เครียด

ตอนนี้ท้อง12W5d แล้วทะเลาะกับแฟนร้องไห้เครียดเกือบทุกวัน​ เราควรทำยังไงดีค่ะ ใจก็อยากเลิกอีกใจก็สงสารลูกในท้อง คือเราไม่ได้ทำงานค่ะอยู่บ้านตัวเองแต่ทางบ้านลำบาก​ ?

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หางานทำ หาลู่ทางหารายได้นะคะ บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

ปล่อยให้สามีทะเลาะไปคนเดียวค่ะ เราไม่ต้องต่อปากต่อคำ เค้าอยากพูดอะไรให้พูดไป ทำเป็นไม่สนใจ พอเค้าอารมณ์ดีค่อยคุยกันค่ะ เดี๋ยวเค้าจะคิดได้เอง #คนเป็นพ่อ

สู้ๆนะคะ โฟกัสที่ลูก หันหน้าคุยปรับความเข้าใจกันนะคะ

ข้อเสียของการที่แม่เครียดนะคะ ลองอ่านดูค่ะแม่

Post reply image

ขอบคุณมากค่ะ​ จะสู้เพื่อลูกค่ะ

เป็นเหมือนกันเรยค่ะทะเลาะกันทุกวันเรื่องใม่เป็นเรื่องแต่เราเป็นคนคิดมากเก้บมาคิดอีกใจก็อยากเริกอีกใจก็สงสารลูกอีกอย่างเราใม่ได้ทำงานแฟนทำ

VIP Member

เป็นเหมือนกันเลย ตอนนี้12W2d มีอาการน้อยใจแฟนหนักมาก ทะเลาะกันเกือบทุกวัน แต่คนอื่นก็บอกปกติ แต่เรารับไม่ได้เอะอะร้องไห้เอาแต่ใจ ส่วนใหญ่ก็มีแต่เรานี้แหละหาเรื่องเขา บางทีก็รับไม่ได้กับสิ่งที่เขาทำทั้งทีก่อนมีลูกเขาก็ทำปกติยุแล้ว เราตั้งครรภ์ช่วงแรก แฟนก็ยุด้วยจนถึง9w และเขาก็กลับไปเรียนที่กรุงเทพ ส่วนเราก็ยุต่างจังหวัดก็ถือว่าไกลกัน เราชอบน้อยใจว่าเขาไม่มีเวลาให้ ว่าเขาไม่สนใจทั้งที่เขาก็ติดเรียนยุบ้าง แต่เขาก็ทักก็คุยกันตลอด เป็นเราเองที่ชวนเขาทะเลาะ แต่แม่เองต้องคุยกันกับคุณพ่อดีๆนะคะ ให้เขาเข้าใจเรา เพราะช่วงนี้ฮอร์โมนคุณแม่พุ่งสูงยุแล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นค่ะช่วง3เดือนแรก ความรู้สึกกูจะไม่ทนกับคนแบบนี้ จะไปอย่างเดียว ทะเลาะทุกวัน ร้องไห้ทุกวัน เหตุผลหลักๆคือความน้อยใจของเรา+กับการไม่เข้าใจของแฟน แต่ก็ผ่านช่วงนั้นมาได้ค่ะ ต้องคุยกับแนปรับความเข้าใจค่ะ บ้านนี้คุยกันก็มีบางวันที่ทะเลาะบางวันที่ดีแต่ไม่แย่เหมือนแรกๆ คิดอยู่ตลอดเค้าคือพ่อของลูก แต่วันไหนที่ทนไม่ได้หรือไม่ไหว เราจะพูดกะเค้าเลยว่า จะเอายังไงไม่ไหวนะแบบนี้ เค้าก็มีดีขึ้นมาบ้าง แย่ไปบ้าง แต่ก็ยังอยู่ด้วยกันทุกวันนี้ค่ะ อะไรที่ทนได้ทนนะคะ แต่อะไรที่ทนไม่ได้อย่าทนค่ะ รักเค้ามากก็ต้องรักลูกเรามากกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม