แม่ๆทานยังไงให้ลูกได้รับเยอะที่สุดคะ

ตอนนี้ท้อง 6 เดือนคะ ความรู้สึกคือทานได้เยอะมาก ไม่มีอาการแพ้เลยตั้งแต่ตั้งท้อง ทานได้ทุกอย่าง แต่โดยรวมคิดว่า ทุกอย่างน่าจะลงที่น้ำหนักแม่มากกว่าลูก กังวลว่าลูกจะได้รับสารอาหารที่น้อยคะ กลัวคลอดมาแล้วตัวเล็ก แม่ๆแนะนำด้วยนะคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไม่กินของที่ไม่มีประโยชน์ค่ะ คือบางทีอยากมากๆก็อดเอา😂หรือบางทีถ้าแบบ ไม่ไหวแล้วโว้ย อยากกินมากกกก ก็จิบ เหมือนชิมอ่ะค่ะ อย่างอื่นก็เน้นกินคลีนค่ะ เหมือนคนรักสุขภาพ แค่เพิ่มปริมาณให้เหมาะสมสำหรับลูกในท้องด้วย ผักสุก ผลไม้ นมไม่เกิน 2 แก้ว บางวันกินอาหารทะเล เน้นรสไม่จัดนะ สลับกันไปมา ให้แต่ละวันมันครบ ๕ หมู่ บางวันคิดไม่ออกก็กินตามตารางเลย กินยาบำรุงที่หมอให้ ที่สำคัญคือเราดื่มน้ำเยอะมากกก ฉี่บ่อยก็เอาถังพลาสติกมาตั้งใกล้ๆ😅ผลปรากฎว่า น้ำหนักแม่ไม่ค่อยขึ้น หมอนัดแต่ละรอบ ขึ้นไม่ถึงโลค่ะยิ่งช่วงแรกๆน้ำหนักลดด้วย เพราะแพ้ท้อง😂แต่โชคดีที่ลูกโตกว่าเกณฑ์

อ่านเพิ่มเติม

เราไม่กินพวกขนมน้ำอัดลมไรพวกนี้เลย กินแต่ของมีประโยชน์น้ำหนักก็ลงแม่ๆ ส่วนลูกน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์ เลยลองนอนกลางวัน พักผ่อนเยอะๆ ปรากฏว่า น้ำหนักลูกขึ้นเอาๆ หลังจากนั้น นอนกลางวันทุกวันเลยค่ะ ดีขึ้นมาก

6y ago

ต้องทำงานนะคะ อาจจะไม่ค่อยได้พักตอนกลางวันสักเท่าไร แต่ก้อมีแอบงีบบ้าง

ขอบคุณคะ ตั้งแต่ท้องมาก้อไม่ค่อยกินของหวานเลย รู้สึกไม่อยากกินเลยคะ นานๆๆมีครั้งที่จะกินนิดหน่อย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-129289)

เนื้อนมไข่ งดของหวาน ทอดๆ แป้งขาว งดเลยค่ะ ได้ลูกแน่ๆผักผลไม้ต้องมีนะคะ

แม่บ้านนี้เน้น เนื้อ นม ไข่ กล้วยน้ำว้า ตอน 18w น้ำหนักน้อง 300g ค่ะ

นม ไข่ กล้วย 1 ลูก ตับ จ้า(นมอย่ากินเกินวันละ 2 กล่องนะคะ)

VIP Member

กินกล้วยดับนมเยอะๆคะนน.จะได้ลงลุก

6y ago

นมกินเช้าเย็นเลยคะ แต่กล้วยไม่ค่อยได้กิน แต่เดียวจะเริ่มกินนะคะ ขอบคุณคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง