กินอะไรให้ลูกในท้องตัวใหญ่ค่ะ

ตอนนี้ท้อง5เดือนแร้ว แต่ท้องไม่ค่อยใหญ่ อยากทราบว่ากินอะไรให้เด็กตัวใหญ่ค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ท้องก็ไม่ใหย่ค่ะ เพราะเด่วลดหน้าท้องยาก ถ้าอยากให้ลูกตัวใหย่ เเนะนำกินน้อยๆแต่กินบ่อย กินพวกขนมปังหรือไข่ต้ม1-2ฟองต่อวัน แม่บ้านนี้ส่วนมากจะเป็นคุนพ่อที่ทำอาหารให้เพราะเป็นอาหารที่ฝรั่งกินเเล้วจะลงที่ลูกค่ะ เเม่บ้านนี้พึ่งคลอดไปเองค่ะเมื่อวันที่12ของเดือนนี้. น้องหนัก3512กิโลกรัมค่ะ คลอดเอง🇩🇪🇹🇭

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เนื้อสัตว์ค่ะ ไข่ ผัก ผลไม้ ไม่เน้นข้าว ออกกำลังกายด้วยก็ดีค่ะ เราซาวด์ ตอน31 สัปดาห์ น้องหนัก 2965 แล้วค่ะ ตัวใหญ่มาก เราออกกำลังกายระหว่างตั้งครรภ์ด้วย หุ่นเข้าที่ไวดีค่ะ นำ้หนักขึ้นมา 20 โล หลังคลอด 2 เดือน หายเกลื้ยงเลยค่ะ

VIP Member

ใหญ่มากก็ไม่ดีหรอกค่ะ จะออกมายากเวลาคลอดนะ ช่วงเรากังวลเรื่องน้ำหนักลูก เรากิน ไข่ต้มวันละ2ฟอง+กล้วย2ลูก+นม2แก้ว ต่อวัน น้ำหนักลูกขึ้นดีเชียวค่ะ ลูกคลอดออกมา 3,148g

VIP Member

แม่บ้านนี้กินไม่เยอะแต่กินทั้งวันเลย 36+3ท้องเล็กแต่น้องน้ำหนัก3000กรัมแล้วคะ คุณหมอบอกตัวโตมากพร้อมแตกแล้วคะตอนนี้

ดูน้ำหนักเด็กเป็นเกณฑ์ค่ะ ท้องเล็กเด็กตามเกณฑ์ ก็โอเคแล้วค่ะ ถ้าอยากทานให้ลงลูก ให้ทาน เนื้อสัตว์ นม ไข่

ทานให้ครบ 5 หมู่ค่ะ ไม่มีหลักการแพทย์ใดบอกมาว่าทานอะไรจะลงลูกหรือลงแม่นะคะ

เน้นโปรตีน ผักผลไม้สด ท้องจะขยายช่วง7-9เดือน ตอนนี้อาจจะไม่ใหญ่ค่ะ

VIP Member

กล้วยน้ำว้าคะ

ขอบคุนค่ะ😘