เริ่มแพ้ท้อง

ตอนนี้ท้องได้ 6 สัปดาห์ค่ะ ท้องแรก วันนี้เริ่มมีอาการเหม็นอาหารแล้ว กินไม่ได้เลยอยากจะอ้วกมาก ทั้งที่หิวมากเหมือนกัน มีวิธีช่วยเรื่องอาการแพ้ท้องไหมค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มันไม่มีวิธีตายตัวเพราะแต่ละคนแพ้ไม่เหมือนกันแต่พยายามกินหน่อยเพราะถ้าไม่กินอ้วกแล้วเหนื่อยมากกำลังแพ้เหมือนกันค่ะสัปดาห์ที่8-9 นี้หนักเลยถ้าเหนื่อยอย่าอยู่คนเดียวนะคุณแม่เดียวจะเป็นลมไป ต้องสู้เนอะ😂

6y ago

ขอบคุณมากนะค่ะ พยายามกินเพื่อลูกค่ะ

เดี๋ยวนี้เค้ามียาแก้แพ้ท้องค่ะ แล้วแต่ว่าคลื่นไส้อาเจียน วนเวียนหัวปวดศรีษะ บ้านนี้กินมาตั้งแต่สองเดือนนี้เข้าเดือนที่สีแล้ว น้ำหนักลดไปสองสามกิโล ตอนนี้พยายามกินอาหารผลไม้ให้หลากหลายเพื่อลูก

6y ago

ปกติกินน้ำกับผลไม้น้อยมากค่ะ แต่ตอนนี้ก็พยายามกินให้มากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

VIP Member

บอกหมอค่ะ ถ้าแพ้แบบกินอะไรไม่ได้เลย นน. ลงเยอะ หมอเค้าก็จะดูให้ แพ้ท้องคนก่อนหมอให้กินยาแก้แพ้ ค่ะ ท้องคนนี้หมอเปลี่ยนยาบำรุง (อันนี้จะยังมีอาการบ้างแต่ค่อยๆน้อยลง) แล้วก็หายแพ้ท้องทั้ง 2 วิธีนะคะ

6y ago

หมอให้กินยาแก้แพ้เหมือนกันค่ะ ชอบแพ้ท้องช่วงเช้าๆๆ

กินเปรีล้ยวคะคุณเเม่ผลไม้ เราท้องสาม 6w+2 เเพ้ท้องอยู่คะคลืนไส้อาเจียนเวียนหัว เเต่ท้องใหญ่คะหนักก่อนทเอง50กก.ตอนนี่60กก.ฝากครรภ์เเล้วค่ะ เเพ้มากก้อนอนพักนะคะกินผลไม้เผื้อเบื่ออาหาร

6y ago

จะลองกินผลไม้เยอะๆดูค่ะ

ของเราตอนช่วงแรก ไม่อยากทานอะไรเลยค่ะ เห็นอาหารก็รู้สึกกินไม่ลง ยิ่งอาหารใส่ซีอิ๊วดำนี้ ไม่ได้เลย ทานแต่ผลไม้กับอาหารสีอ่อนๆ แต่ยังโชคดีไม่มีแพ้อะไรเลยค่ะ

6y ago

เกลอยากกินแต่ของเผ็ดค่ะ

เราแพ้ตั้งแต่2เดือนแรก จนตอนนี้8เดือนล่ะ ยังอ๊วกไม่หายเลย แต่ก้อพยายามกินน่ะ กินแล้วอ๊วก สักพักกะกินใหม่

6y ago

เวลาหิวมากๆใจสั่นเลยค่ะ ไม่รู้จะแบ่งเวลากินยังไงดี หิวตลอดเวลาเลย เวลาหิวก็พยายามหาของกินตลอดแต่ก็ยังไม่หยุดหิวค่ะ มีวิธีแนะนำไหมค่ะ

น้ำขิงเลยค่ะ ช่วยได้ นี่เค้าก็แพ้หนักเลยช่วงแรกๆ ตอนนี้3เดือน เริ่มเบาแล้วจ้า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-67319)

ไปฝากครรภ์หมอจะให้ยาแก้เเพ้ท้องก่อนจะกินอาหารทำให้อาการเหม็นอาหารลดลงนะคะ

6y ago

ไปตรวจท้องครั้งที่สองหมอถึงให้ยาแก้แพ้มาค่ะ

กินน้อยๆ แต่บ่อยค่ะ แพ้มากเหมือนกันกินอะไรก็อ้วก ตอนนี้หายแล้ว

6y ago

ตอนนี้เพิ่งเริ่มแพ้ค่ะ แต่ยังไม่มาก มีมึนหัวบ้างตอนเช้า