น้ำอัดลม

ตอนนี้ท้อง12 weekแล้วเราเป็นคนติดน้ำอัดลมมากๆๆกินทุกวันขาดไม่ได้เลยจะเกิดอันตรายมั้ยค่ะคือตอนนี้กินทุกวันวันล้ะ1-2ขวดอ้ะค่ะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ติดโค้กมากเหมือนคนติดบุหรี่กินทุกวันแทนน้ำ กินวันนึง 3-4 ขวดลิตร ทุกวัน ใครว่าไม่ดียังไงไม่เคยฟัง กินมาตั้งแต่ปี 45 แต่เมื่อปีที่แล้วพอรู้ว่าท้องหักดิบหยุดเลย ปากแห้งลอกเป็นแผ่นทุกวันเลยค่ะ ที่เลิกเพราะแม่อายุเยอะ น้ำหนักมาก และที่สำคัญกลัวจะส่งผลเสียกับลูก ห่วงเรื่องมวลกระดูก กลัวว่าจะเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์เพราะ ร่างกายมันจะรวนๆ โดยเฉพาะช่วงไตรมาสสุดท้ายบ้านนี้ปกติกินโค้กเยอะแค่ไหนตรวตน้ำตาลไม่เกิน 85 แต่ตอนท้องขนาดกินแต่ผัดผัก ต้มจืด แกงส้ม น้ำตาลขึ้น 90-105 แม่งดได้ก็จะดีนะคะ สู้ๆ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

พยายามลดค่ะ เราก็ติดแต่พอท้องก็ลดลง อยากกินมากๆค่อยกิน สามีชอบน้ำอัดลมเขาซื้อมา เราก็ขอจิบกับเขานิดหน่อย แต่ไม่กินเยอะค่ะ ทุกวันนี้เราก็ยังกินอยู่ หมอบอกว่า มันจะส่งผลกับแม่. อาจจะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ฟันผุประมาณนี้

เลือกแบบน้ำตาล0%และแบบน้ำสีๆดีกว่าค่ะ น้ำอัดลมประเภทน้ำดำส่วนมากจะมีคาเฟอีน บ้านนี้ถ้าอยากกินจริงๆจะเลี่ยงพวกโค้ก เป๊ปซี่ แต่จะกินพวกสไปรท์ไม่มีน้ำตาล เซเว่นอัพไม่มีน้ำตาล หรือน้ำส้ม เขียว แดงค่ะ

ไม่ดีค่ะไม่มีประโยชน์ด้วย เเต่บ้านนี้ก็ติดค่ะ จะคลอดสิ้นเดือนเเล้วยังกินอยู่เลย วันไหนไม่ได้กินเเล้วหงุดหงิดค่ะแค่ได้จิบๆก็ยังดี เเต่น้องเเข็งเเรงดีค่ะ

ก่อนท้องกินทุกวันเลยค่ะ วันละขวด ถึงสองขวด พอท้องกินไม่ได้เลยค่ะ เหม็น อ้วกออกอย่างเดียว ตอนนี้ชอบกินน้ำเปล่า กะ น้ำผลไม้

อันตรายค่ะ ในน้ำอัดลมบางชนิดมีคาเฟอีน มีแอลกอฮอล์ด้วย อันตรายต่อเด็กจ้า แนะนำกินวันละขวดหรือครึ่งขวดพอค่ะ

VIP Member

ลองทานCDRดูนะคะ ใส่น้ำเย็นๆลดความอยากน้ำอัดลมไปได้เยอะเลยค่ะมีประโยชน์ด้วยไม่อันตรายกับน้องด้วยค่ะ

คิด วิเคราะห์ เเยกเเยะ ค่ะ เป็นเเม่คนเเล้วคิดได้เอง เรื่องเเบบนี้ไม่ต้องให้ใครมาตอบหรอกค่ะ

กินได้แม่ แต่ต้องเบาๆหน่อยเพราะในน้ำอัดลมมันมีน้ำตาลเลยอะ เราท้องอยู่อาจจะเป็นเบาหวานได้ง่าย

ระวังเรื่องเบาหวานนะคะ อีกอย่างในน้ำอัดลม แบบน้ำดำๆๆ มักมีคาเฟอีนคะ ถ้าเลี่ยงได้ควรเลี่ยงนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง