ตอนนี้ท้อง 6เดือน

ตอนนี้ท้อง6 เดือน ยังไม่ได้ทยอยเตรียมของคลอดเลยค่ะ เพราะคนที่บ้านบอกอย่าพึ่งเตรียม แต่เราไม่มีเงินก้อนค่ะ เลยอยากทยอยซื้อ ควรบอกยังไงให้ที่บ้านเข้าใจดีคะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แอบซื้อค่ะ คือบ้านนี้พี่สาวของแฟนคลอดตอน7เดือน ไอ้เราก็กลัวว่าลูกจะคลอดก่อนกำหนดแบบพี่สาวแฟน 6เดือนเราซื้อเซ็ทเสื้อผ้าผ้าห่อตัวไปไว้บ้านแฟน แม่แฟนเห็นบอกอย่าเพิ่งซื้อ โอเค ยังไม่ซื้อ พอเข้า8เดือนเราแอบซื้อของครบทุกอย่างเลยแอบเอามาไว้ที่หอเรา ไม่เอาไปไว้บ้านแล้ว แล้วตอนนี้เข้า9เดือนแล้วอ่ะ ปวดร้าวสะโพสไปหมดจะเอาเสื้อผ้าออกมาซักเตรียม ยังทำไม่ไหวเลย แล้วจะให้เราไปเดินหาซื้อตอนใกล้คลอดก็ไม่ไหวหรอก แอบทะยอยซื้อเลยค่ะ แนะนำ อย่าไปฟังคนโบราณมาก เนี้ยเราจะคลอดอยู่แล้วไม่เห็นมีใครเอาออกมาซักเตรียมให้เราเลย ไม่เห็นมีใคร ไปซื้อของให้เราเลย มีแต่เราทำเองทั้งนั้น น่ารำคาญคนหัวโบราณ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ใช่ค่ะ เอาตัวเองสดวกดีกว่า เราอยู่บ้านแฟน แม่สามีจู้จี้บิกอย่างงั้นอย่างงี้ บอกจะช่วยเลี้นงหลานจะช่วยดูแลเรา เราว่าแม่สามีอยากเล่นกับหลานมากกว่าไม่ได้สนใจช่วยหรือดูแลอะไรหรอก ตั้งแต่ท้องเราไม่เห็นดูแลเราตรงไหนเลยแม้แต่กับข้าวของกินไม่เคยซื้อมาให้มาบำรุงเลยสักครั้งทั้งๆที่อยู่บ้านเดียวกัน บางทีสั่งขนมสั่งของกินมาไม่เคยบอกแบ่งเราให้กินเห็นกินเองอร่อยดีกินไม่หมดก็ยัดตู้เย็นไม่เคยชวนกินเลยค่ะ แม้แต่งานบ้านเราก็ยังทำเหมือนเดิม เราเลยไม่เชื่อค่ะ ก็เบลอๆใส่บ้างฟังบ้างแต่เราก็จะตัดสินใจเองทำเองหมดค่ะ

แม่บ้านนี้ก็ค่อยๆทยอยซื้อเหมือนกันจ้าเพราะเราไม่ได้ทำงานไม่อยากรบกวนตังจากพ่อเขา ของใช้เด็กหลายอย่างมาก จุกจิก ต้องค่อยๆดูค่อยๆเลือก จดรายการไว้ว่าต้องใช้อะไรบ้างแล้วเอาให้เขาดูเขาจะรู้ว่าของจำเป็นต้องใช้เยอะพอสมควรแล้วเขาจะเข้าใจว่ามันจำเป็นต้องซื้อเตรียมไว้ก่อน ค่อยตั้ง-งบทยอยซื้อ อธิบายว่าเผื่อฉุกเฉิน ใครจะเป็นคนออกค่าซื้อของให้เราตังเป็นก้อนเยอะ ต้องเตรียมซักทำความสะอาดเตรียมไว้ถ้าท้องแก่มากๆใครจะเป็นคนทำให้เรา ทุกวันนนี้อยู่ในช่วงโควิดลำบากเดินหาเลือกซื้อ พอถึงเวลาคลอดลำบากเรื่องต้องระวังการติดต่อ ลองทำดูนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

ทยอยซื้อดีแล้วคะแม่อย่าซื้อพร้อมกันเพราะมันเป็นเงินจำนวนมาก แม่ก็ทยอยซื้อพวกของใช้ก่อน แล้วพวกเสื้อผ้า ผ้าห่อตัว เบาะ ผ้าอ้อมค่อยซื้อตอน 7เดือนกว่าเพราะถ้า8เดือนแล้วท้องเริ่มใหญ่และจะซักจะทำอะไรลำบากไปหมด เพราะผู้ใหญ่เค้าไม่เข้าใจบ้านนี้ก็โดนด่าซื้อไวให้ซื้อใกล้คลอด เค้าเลยบอกว่าถ้าไม่ทยอยซื้อตั้งแต่ตอน5เดือนพอใกล้คลอดค่าคลอดอะไรอีกจะซื้อทีเดียวคงเป็นไปไม่ได้เพราะใช้เงินในปริมาณที่มาก เค้าทยอยซื้อเลยสั่งๆมาอย่างเดียวพอของมาส่งเค้าแค่พูดแต่เค้าก็ไม่ด่าเราก็ซื้อเรื่อยๆจนครบเพราะเราออกเงินเราเองหมดเค้าเลยไม่กล้าพูด😁

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ แต่ทยอยซื้อไม่มีเงินก้อนซื้อทีเดียว จริงๆเชื่อหมอค่ะปกติบ้านนี้6-7เดือนเริ่มแล้วค่ะหมอให้เตรียมก่อนแล้วค่ะ ที่ต้องซื้อก่อนของทุกอย่างเราต้องผ่านการซักก่อนน่ะค่ะแม่ บ้านนี้ซักทุกอย่างเลยไว้รอคลอดซื้อม่ทันค่ะ อีกอย่างโควิดด้วยค่ะเราต้องซักก่อน ได้เลือกของให้ลูกเองมีความสุขค่ะ ท้องโตไม่เดินซื้อยากซักลำบาก เราไม่รู้น้องจะคลอดก่อนรึหลังเตรียมไว้ก่อนดีแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เข้าเดือนที่5พอรู้เพศลูกก็ทยอยซื้อเลยค่ะ เราเลี้ยงเองค่ะ คนอื่นบอกไม่ให้ซื้อแต่เราเอาสะดวกเราค่ะ ของบางอย่างต้องเลือกนานกว่าจะตัดสินใจซื้อเพราะอยากใช้ให้คุ้มกับราคาที่จ่าย คนที่ห้ามๆ เขาก็ไม่ได้มาจ่ายตังให้ไม่ได้มาเลี้ยงให้ รับฟังแต่ไม่ทำตามค่ะลูกเราเราตัดสินใจเองดีที่สุดค่ะ

เรา6เดือนเหมือนกันค่ะ กำลังจะเริ่มซื้อ เพราะเราไม่มีเงินก้อนนี่แหล่ะ ซื้อพวกของที่ราคาสูงก่อน ส่วนเสื้อผ้าไว้ดูขนาดตัวน้องตอนใกล้คลอดอีกทีค่ะ ของใช้จิปาถะอีกเยอะนะคะ บางทีคนแก่เขาก็ไม่รู้จักเตรียมให้เราหรอก เตรียมเองถูกใจกว่านะคะแม่

ทยอยซื้อค่ะเราซื้อเองซักเอง บ้านนี้24+5ของครบซักแพ็คพร้อมหิ้วเรียบร้อย เหลือแค่ของใช้ชิ้นใหญ่ๆแล้ว บ้านนี้ไม่สนใจใครทั้งนั้นเลี้ยงเอง ซื้อเองซักเองแฟนเป็นคนให้เงินเพราะฉะนั้นเอาที่เราสะดวกค่ะ

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่3เดือนแรกคะไม่สนใจคำโบราณอะไรทั้งนั้นคะเราเอาตามที่เราสะดวกคะเพราะไม่ได้มีใครมาช่วยซื้อหรือมาช่วยจัดเตรียมซักให้ท้องก็ท้องเราคะอย่าไปสนใจคำคนแก่หัวโบราณมากไปคะ

TapFluencer

แอบซื้อแล้วซ่อนไว้ในห้องเราค่ะ แม่บ้านนี้ทำค่ะ แต่แม่บ้านนี้แอบงงนะคะ ไม่ให้เราซื้อ แต่มีคนมาให้เสื้อผ้าเด็กแรกเกิดเรา ทำไมถึงรับได้ พวกคอกกั้นเด็กด้วย มันต่างอะไรกับที่เราจะซื้อเอง

2y ago

ไม่รู้ว่าจริงไหม แต่ที่เขาไม่ให้ซื้อก่อนเพราะผีตนอื่นที่ไม่ได้มาเกิดเขาเห็นคนที่ได้มาเกิดแร้วเราซื้อให้ใหม่ทำให้ผีอิจฉาแร้วมาแย่งคนในท้องเกิด

ถามเขาเลยค่ะว่าวันที่ต้องซื้อจะซื้อให้เราซักให้เรามั้ย ถ้าทำให้ก็ปล่อยให้เค้าทำให้ค่ะ ถ้าเค้าบอกไม่ก็ซื้อไปเถอะค่ะ เพราะไม่มีใครช่วยถึงเวลานั้นเราจะลำบากเพราะปากเขานะ