กินยาบำรุงธาตุเหล็กไม่ได้มีวิธีไหนแนะนำบ้างคะ

ตอนนี้ท้องได้15wค่ะ กินทีไรอาเจียนทุกที ยาออกหมด แรกๆกินเช้าก็อาเจียนเลยเปลี่ยนมาก่อนนอนก็ยังอาเจียน พอกลืนยาปุปอาเจียนทันทีเลยค่ะ เหม็นยาด้วย แม่ๆบ้านไหนพอมีวิธีบ้างค่ะ ตั้งแต่ท้องทานได้ ไม่ถึง10เม็ดค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองปรึกษาคุณหมอให้เปลี่ยนยาดูค่ะ ถ้ายังไม่ได้ ผลไม้บำรุงเลือดก็จะมีแตงโม กับแก้วมังกรนะค่ะ แต่แนะนำแก้วมังกรดีกว่าค่ะ ช่วยเรื่องขับถ่ายและคุมน้ำหนักคุณแม่ได้ดี ผักใบเขียวต่าง ๆ ผักคะน้าค่ะ ตับหมู เครื่องใน เลือด (ตระกูลเครื่องใน) ค่ะ บำรุงเลือดได้มากค่ะ ไข่แดงก็บำรุงได้ดีค่ะ จากประสบการณ์ที่แม่บ้านนี้บริจาคเลือดตลอดก่อนท้อง และจะกินบำรุงแบบนี้ตลอดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นค่ะช่วงทานแรกๆ หมอให้ทานหลังอาหารมื้อเช้า เราอาเจียรเยอะเลย คุณหมอเลยให้เปลี่ยนมาทานก่อนนอน แนะนำว่าให้ทานพร้อมมื้ออาหารไปเลยค่ะ พอช่วยได้บ้าง แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ แจ้งคุณหมอเลยค่ะให้เค้าเปลี่ยนเป็นตัวอื่นให้

สู้ๆนะคะ เราผ่านมาแล้ว แพ้จนถึง6เดือน ทานอะไรได้ก็ทานค่ะ ทานน้อยๆทานบ่อยๆช่วงแพ้มากๆเราทั้งวันแค่นมกล่องเดียวก็เคยละค่ะ จนเปลี่ยนมาเป็นแบบอาเจียนก็กิน กินแล้วอาเจียน แล้วก็กินอีก กินเรื่อยๆค่ะ555

VIP Member

แม่บ้านนี้ ทานวิตามินบีรวมสีส้มไม่ได้เลยเหมือนกันค่ะ กลิ่นยาแรงมาก อ้วกเป่นประจำ แต่ก้อต้องทานทุกวันเพื่อเจ้าตัวเล็ก #สู้ๆน้ะค่ะคุนแม่ ลองปรึกษาคุนหมอดูค่ะ หรือเน้นทานตับและผักใบเขียวก้อได้ค่ะ

เคยค่ะตอนท้องคนแรก แพ้ท้องอ้วก หมอจะถามค่ะว่าแพ้ท้องไหม ถเาแพ้หมอจะยังไม่ให้ยาธาตุเหล็กค่ะ แต่จะใหยาแก้แพ้ แต่ถ้าทานไม่ได้เลยหมอก็ไม่ให้ยาค่ะ แต่ให้บำรุงพวกตับ เลือด อาหารที่มีธาตุเหล็กค่ะ

แนะนำให้ทานหลังอาหารทันทีเลยค่ะคุณแม่ จะช่วยลดอาการคลื่นไส้ได้เยอะ แล้วไม่ควรทานพร้อมนม หรือผลิตภัณฑ์จากนมค่ะ เพราะจะไปลดการดูดซึมยา ถ้าจะทานนม ควรทานห่างจากทานยาประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ

หมอบอกเราว่ากินได้ก็กิน​ กินแล้วทรมาณก็อย่าเพิ่งกินก็ได้​ ไว้แพ้ท้องดีขึ้นค่อยกิน​ ทั้งแคลเซียมและธาตเหล็ก​ แต่โฟลิคต้องกิน

ขอหมอให้​เปลี่ยน​ตัวยาคะ แต่บ้านนี้ใช้​วิธี​กินก่อนนอนกินเสร็จ​หาขนมอะไรสักอย่างตามลงไปเพื่อล้างความคาวของยาคะ

VIP Member

บ้านนี้กินยาได้ค้ะะไม่แพ้เรยยตอนนี้14wค้ะะ แต่วันใหนไม่กินยาจะพะอืดพะอมค้ะะเหมือนจัอ้วกไม่อ้วกค้ะ

เราก้อกินไม่ได้เลยค่ะ อาเจียนออกหมด. เลยไม่ค่อยได้กิน ก้อมีแอบกลัวว่าลูกจะไม่แข็งแรงอยู่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง