะ

หาหมอนะคะ เสี่ยงแท้งคุกคามได้ค่ะ บ้านนี้เคยเป็นตอน13w หมองดมีเพศสัมพันธ์ 2 อาทิตย์ค่ะ งดยกของหนัก

ท้องอ่อนๆไตรมาส1แนะนำงดมีเพศสัมพันธ์นะคะ เสี่ยงแท้งค่ะเพราะอายุครรภ์ยังน้อย พบหมอด่วนเลยค่ะ

จริงๆท้องอ่อนๆไม่ควรมีอะไรกันนะคะหมอก็ไม่แนะนำด้วยอันตราย เสี่ยงแท้งได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง