ท้อง3เดือน

ตอนนี้ท้อง3เดือน ท้องเล็กไปไหม? วันก่อนไม่สบายหมอถามว่าลูกดิ้นยัง เราตอบว่ายัง หมอเลยบอกว่าไม่ตอดเลยหรอ เราบอดว่ายังไม่รู้สึก แอบกังวลนิดหน่อย

ท้อง3เดือน
56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราท้องแรกกว่าท้องจะโตก็เข้าเดือนที่5​ แล้วนะคะ​ ช่วง​ 3​ เดือนยังไม่รู้สึกอะไรมากค่ะ​ อาจจะยังไม่รู้สึกแรงจนเราสัมผัสได้แต่ถ้าเข้าเดือนที่​ 5​ เป็นต้นมาจะเริ่มสัมผัสและรู้สึกได้ชัดมากขึ้นเรื่อยๆนะคะ​ ตอนนี้​ 8​ เดือนแล้วดิ้นแรงแล้วค่ะ​ แต่คุณแม่ก็ต้องระวังและคอยดูอยู่ตลอดๆ​ ดีแล้วค่ะแต่ก็ต้องไม่เครียดมากนะคะเดี๋ยวจะกระทบถึงลูก สู้ๆค่ะ​

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ สบายใจมากๆเลย

ตอนนี้เรา20วีคหรือ5เดือนแล้วค่ะ ท้องก็ไม่ใหญ่ค่ะ แต่ลูกครบปกติ นน.ตามเกณฑ์ แค่รู้สึกลูกตอดๆเอง เมื่อวานไปซาวด์ ลูกนอนคว่ำด้วย หมุนตัว ดิ้น หัวใจเต้นปกติ แต่เราไม่รู้สึกค่ะ สงสัยท้องหนา 55555+ หมอบอกว่าท้องแรกรุ้สึกช้า แต่เด๋วก็รุ้สึกค่ะ ตอนนี้ตัวน้อยอยู่ แต่คือไม่มีเลือดออก ไม่ปวดท้อง สบายใจได้ค่ะ ว่าลูกยังอยุ่ดี

อ่านเพิ่มเติม

ของเรากว่าลูกจะดิ้นก็5เดือนหรือ 28 weeks ขึ้นไปค่ะ ช่วงเเรกๆลูกจะดิ้นเบาจนเราไม่รู้สึก ท้องจะออกก็4-5 เดือนเลยค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะคุณแม่ ช่วงแรกๆเราก็กังวลลูกไม่ดิ้น แต่พอดิ้นแล้วมีความสุขมากค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ😀😀

ท้องไม่เล็กนะคะ ปกติ 3 เดือนท้องยังไม่ออกค่ะ คุณแม่คงมีหน้าท้องอยู่แล้ว และถ้าคนหน้าท้องหนากว่าจะรู้สึกว่าลูกดิ้นจะช้ากว่าคนหน้าท้องบาง ลูกจะดิ้นช่วง4 เดือนค่ะ ตอดเบาๆแทบไม่รู้สึก

อ่านเพิ่มเติม

ท้องสามเดือนจะเข้าสี่เดือนแล้วค่ะ แต่เด็กยังไม่มีอาการดิ้นเลย แต่จะมีอาการท้องปั้นเวลาที่เราขยับตัวแรงๆหรือเร็วไปและจะเป็นแค่ช่วงตอนดึกค่ะ แบบนี้ปกติมั๊ยค่ะ

อย่าเพิ่งกังวลไปเลยค่า กว่าเราท้องจะออกแบบเห็นชัดๆก็เข้าเดือนที่ 5 รู้สึกว่าลูกดิ้นตอน 18 วีคค่ะ พอพ้น 20 วีคเท่านั้นแหละ พองเอา พองเอาเลยค่าาา ตอนนี้ 23 วีค เริ่มอึดอันละค่ะ

5y ago

สบายใจมากๆเลย ขอบคุณนะค่ะ

ไม่เล็กนะคะ ของเราสามเดือนเหมือนกัน เล็กกว่านี้อีก ขึ้นอยู่กับรูปร่างแม่ด้วยคะ ส่วน ที่ไม่รู้สึกว่าดิ้น อาจเพราะรกเกาะด้านหน้าคุณแม่เลยไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นคะ

เราท้องแรก+หน้าท้องหนา มารู้สึกตอดตอน4เดือนกว่า ตอนนี้5เดือนกว่าดิ้นเบาๆแล้วคะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน ซาว์ดแล้วน้องปกติก็okแล้วอย่ากังวลเลย

Post reply image
VIP Member

4เดือนคะแม่ท้องเล็กเหมือนกันแต่ตอดตั้งแต่13วีคคะตอนนี้18วีค+4วันเริ่มตอดแรงแล้วคะ เวลาแม่เล่นเกมนะสุดยอดนึกว่าเรียนกังฟูมา😂

Post reply image

ไม่เล็กจ้า ของเราท้องมาออกตอนช่วง6เดือนแล้ว 3เดือนคือยังไม่มีพุงเลย555 ส่วนลูกตอดตอน5เดือนละค่ะที่เริ่มตอด ใจเย็นน้า