ถ่ายยาก

ตอนนี้ท้องได้14วีค ท้องผูกมากกินน้ำลูกพรุนก็แล้วผักก็แล้ว ก็ไม่ถ่ายตอนนี้อึดอัดมาก แม่ๆมีวิธีไหนช่วยให้ถ่ายง่ายๆมั๊ยคะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เคยเป็นถึงขั้นถ่ายมีเลือด เป็นอยู่อาทิตย์นึง เลยเอาคำแนะนำจากทั้งคนรู้จัก และเพื่อน ๆ ในแอพนี้ไปปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเอง สรุปคือ ตื่นมาก็ยาคูลท์ ตามด้วยน้ำอุณหภูมิห้อง 1 แก้ว กินข้าว กินมะละกอ หลังข้าวเย็นตามด้วยมะละกอ มื้อระหว่างวัน ก็ กล้วยน้ำว้า ส้ม หรือผลไม้อะไรก็ได่เเต่เราเน้น 2 อย่างนี้จ้า สรุปถ่ายทึกเช้า บางวันแถมกลางวันหรือเย็นด้วยจ้า

อ่านเพิ่มเติม

คุณหมอจ่ายยามาให้ค่ะทานได้ไปซื้อร้านขายยาก็มี "มิลค์ออฟแม็กนีเซีย " ทานไปเลยครึ่งแก้วเล็ก รับรองโล่งไม่ต้องเบ่งนานจ้า บ้านนี้ลองมาทุกวิธีแล้วที่ทุกๆคนเสนอมา มาได้ยานี้คนท้องทานได้ปลอดภัยสบายใจค่ะ ยิ่งท้องแก่ยิ่งผูกมากจ้า

ตอนหมอเริ่มให้ทานแคลเซียมแรกๆก็ถ่ายยากค่ะแต่พยายามทำให้เคยชินด้วยการไปนั่งถ่ายตอนเช้าทุกวันกินน้ำเยอะๆอาหารผลไม้ก็ทานปกติค่ะพอตื่นเช้ามาจะปวดถ่ายทุกวันแต่ก็ต้องใช้เวลาหน่อยเพราะไม่อยากเบ่ง

ดื่มน้ำระหว่างวันเยอะๆ กินผักผลไม้(มะละกอ ส้ม กล้วย)ทุกวัน ที่ช่วยได้มากคือตื่นเช้าน้ำเปล่า1แก้วบีบมะนาวนิดหน่อยไม่ต้องเยอะนะคะ ไม่เกิน30นาทีคะ ขับถ่ายสะบายเลย เผลอๆลูกจะผิวสวยด้วยคะ

ทำมาหมดทุกวิธีเลยตามคำแนะนำด้านบน แต่ปกติเป็นคนธาตุแข็งอยู่แล้ว จนในที่สุดค้นพบว่า ดื่มน้ำมะขามเปียกค่ะ ประมานครึ่งแล้ว แล้วดื่มน้ำตามมากๆและดื่มน้ำระหว่างวันด้วย ถ่ายคล่องเชียวค่ะ

5y ago

ดื่มตอนไหนคะแม่ ขอลองบ้าง ยากเหลือเกินค่ะ ทำทุกวิถีทางแล้วเนี่ย

ตอนช่วงนั้นเป็นเหมือนกันเลยค่ะกินทุกอย่างที่เขาบอกก็ไม่ถ่ายสัปดาห์นนึงถ่ายทีเป็นอยู่3สัปดาห์หาย กินน้ำเยอะๆค่ะเพราะช่วงนี้ร่างกายเราใช้น้ำเยอะสู้ๆนะเด่วก็ผ่านไปได้

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ คุณหมอบอกว่าเป็นเพราะกินยาบำรุงเลือดแล้วก็มดลูกขยายเบียดลำไส้ใหญ่ ทำให้ขับถ่ายไม่ค่อยดีค่ะ กินผักและผลไม้ ดื่มน้ำเยอะๆ

ขยับร่างกายบ่อยๆ กินน้ำเยอะๆ คะ เราทำแบบนี้พบว่าถ่ายเกือบทุกวันเลยคะ อาจจะถ่ายไม่เป็นเวลาบ้างแต่ก็ดีกว่าไม่ถ่าย ลองดูนะคะคุณแม่

เหมือนกันเลยค่ะ ทั้งผลไม้ โยเกิร์ต น้ำอุ่นๆผสมน้ำมะนาวตอนเช้า นมกับกล้วย ลูกพรุนกินทุกอย่างแต่ท้องอืดเหมือนเดิมตอนนี้รู้สึกแน่นมาก😂😂

กินผลไม้ที่มีประโยนช์ค่ะ เช่น มะละกอสุกช่วยในการขับถ่ายดีด้วย บ้านนี้กินมะละกอ และ แอปเปิ้ล กินเป็นอาหารว่างเลยค่ะ ขับถ่ายดีมากค่ะ