อาการซึมเศร้าระหว่างตั้งครรภ์ กระทบกับลูกไหมคะ

ตอนนี้ท้องเข้าเดือนที่ 6 รู้สึกเหนื่อย ท้อ และเป็นกังวล ร้องไห้จนนอนไม่ค่อยหลับ เราทำงานส่งเงินให้ที่บ้าน ต้องเก็บเงินเองจนลูกคลอด ระหว่างนี้เพื่อนมาขอความช่วยเหลือทั้งที่รู้ว่าเราท้อง ยังไมยอมคืนเงินเลย รู้สึกเหนื่อย ไม่อยากทวง เค้าไม่ใส่ใจความรู้สึกและนึกถึงเราเลย อีกอย่างเราก็กังวลกลัวเงินที่ทำงานเก็บอยู่ทุกวันจะไม่พอใช้จ่ายตอนลูกคลอด แต่อีกใจเราก็สู้อยู่ ยังพอมีแรงทำงานไหว ขอกำลังใจจากคุณแม่สู้ชีวิตหน่อยคะ อยากเข้มแข็ง และผ่านจุดนี้ไปได้

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะคะแม่ บ้านนี้ทำงานประจำ แต่ต้องช่วยสามีส่งค่าบ้าน 2 หลัง รถอีก 1 คัน เดือนนึงเราจ่ายคนเดียวร่วม 2 บาท ส่วนสามีจ่ายอีก 3 หมื่นกว่าบาท ไม่รวมค่ากิน ค่าน้ำ ค่าไฟ แถมที่บ้านมีพ่อแม่สามีอยู่ด้วยอีก คือตอนแต่งงานเึยชวนเค้ามาอยู่ เพราะเห็นว่าไม่มีใครเอาเค้าไปอยู่ด้วย คือสงสารเค้าค่ะ และพอมานี่เค้าแยกห้องนอนกัน ทำให้ห้องเสียไป 1 ห้อง คือพี่ชายพี่สาวสามีเค้าไม่ช่วยดูแลพ่อแม่เค้าเลยค่ะ แม่เค้ายังแข็งแรงช่วยเหลือตัวเองได้ แต่พ่อเค้านี่สิ แม่เพลียมาก เหมือนเด็กเข้าไปทุกวัน ขาก็ไม่มีแรง และเป็นคนสกปรกค่ะ ของก็ยังเตรียมไม่ครบ ห้องจัดไม่ลงตัว แม่เครียดร้องไห้เกือบทุกวัน สงสารสามีเหมือนกันนะคะที่ต้องมาแยกรับภาระอะไรแบบนี้ึคนเดียว แม่ได้แต่ทำใจแล้วค่ะ เหนื่อยมากทุกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม

เราต้องสู้และอดทนผ่านมันไปให้ได้นะคะ เราเองก็ทำงานเช่นกันค่ะ 6เดือนเหมือนกัน ทุกครั้งที่เหนื่อยบอกตัวเองและลูกตลอดว่าเราต้องสู้ เราทำได้ แล้วก็หาอะไรตลกๆดู ผ่อนคลาย และแม่ยังเลี้ยงเรามาจนโตได้เลย เราเองก็ต้องเลี้ยงลูกเราได้ดีไม่แพ้กัน สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ ❤️

ถ้าถามว่ามีผลมั้ย​ 1.ฮอร์โมนแม่เครียดสามารถส่งถึงลูกค่ะ​ ลูกเค้าก็จะรับรู้ด้วย​ แต่เราไม่รู้หลอกว่าเค้าคิดอะไรหรือเครียดตามเราด้วยมั้ย​ 2.เป็นกำลังใจให้แม่ค่ะ​ แค่อุ้มเบบี๋ก็เหนื่อยแล้ว​ ต้องแบกรับหลายๆเรื่องอีก​ กอดๆ​ พักผ่อนบ้างอะไรบ้างนะแม่​ ❤️

ตอนนี้ก็เป็นคะ เมอลอยไม่ค่อย หิว นอนหลับยาก บางที่อยู่ดีๆก็ร้องไห้ขึ้นมาเอง เครียดด้วยเหมือนตัวเองเป็นภาระเพราะเมื่อก่อนหาเงินเองได้ แต่ตอนนี้แฟนต้องเป็นคนหาเงินคนเดียว เค้าไม่ให้คนท้องทำงาน กลัวจะกระทบถึงตัวเล็กมากคะ

เพื่อนเหมือนเห็นแก่ตัวไปไหมคะ ถ้าเพื่อนที่ดีควรจะเห็นใจคุณแม่นะคะ ถ้าเขาไม่ยอมคืนทั้งๆที่รู้ดีแก่ใจ คุณแม่ถอยห่างเลยคะ หรือเลิกคบไปเลย เพราะคุณเดือดร้อนเขาไม่แคร์หรอกคะ เลิกคบได้เป็นดี เลือกเพื่อนที่เป็นกัลยานิมิตรคะ.

อารมณ์ของแม่มีผลต่อลูกเสมอค่ะ บ้านนี้ก็ร้องไห้บ่อยเหมือนกันแต่พยายามทำให้การร้องไห้มันจบเร็วที่สุด หาหนังดู ฟังเพลง เล่นเกมส์ หรือไม่ก็หลับไปเลย จะได้ไใ่เครียดไม่คิดมากค่ะ

VIP Member

สู้ๆคะเราก็เป็นคะโรคนี้แถมยังต้องมาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวอีกเคยคิดสั้นหลายรอบแล้วแต่พอมีน้องเราคิดอย่างเดียวเขายังอยากเกิดมาเลยทำไมเราถึงจะคิดแบบนั้นไปได้ไง

อย่าคิดมากนะคะแม่..เราต้องสู้เพื่อตัวน้อยในท้อง อารมณ์แม่ส่งผลถึงลูกนะคะ สู้ค่ะ..เป็นกำลังใจให้นะคะ

ตอนนี้ก็เปนเหมือนกันคะกลุ้มค่าใช้จ่ายในครอบครัวเปนกังวลมากท้อง6เดือนเหมือนกันคะสู้ๆนะคะ

สู้ๆจ้าแม่. ตอนนี้ก็เป็นอยู่เหมือนกันแต่พยายามไม่เครียดไม่คิดมากสงสารลูกในท้อง