โดนสามีเท

ตอนนี้ท้องได้8เดือนกว่าๆอยู่ดีๆแฟนก้มาเก็บเสื้อผ้าไปอยู่กับแม่ม่ายลูกติดที่ไหนไม่รู้ไม่เคยรู้มาก่อนเลย​ ตอนนี้สภาพร่างกายกับจิตใจไม่ค่อยดีเลยใครพอจะมีวิธีเยี่ยวยาสภาพร่างกายกับจิตใจบ้างมั้ยค่ะ

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณ​น่ะ​คะ​แม่🙏🙏🙏

สุ้ๆนะคะคุนแม่ดูแลตัวเองแล๊ะรักตัวเองมากๆนะคะไม่ต้องสนใจเรามาสนใจคนที่ยุ่กับเราดีกว่ามาสนใจคนที่เรารักเขาแล๊ะเขาก้อรักเราที่ยุ่ในท้องเราดีกว่าเรามีคนที่รักเรามากยุ่แล้วอย่าคิดมากนะคะเป็นกำลังใจให้คะ

5y ago

ขอบคุณ​น่ะ​คะ​แม่🙏🙏🙏

แย่มากเห็นแบบนี้มาหลายโพสต์หลายคนล่ะ ทำไมคนเราถึงจิตสำนึกต่ำได้ขนาดนี้ ทิ้งลูกที่กำลังจะคลอดไปได้นี่คือสุดๆจริงๆนะ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ความเป็นพ่อไม่มีเลย สู้ๆค่ะแม่ แม่ต้องผ่านมันไปได้ค่ะ

5y ago

ขอบคุณ​น่ะ​คะ​แม่🙏🙏🙏

ไม่มีอะไรช่วยได้หรอกค่ะ นอกจากใจเราเท่านั่นค่ะ สู้เพื่อลูกเพื่อตัวเราเอง เพราะนี้ก็พบเจอปัญหาแบบนี้มาเหมือนกัน ตอนนี้ก้อเป็นซิงเกิลมัมแบบเต็มตัว แต่ที่ผ่านปัญหามาได้ เพราะใจเราเองค่ะ สู้ๆนะค่ะ

5y ago

ขอบคุณ​น่ะ​คะ​แม่🙏🙏

เข้มแข็งเท่านั้นค่ะ อีกไม่นานน้องจะได้ลืมตาดูโลกแล้ว น้องจะเป็นทุกอย่างของคุณแม่ เสียใจได้ แต่แม่ต้องมีพลังสู้ในวันต่อๆไป ถ้ามีแล้วมันทุกข์กว่าตอนไม่มี คิดเสียว่าหมดเวรหมดกรรมนะคะ

5y ago

มีพ่อแล้วเขาใส่ใจมั้ย รักลูกมั้ย ถ้ามีแล้วไม่ดี อย่ามีดีกว่าค่ะ เลี้ยงลูกคนเดียวเหนื่อยกาย แต่สบายใจ สามีไม่ดีทุกข์ไปทั้งใจ ยังไงก็ไม่หายค่ะ

สู้ๆ นะค่ะ พูดคุยกับเจ้าตัวเล็ก อย่างน้อยเค้าอยู่กับเราตลอด คนที่จะดูแลเราในอนาคต คิดไว้เพื่อลูกอย่างเดียว ส่วนอะไรที่ไม่ดีลืมๆมันซะ อย่าไปคิดค่ะ เสียสุขภาพจิต เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ใกล้คลอดแล้วค่ะแม่สู้ๆนะคะ หาอะไรทำนึกถึงแต่ลูกก็พอ นี่ก็โดนทิ้งตั้งแต่ท้องได้ 5 เดือน ซิงเกิ้ลมัมเหมือนกันค่ะ รอแต่ลูกเลย มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

5y ago

ไล่ๆกันเลยสู้ๆนะคะ

VIP Member

คนที่สำคัญและเป็นแรงใจให้คุณแม่คือลูกในครรนะคะอย่าท้อสู้ๆค่ะไม่มีเขาเราต้องเป็นแม่และพ่อให้เขาได้ค่ะและต้องทำให้ดีกว่าคนไม่เอาไหนแบบนั้นนะคะ

5y ago

ตอนนี้คือเอาลูกเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจค่ะ

ไม่มีอะไรเยี่ยวยาคุณได้ดีเท่าเจ้าตัวเล็กในท้องนะคะ อีกไม่เท่าไรเขาก็จะออกมาอยู่เคียงข้างคุณแล้ว สู้ๆนะคะ เพื่อคนที่คุณรักและรักคุณมากที่สุด

5y ago

ขอบคุณ​น่ะคะ​แม่🙏🙏🙏

จะบอกให้สู้ให้เข้มแข็งแต่มันก็คงต้องใช้เวลาและบางครั้งมันก็ทำยากมากๆๆ เอาเป็นว่าเพื่อตัวเล็กในท้องแล้วกันนะคะท่องไว้ ✌✌

5y ago

ขอบคุณ​น่ะ​คะ​แม่🙏🙏🙏

คำถามที่เกี่ยวข้อง